บทความ

พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด


“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ พัชนี เติมวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายพรมปูพื้นรถยนต์เข้ารูป บแรนด์ BACK LINERS BY EI PRODUCTS

ฟอร์มูลา : บริษัทฯ ก่อตั้งเมื่อใด ?

พัชนี : บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2540 โดยมี สมเกียรติ เติมวิวัฒน์ เป็นผู้ริเริ่ม เพราะมีความชื่นชอบในการแต่งรถ บวกกับได้เจอปัญหาพรมที่ใช้อยู่ในรถยนต์เลื่อนไปมา ไม่เข้ารูป ซึ่งในตอนนั้นพรมรถยนต์ตามท้องตลาดมีแต่แบบฟรีไซซ์ จึงมีความคิดว่าคนอื่นก็น่าจะเจอปัญหาแบบเดียวกัน จึงเริ่มพัฒนาพรมรถยนต์แบบเข้ารูป โดยเริ่มจากรถของตัวเอง และคนใกล้ตัว จนปัจจุบันมีโรงงานผลิตถึง 2 แห่ง โดยมีคอนเซพท์ คือ ไม่ว่าเราจะผลิตสินค้าอะไรก็ตาม ต้องมีความตั้งใจและเป็นผู้เชี่ยวชาญในสิ่งที่ผลิต

 

 

ฟอร์มูลา : มีสินค้าและบริการอะไรบ้าง ?

พัชนี : บริษัทฯ มีสินค้า 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ พรมม้วนสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ และพรมรถยนต์เข้ารูป มีให้เลือก 6 รุ่น ได้แก่ EXCLUSIVE SERIES พรมรถยนต์ระดับพรีเมียมเกรด ซึ่งจะแบ่งย่อยออกเป็น 2 รุ่น คือ SYUD MAT พรมไวนิลดักฝุ่น รุ่นหนาพิเศษ และ EURO MAT พรมพีวีซีหล่อขึ้นรูปลายกระดุม ชนิดหนาพิเศษ เพื่อความหรูหราที่ทนทานมากกว่า ส่วนพรมรถยนต์รุ่นอื่นๆ จะมี C SERIES พรมเส้นใยไวนิล สำหรับดักฝุ่นและน้ำ, E SERIES วัสดุพีวีซีหลุมรังผึ้ง โดดเด่นสไตล์สปอร์ท, M SERIES พรมลายกระดุม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว, P SERIES ผิวสัมผัสเรียบ ลายหนังธรรมชาติ ดีไซจ์นเรียบหรู มีระดับ ทำความสะอาดง่าย และ U SERIES พรมลายวาฟเฟิล โดดเด่นด้วยสีสันที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีสีให้เลือก 5 โทน ได้แก่ ดำ เทา ครีม น้ำตาล แดง ส่วนรุ่น U SERIES มีสีให้เลือกมากถึง 20 สี

 

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของสินค้า คืออะไร ?

พัชนี : สินค้าของบริษัทฯ ผลิตจากวัสดุพีวีซี เกรดคุณภาพ ที่มีความทนทานสูง ปราศจากกลิ่น มีอายุการใช้งานยาวนาน ล้างทำความสะอาดง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีกด้วย บริษัทฯ ได้ใส่ใจและพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการผลิต ตั้งแต่การออกแบบชิ้นงานแต่ละชิ้น การทดสอบการใช้งานจริงให้ความทนทานสูงสุด การคัดเลือกวัตถุดิบชนิดต่างๆ รวมถึงมีทีมงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะทางด้านการออกแบบที่เน้นการใช้งานจริง และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ เน้นความทันสมัยของเครื่องจักรที่ควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มความแม่นยำของแบบผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่น อีกทั้งเรายังคำนึงถึงการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

 

ฟอร์มูลา : ช่องทางจัดจำหน่าย ?

พัชนี : แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. ศูนย์เซอร์วิศเซนเตอร์ โดยเป็นร้านจำหน่ายสินค้าและศูนย์บริการติดตั้ง มีอยู่ 10 สาขา ในกรุงเทพฯ ในอนาคตมีแผนขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศไทย 2. ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ อาทิ ร้านคาร์แคร์ และร้านประดับรถยนต์ 3. โชว์รูมรถยนต์ 4. ตลาดส่งออก

 

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้มีสินค้าใหม่หรือไม่ ?

พัชนี : ปีนี้บริษัทฯ ได้เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ พรมสำหรับใช้งานในบ้าน อาคาร โรงแรม โรงพยาบาล ซูเพอร์มาร์เกท ฯลฯ โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์พรมดักฝุ่นหน้าอาคาร และพรม HEAVY DUTY สำหรับการใช้งานอย่างหนัก เช่นหน้าประตู ในลิฟท์ หรือบริเวณที่เปียกเพื่อป้องกันการลื่น ทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้บแรนด์ DURA MATT BY EI PRODUCTS ทุกสินค้าที่ผลิตโดยเรา จะเน้นว่า BY EI PRODUCTS เพื่อความมั่นใจของลูกค้าว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้ผลิตโดยโรงงานที่มีความน่าเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ดังที่เราพิสูจน์คุณภาพกันมาแล้วกับสินค้าพรมรถยนต์ของเรา ที่ขึ้นแท่นเป็นพรมรถยนต์อันดับ 1 ที่ผู้ใช้รถเลือกใช้มากที่สุด

 

 

ฟอร์มูลา : สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือรุ่นใด ?

