X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Sep 2014
ไปให้ไกลถึงสุดขอบฟ้าด้วยระบบขับไฮบริด
รถญี่ปุ่นอีกแบบหนึ่งที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนนี้ เป็นรถญี่ปุ่นพันธุ์แท้ ไม่ใช่รถญี่ปุ่นที่ออกแบบ/พัฒนาสำหรับตลาดในทวีปอเมริกาเหนือและไม่มีขายในญี่ปุ่นเหมือนรถใหม่ 2 แบบที่ผ่านตาไปแล้ว คือ รถเก๋งติดป้ายชื่อ โตโยตา แคมรี (TOYOTA CAMRY) กับ อคูรา ทีแอลเอกซ์ (ACURA TLX) นิสสัน สกายไลน์ (NISSAN SKYLINE) นับเป็นรถเก๋งขนาดกลาง ซึ่งรู้จักกันดีทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มของคนรักรถที่ไม่รังเกียจรถญี่ปุ่น รถอนุกรมนี้เริ่มจำหน่ายในเมืองปลาดิบเมื่อปี 1957 โดยติดป้ายชื่อ พรินศ์ สกายไลน์ (PRINCE SKYLINE) เนื่องจากผู้ผลิต คือ บริษัทรถยนต์ พรินศ์ มอเตอร์ คัมพานี (PRINCE MOTOR COMPANY) ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 1 ทศวรรษ คือ ในปี 1966 ก็ได้ขายกิจการทั้งหมดให้แก่ยักษ์รอง นิสสัน ด้วยเหตุนี้ พรินศ์ สกายไลน์ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น ดัทสัน สกายไลน์ และ นิสสัน สกายไลน์ ในที่สุด ตามข้อมูลที่ค้นได้ในสารานุกรมออนไลน์ WIKIPEDIA ซึ่งผู้เขียนไม่กล้ารับประกันความถูกต้อง เพราะไม่ใช่ข้อมูลปฐมภูมิ หรือข้อมูลจากต้นตอ ในช่วงเวลาเกือบ 6 ทศวรรษที่อยู่ในสายการผลิตอย่างต่อเนื่องนี้ มีการเปลี่ยนรุ่นรถอนุกรมนี้ไปแล้วรวม 11 ครั้ง ในปี 1963, 1968, 1972, 1977, 1981, 1985, 1989, 1993, 1998, 2001 และ 2006 รถรุ่นล่าสุดซึ่งเพิ่งเปิดเผยโฉมหน้าเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2013 และเริ่มออกโชว์รูมในเมืองยุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2014 โดยตั้งเป้าการขายไว้อย่างจุ๋มจิ๋มที่ระดับ 200 คัน/เดือน จึงนับเป็นรถรุ่นที่ 13 ในระยะแรกรถรุ่นล่าสุดซึ่งมีรหัสโรงงานว่า V37 นี้มีตัวถังเพียงแบบเดียว เป็นตัวถังซีดาน 4 ประตู/5 ที่นั่ง ยาว 4.790-4.800 ม. กว้าง 1.820 ม. และสูง 1.440-1.450 ม. ซึ่งมีช่วงฐานล้อยาว 2.850 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่น่าพอใจมาก คือ แค่ 0.26 เป็นตัวถังผลิตในญี่ปุ่นที่โรงงานซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดโตชิกิ (TOCHIGI) และด้วยเหตุผลที่ว่าเมื่อส่งไปจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศซึ่งเป็นตลาดเป้าหมาย รถแบบนี้จะใช้ยี่ห้อ อินฟินิที (INFINITI) บนแผงกระจังหน้าของรถรุ่นใหม่นี้จึงมีโลโกของ อินฟินิที ติดอยู่ด้วยดังที่เห็นในภาพ ในญี่ปุ่นขณะนี้ นิสสัน สกายไลน์ มีรถให้เลือกใช้ 9 โมเดล แยกเป็นรถขับล้อหน้าด้วยพลังของเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน DOHC 4 สูบเรียง 1,991 ซีซี 155 กิโลวัตต์/211 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.0-13.6 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 171-179 กรัม/กม. จำนวน 3 โมเดล คือ SKYLINE GT TURBO-SKYLINE GT TURBO TYPE P-SKYLINE GT TURBO TYPE SP กับเป็นรถขับล้อหน้า หรือขับทุกล้อด้วยระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ โดยใช้เครื่องเบนซิน DOHC วี 6 สูบ 3,498 ซีซี 225 กิโลวัตต์/306 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 50 กิโลวัตต์/68 แรงม้า ได้กำลังสุทธิสูงสุด 268 กิโลวัตต์/364 แรงม้า และถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ดีมากสำหรับรถระดับนี้ คือ 16.8-18.4 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ไม่มากจนเกินทน คือ แค่ 126-138 กรัม/กม. รวม 6 โมเดล ได้แก่ SKYLINE 350GT HYBRID-SKYLINE 350GT HYBRID TYPE P-SKYLINE 350GT HYBRID TYPE SP-SKYLINE 350GT FOUR HYBRID-SKYLINE 350GT FOUR HYBRID TYPE P-SKYLINE 350GT FOUR HYBRID TYPE SP ค่าตัวในที่ซื้อขายกันในเมืองยุ่นอยู่ระหว่าง 3.834-5.696 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 1.265-1.880 ล้านบาทไทย
NISSAN SKYLINE
* เปลี่ยนรุ่นครั้งที่ 12 เฉพาะตัวถังซีดาน * ขับล้อหน้าด้วยเครื่องเทอร์โบเบนซิน 211 แรงม้า * ขับล้อหน้า/ขับทุกล้อด้วยระบบไฮบริด 364 แรงม้า * รุ่นเครื่องเบนซินค่าตัวเริ่มต้นที่ 3.834 ล้านเยน * รุ่นไฮบริดค่าตัวระหว่าง 4.625-5.696 ล้านเยน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา/บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16820
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่