บทความ

“ลองของจริง” มาเซราตี


เมื่อต้นเดือนมีนาคม ผมได้มีโอกาสไปอิตาลี และสวิทเซอร์แลนด์ เพื่อลองขับรถยนต์ มาเซราตี หลายรุ่น พร้อมเยี่ยมโรงงานผลิตรถหรูแรง สัญชาติอิตาเลียนยี่ห้อนี้ ปิดท้ายด้วยการไปชมงาน “มหกรรมยานยนต์เจนีวา” รอบ “มหาชน” เป็นครั้งแรกในชีวิต !

MGC PRESS TRIP EXCLUSIVE JOURNEY นับเป็นกิจกรรมแรกๆ ของ มาสเตอร์ กรุพ คอร์พอเรชัน เอเชีย หลังจากเข้ารับเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ มาเซราตี ในประเทศไทย พร้อมทั้งประกาศให้การดูแลประชากร “ตรีศูล” ทุกคันในตลาดบ้านเรา

 

ทริพสุดเอกซ์คลูซีฟนี้ประกอบด้วย ลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสื่อมวลชน รวมเกือบ 20 ชีวิต เดินทางโดยสายการบินเอมิเรทส์ เปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ ตรงไปยังเมืองโบโลนญา บ้านเกิดของ มาเซราตี ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี (เริ่มผลิตปี 1914) จากนั้นขึ้นรถต่อไปถึงเมืองโมเดนา เพื่อเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ มาเซราตี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในเครือของ เอฟซีเอ (เฟียต คไรสเลอร์ ออโทโมบิลส์) โดยมีผู้บริหารระดับสูงคอยให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น

 

จุดหมายถัดมาของพวกเรา คือ พิพิธภัณฑ์รถโบราณของ UMBERTO PANINI เกษตรกรระดับเศรษฐีผู้ผลิตเนยแข็งเป็นอาชีพ ซึ่งเก็บสะสมรถเก่าไว้เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นรถ มาเซราตี ที่น่าทึ่งคือ แกมี มาเซราตี รุ่นที่เป็นรถแนวคิดอยู่ในคอลเลคชันด้วย

 

วันต่อมา เรากลับไปที่โมเดนาอีกครั้งด้วยความตื่นเต้น เพราะจะได้ “ลองของจริง” มาเซราตี หลายรุ่นในสนาม SAFE DRIVING CENTER ‘THE GREEN CIRCUIT’ AUTO DROMO DI MODENA ซึ่งเพียงแค่ได้ยินเสียงคำรามของเครื่องยนต์ก็ขนลุกซู่แล้ว โดยเฉพาะรุ่น เลวันเต ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ตัวแรกของค่าย ที่เมื่อได้ลองขับแล้วไม่ผิดหวัง ทั้งการเกาะถนนทรงตัวที่ดีเยี่ยมสไตล์รถอิตาเลียน และสมรรถนะที่แรงระดับ “หลังติดเบาะ”

 

ตามพโรแกรมเดิม วันนี้หลังจากลองรถจนหายคันแล้ว เราจะได้ไปล่องเรืออซิมุท (AZIMUT) กัน แต่เนื่องจากดินฟ้าอากาศไม่เป็นใจ ทะเลมีคลื่นลมแรงเกินไป แผนนี้จึงจำต้องยกเลิกอย่างน่าเสียดาย

 

รุ่งขึ้น เราเดินทางสู่ตูริน เมืองที่มีความสำคัญต่อวงการยานยนต์ของอิตาลี เพราะเป็นฐานการผลิตหลักของ เฟียต และเป็นแหล่งกำเนิดของรถดังๆ อีกหลายบแรนด์ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิต มาเซราตี รุ่น เลวันเต ซึ่งเราได้เข้าไปเยี่ยมชม และพบว่ากระบวนการผลิต มาเซราตี ในปัจจุบันมีความทันสมัยสุดๆ โดยอาศัยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถทำงานที่ต้องอาศัยความละเอียดประณีตอย่างการเชื่อมส่วนประกอบ รวมถึงขันนอทตัวเล็กๆ ได้ดีกว่ามนุษย์แล้ว

 

ทริพนี้ปิดท้ายด้วยประสบการณ์ “ครั้งแรกในชีวิต” ของผม นั่นคือ การเข้าชมงาน “มหกรรมยานยนต์เจนีวา” ในวัน “มหาชน” เพราะตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ผมจะไปชมงานนี้เฉพาะในวัน “สื่อมวลชน” เท่านั้น พอเจอคลื่นมหาชนก็เลยได้แต่ชะเง้อดูคล้ายๆ พวก “ชะโงกทัวร์” ยังไงยังงั้น

 

แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ ทีมงานของเราได้ไปประจำการที่นั่นตั้งแต่วันแรกของรอบสื่อมวลชนแล้วครับ ฉะนั้น ท่านสามารถติดตามชมของดีจากงานนี้ได้ทุกช่องทางของเรา ทั้งสื่อออนไลน์ รายการโทรทัศน์ และนิตยสาร อย่างสบายหายห่วงเช่นเดิม

 

ขอขอบคุณ มาสเตอร์ กรุพ คอร์พอเรชัน เอเชีย ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ตลอดการเดินทางที่น่าประทับใจครั้งนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2560
คอลัมน์ : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Virkg

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th