X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Sep 2014
MACAN DRIVING EXPERIENCE...
โพร์เช มากัน (MACAN) เปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปี 2013 ด้วยเครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ 3 รุ่น เป็นเบนซิน 2 รุ่น คือ 3.6 ลิตร เทอร์โบคู่ 400 แรงม้า ในรุ่น เทอร์โบ กับ 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 340 แรงม้า ในรุ่น เอส และดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบ 258 แรงม้า ในรุ่น เอส ดีเซล ล่าสุด โพร์เช ได้นำเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 237 แรงม้า มาใช้กับรุ่นประหยัด ราคา 5.99 ล้านบาท ซึ่ง เอเอเอส ฯ เปิดโอกาสให้ "ฟอร์มูลา" ได้ทดลองขับในลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 คนละ 2-3 รอบ กาเยนน์ ฉบับย่อตัวนี้ ใช้ชื่อ มากัน ไม่มีคำต่อท้าย (เทอร์โบ หรือ เอส) ถึงจะเป็นรุ่นประหยัด แต่ก็ดุดัน ไม่ต่างจากรุ่น เอส ส่วนท้ายลาด ไฟท้ายแนวนอน และปลายท่อคู่ สไตล์ 911 ภายใน ตกแต่งแบบสปอร์ท แต่ไม่อึดอัด มาตรวัดขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจน มีปุ่มควบคุมขนาบข้างคันเกียร์ เบาะนั่งกระชับ แต่นั่งสบายทั้ง 5 ที่นั่ง ด้านหลังแยกพับได้แบบ 40:20:40 สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระจาก 500 เป็น 1,500 ลิตร เมื่อพับพนักพิงเบาะลงทั้งหมด มากัน รุ่นประหยัด ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 237 แรงม้า ที่ 5,000- 6,800 รตน. แรงบิด สูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,500-4,500 รตน. เกียร์ 7 จังหวะ คลัทช์คู่ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา โดยจะส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อหลังมากกว่าล้อหน้า ซึ่งกระจายแรงบิดอย่างได้เหมาะสม ช่วยลดอาการหน้าดือเมื่อเข้าโค้ง คล่องตัว ควบคุมง่าย และเพิ่มความมั่นใจในความเร็วสูง ผู้ผลิตแจ้งตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. มากัน 2.0 เอาไว้ 6.9 วินาที ช้ากว่า มากัน เอส ดีเซล วี 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบดีเซล 258 แรงม้า ที่แรงบิดสูงถึง 59.1 กก.-ม. ซึ่งใช้เวลาไป 6.1 วินาที เพียงเศษเสียววินาที
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16774
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)