X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Aug 2014
รุ่นที่สองของรถเอสยูวีผู้สร้างปรากฏการณ์
เมื่อไตรมาสที่สองของปี 2008 ค่ายบีเอมดับเบิลยูซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำรถกิจกรรมกลางแจ้งออกขายไปแล้วรวม 2 รุ่น คือ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 (BMW X5) ซึ่งเริ่มจำหน่ายในปี 1999 กับ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 (BMW X3) ซึ่งเริ่มจำหน่ายในปี 2004 ได้สร้างปรากฏการณ์ซึ่งถือได้ว่าเป็นหลักไมล์สำคัญหลักหนึ่งของอุตสาหกรรมการออกแบบและผลิตรถกิจกรรมกลางแจ้งยุคปัจจุบัน นั่นคือการเริ่มออกสู่โชว์รูมของรถกิจกรรมกลางแจ้งติดตราใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาวอีกแบบหนึ่ง นั่นคือรถที่มีชื่อรุ่นว่า บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 (BMW X6) เป็นรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลางระดับหรู อย่างที่เรียกขานกันในภาษาอังกฤษว่า MID-SIZE LUXURY CROSSOVER SUV ตัวถังยาว 4.877 ม.กว้าง 1.979 ม.และสูง 1.696 ม.ซึ่งออกแบบให้นั่งได้รวม 5 คน มีรูปทรงองค์เอวที่ไม่เคยพบเคยเห็นกันมาก่อนในรถกิจกรรมกลางแจ้งแบบใดๆ คือมีส่วนท้ายเหมือนรถเก๋งคูเปยังไงยังงั้น เป็นลักษณะการออกแบบที่ก้าวล้ำนำยุคนำสมัยและเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ ผลลัพธ์คือเป็นแม่แบบและแรงบันดาลใจให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ทั้งในทวีปยุโรปและในภูมิภาคอื่นๆ ออกแบบรถกิจกรรมกลางแจ้งที่มีบั้นท้ายอย่างนี้อีกมากมายหลายแบบหลายรุ่น ในช่วงเวลาประมาณ 6 ปีที่อยู่ในตลาด บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 รุ่นดังกล่าวซึ่งไม่ได้ผลิตในเยอรมนี แต่ใช้โรงงานที่เมืองสปาร์ทันเบิร์ก (SPARTANBURG) ในรัฐเซาท์แคโรไลนาของสหรัฐอเมริกาเป็นที่ผลิต ได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ "ยกหน้า" ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อไตรมาสแรกของปี 2012 และสามารถทำยอดขายในทุกตลาดได้มากกว่า 250,000 คัน ส่วนที่เลือกมาให้ชื่นชมกันในเดือนนี้เป็นรถรุ่นที่สอง เพิ่งอวดโฉมและรายละเอียดผ่านสื่อต่างๆ เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมีกำหนดอวดตัวแบบ"ครั้งแรกในโลก"ที่งานมหกรรมยานยนต์มอสโกในรัสเซียเดือนสิงหาคมนี้ มีขนาดตัวถังยาว 4.909 ม.กว้าง 1.989 ม.และสูง 1.702 ม. นั่นคือยาวขึ้น 3.2 ซม.กว้างขึ้น 0.6 ซม.และสูงขึ้น 1.2 ซม.เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิม ในขณะที่ช่วงฐานล้อยาวเท่าเดิมคือ 2.933 ม. และค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเปลี่ยนจาก 0.33-0.36 เป็น 0.32-0.36 ส่วนหน้าตาและรูปทรงองค์เอวของตัวถังยังไม่มีโอกาสสัมผัสตัวจริงเสียงจริงเห็นแต่ในภาพ จึงบอกได้แต่เพียงว่า แม้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในหลายๆ จุดทั้งส่วนหน้าและส่วนหลัง แต่พิจารณาโดยรวมก็ยังเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เป็นผลลัพธ์ของการออกแบบที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมและยังเสียดายของเก่า เดือนธันวาคมนี้จะเริ่มออกโชว์รูมในเมืองเบียร์โดยมีรถให้เลือก 3 โมเดล คือ BMW X6 XDRIVE 50I ซึ่งติดตั้งเครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ 4,395 ซีซี 330 กิโลวัตต์/450 แรงม้า และติดป้ายค่าตัว 82,500 ยูโร หรือประมาณ 3,713,000 บาทไทย BMW X6 XDRIVE 30D ติดตั้งเครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 190 กิโลวัตต์/258 แรงม้า และติดป้ายค่าตัว 65,650 ยูโร หรือประมาณ 2,954,000 บาทไทย BMW X6 M50D ติดตั้งเครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 289 กิโลวัตต์/381 แรงม้า และติดป้ายค่าตัว 87,300 ยูโร หรือประมาณ 3,929,000 บาทไทย ทุกโมเดลเป็นรถขับทุกล้อ และถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC สมรรถนะความเร็วและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามตัวเลขของผู้ผลิต รุ่นหัวกะทิคือ BMW X6 XDRIVE 50I อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ใน 4.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.7 ลิตร/100 กม.หรือ 10.3 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มากหน่อย คือ 225 กรัม/กม.
BMW X6
* รถรุ่นที่ 2 เริ่มขายในเยอรมนีปลายปี 2014 * ตัวถังโตกว่ารถรุ่นปัจจุบันเล็กน้อยในทุกมิติ * เครื่องเบนซินและดีเซลรวม 3 ขนาด * รุ่นทอพให้กำลังสูงถึง 330 กิโลวัตต์/450 แรงม้า * ค่าตัวในเยอรมนี 65,650-87,300 ยูโร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา/บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17107
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่