X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Sep 2014
MA AUDIO MA-620C
"แยกชิ้น 6 1/2" แบบ 2 ทาง กำลังขับต่อเนื่อง 125 วัตต์ RMS"
MA AUDIO รุ่น MA-620C ลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง วูเฟอร์ขนาด 6 1/2" กำลังขับต่อเนื่อง 125 วัตต์ RMS และสูงสุด 250 วัตต์ MAX กรวยวูเฟอร์ทำด้วยวัสดุประเภทกระดาษ ให้น้ำเสียงและรายละเอียดเสียงนุ่มนวล เป็นธรรมชาติ โครงสร้างบาสเกทเป็นแบบปั๊มพ่นสีดำ พร้อมเฟสพลักที่มีรูปทรงคล้ายหัวกระสุนปืน ที่ออกแบบเพื่อให้รีดเสียง และผลักดันเสียงออกไปได้อย่างรวดเร็ว มีความกระชับ วัสดุเซอร์ราวน์ดทำด้วยยาง เพื่อความทนทานในการใช้งานได้ยาวนานขึ้น ค่าอิมพีแดนศ์ 4 โอห์ม ตัววอยศ์คอยล์ทำด้วยแคพทันขนาด 1" แม่เหล็กวูเฟอร์หนัก 20 ออนซ์ ทำงานร่วมกับลำโพงทวีเตอร์แบบผ้าไหมขนาด 1" ออกแบบให้อยู่ในบลอครูปทรงถ้วย แม่เหล็กทวีเตอร์แบบ NEO MAGNET โดยมีค่า SPL ที่ 95 ดีบี (1 วัตต์/1 เมตร) ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 65-23,000 HZ ขั้วต่อสายเป็นแบบเสียบ/เชื่อมตะกั่ว พร้อมกล่องครอสส์โอเวอร์ที่ด้านบนเป็นพลาสติคใสมองเห็นอุปกรณ์ภายใน และภายในมีสวิทช์เลือกความไวให้กับลำโพงทวีเตอร์ ปรับเลือกค่าได้ -2 ดีบี/0 ดีบี/+2 ดีบี ขั้วต่อสายลำโพงชุบทองแบบสกรูบีบ
วิเคราะห์กราฟ :
ก่อนที่จะมีการวิเคราะห์กราฟก็ต้องมีการจัดชุดกันก่อน ทีมงาน ฯ เลือกใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R746BT เป็นแหล่งสัญญาณ โดยใช้ไฮเพาเวอร์ขับลำโพง MA AUDIO รุ่น MA-620C แบบแยกชิ้น 2 ทาง วูเฟอร์ขนาด 6 1/2" ติดตั้งในตู้ปิดขนาด 0.30 ลูกบาศก์ฟุต ปรับสวิทช์ความไวที่พาสสีฟ 0 ดีบี ส่วนซับวูเฟอร์ไม่ได้ต่อเพิ่มเข้าไปในระบบ เพื่อที่จะดูการตอบสนองความถี่ของลำโพงแยกชิ้นคู่นี้โดยตรง และทำการตรวจวัดด้วยพโรเซสเซอร์ AUDISON BIT TUNE โดยกราฟที่ได้ในช่วง 63-200 HZ หรือย่านมิด/เบสส์ และ 3,150-12,500 HZ ในย่านไฮนั้นมีความโดดเด่น ส่วนมิดเรนจ์ช่วง 250-3,150 HZ รูปกราฟเกือบฟแลท ซึ่งวิเคราะห์ได้ว่าเป็นลำโพงที่ฟังสนุก เสียงมิด/เบสส์กระชับ เสียงกลางเก็บรายละเอียดได้ดี ส่วนเสียงแหลมมีความคมชัด ปลายเสียงไม่กรุ๊งกริ๊ง เพราะช่วง 12,500-20,000 HZ เส้นกราฟลดระดับอย่างรวดเร็ว เมื่อติดตั้งในรถให้ปรับมุมทวีเตอร์ มิดเรนจ์ ทูนเสียงให้เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการสะท้อนกระจก
สรุป :
เมื่อทดลองฟังเพลงด้วยแผ่น IASCA ทแรค 39 และ 40 เป็นลำโพงที่ฟังสนุก เสียงมิด/เบสส์กระชับ มีน้ำหนัก เสียงร้องชายถ่ายทอดได้ดี ส่วนเสียงแหลมคมชัด เหมาะกับแนวเพลง POP, ROCK, JAZZ และ ACOUSTIC GUITAR ก็พอไหว
รายละเอียดทางเทคนิค
[table] ลำโพงประเภท,2 ทาง กรวยขนาด,6 1/2" กำลังขับต่อเนื่อง,125 วัตต์ RMS กำลังขับสูงสุด, 250 วัตต์ MAX วอยศ์คอยล์ประเภท,KAPTON ขนาด 1" วัสดุ,กรวย กระดาษพร้อมเฟสพลัก วัสดุเซอร์ราวน์ด,ยาง ความถี่ตอบสนอง,65-23,000 HZ [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16678
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)