พัชนี : สำหรับศูนย์เซอร์วิศเซนเตอร์ สินค้าที่ได้รับความนิยม คือ รุ่น EXCLUSIVE SERIES เพราะเมื่อลูกค้าได้เข้ามาที่ศูนย์ฯ จะได้รับคำแนะนำจากพนักงานอย่างถูกต้องและชัดเจน ลูกค้าจะทราบข้อดีของพรมเกรดพรีเมียม ที่มีคุณภาพสูง สามารถใช้ได้ยาวนานจนกว่าจะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่

 

ในส่วนของร้านประดับรถยนต์ สินค้าที่ได้รับความนิยม คือ รุ่น M SERIES ซึ่งเป็นพรมลายกระดุมที่พัฒนาเป็นวัสดุพีวีซี ไม่ใช่วัสดุโฟม EVA เหมือนทั่วไป ที่มีกลิ่นและไม่ทนทาน จัดเป็นสินค้าระดับกลาง ราคาสามารถจับต้องได้ แต่คุณภาพสูง มีความทนทาน ไม่มีกลิ่น อีกทั้งเรายังเพิ่มความโดดเด่น ด้วยนวัตกรรมการรีดขอบพรม ขอบพรมจะไม่มีตะเข็บด้าย หรือผ้ากุ๊น ซึ่งคุณภาพจะเหนือกว่าพรมรถยนต์ที่เป็นงานเย็บขอบทั่วไปตามท้องตลาด

 

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ?

พัชนี : ปัจจุบันตลาดพรมรถยนต์ในประเทศไทยมีหลากหลายประเภทให้ลูกค้าได้เลือก มีทั้งบแรนด์คนไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ แต่ถ้าเป็นโรงงานที่ควบคุมทุกขั้นตอนการผลิตเหมือน BACK LINERS น่าจะไม่มี ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก คุณภาพต้องมาเป็นอันดับ 1 จึงต้องมีโรงงานผลิตวัตถุดิบที่จะนำมาทำเป็นพรมรถยนต์เอง นั่นคือ พีวีซี เกรดคุณภาพ ซึ่งมีข้อดี คือ แข็งแรง คงทน ใช้งานได้ยาวนาน ทำความสะอาดง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีสินค้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม มีตั้งแต่ระดับกลางๆ ไปจนถึงพรีเมียม ให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการ ราคาไม่แพงไปกว่าท้องตลาด แต่จะได้สินค้าที่มีคุณภาพสูงอย่างแน่นอน

 

 

ฟอร์มูลา : วางแผนการตลาดไว้อย่างไร ?

พัชนี : ปัจจุบันเรามีการร่วมออกบูธในงานแสดงรถยนต์ใหญ่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเน้นทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนขยายตลาดไปต่างประเทศให้มากขึ้น จากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 10 % ของยอดขายทั้งหมด

 

 

ฟอร์มูลา : ตอนนี้บแรนด์ BACK LINERS ประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ?

พัชนี : ตอนนี้ BACK LINERS เดินมาถึงจุดที่น่าพอใจ ลูกค้ารู้จักบแรนด์มากขึ้นว่าเป็นบแรนด์พรมรถยนต์อันดับ 1 ที่ผลิตโดยคนไทย ถ้าพูดถึงพรมรถยนต์ BACK LINERS จะนึกถึงเรื่องคุณภาพ เพราะนั่นคือ จุดที่เราเน้นมาโดยตลอด แต่บริษัทฯ ก็จะไม่หยุดพัฒนา ยังพยายามคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ คงทน และสวยงาม ออกมาตอบสนองผู้บริโภคอยู่เสมอ เพราะพรมรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นที่จะอยู่คู่รถไปตลอด และเรามีการใช้งานอยู่ทุกวัน ดังนั้นหากวันนี้ผู้ใช้รถยนต์กำลังมองหาพรมรถยนต์คุณภาพสูง เราแนะนำพรมรถยนต์ BACK LINERS BY EI PRODUCTS แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง “ออกรถทุกครั้ง อย่ามองข้าม เจาะจงเลือกพรมรถยนต์ BACK LINERS BY EI PRODUCTS”

 

สนใจติดต่อ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด เลขที่ 88 อาคารเอท ทาวเวอร์ ซอยเจริญกรุง 81 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120 โทร. 0-2688-0808, 0-2688-0809, 06-1818-8080 หรือ www.backliners.com



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oHvvI

บทความที่เกี่ยวข้อง

LEOPARD
แวนพาราไดซ์ฯ
วันชัย ลี้นะวัฒนา บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด
โพร์เช มุ่งมั่นบริการครบวงจร
เอช เซม มอเตอร์ฯ
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th