บทความ

ซูบารุ เอาท์แบค 2015


ซูบารุ เอาท์แบค คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ ที่ได้รับความนิยมสูงในสหรัฐอเมริกา ได้ปรับโฉมอีกครั้ง หลังจากที่ เลกาซี ซีดาน ได้รับการปรับโฉมไปเมื่อไม่นานมานี้ คราวนี้ถึงคิว เอาท์แบค ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกับ เลกาซี

เอาท์แบค ใหม่ ออกแบบให้แลดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น ใช้ชิ้นส่วนตกแต่งที่ทำจากพลาสติคน้อยลง ด้านหน้าแลดูเกลี้ยงเกลาและกลมกลืน ตัวรถยาวกว่าเดิม 0.6 นิ้ว ฐานล้อขยายส่วนเพิ่มขึ้น ที่นั่งด้านหน้ามีความสะดวกสบายจากการออกแบบห้องโดยสารใหม่ มีพื้นที่วางหัวไหล่เพิ่มขึ้น 2 นิ้ว คุณภาพของวัสดุตกแต่งภายในรถดีขึ้น ในส่วนของคอนโซลกลาง ออกแบบได้เรียบร้อย ติดตั้งจอขนาด 6.2 นิ้ว แบบทัชสกรีน นอกจากนี้ยังมีสวิทช์ควบคุมอุณหภูมิ เครื่องเสียง ระบบนำทาง มาให้พร้อมสรรพ ด้านหลังวงพวงมาลัยมีแป้นแพดเดิล ชิฟท์สำหรับเปลี่ยนเกียร์ และมาตรวัดขนาดใหญ่ 2 ตัว ในส่วนของเบาะนั่งด้านหลังมีพื้นที่กว้างขวาง ห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย เมื่อพับเบาะหลังลงจะมีพื้นที่ถึง 73.3 ลูกบาศก์ฟุต

เครื่องยนต์ 2 ตัวยังคงเหมือนเดิม ตัวแรกมีความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบนอนยัน ให้กำลัง 175 แรงม้า ส่วนแรงบิด 24.1 กก.-ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์แบบซีวีที อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเมื่อวิ่งบนไฮเวย์

มีลูกค้าประมาณ 20 % ที่เลือกซื้อรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ 256 แรงม้า 3.6 ลิตร 6 สูบนอนยัน ที่ปั่นรอบเครื่องได้อย่างนุ่มนวล และลื่นไหลกว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ แต่ก็ยังไม่ถึงกับสร้างความประทับใจมากนัก อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ใน 7.5 วินาที แต่การกินน้ำมันเชื้อเพลิงก็เอาเรื่องทีเดียว แม้ว่าจะส่งกำลังผ่านเกียร์ซีวีทีเช่นเดียวกับเครื่องยนต์ 4 สูบ เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นไม่มีเกียร์แบบธรรมดาให้ลูกค้าเลือกใช้

ระบบขับเคลื่อนแบบออลล์วีลดไรฟ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นเคย ใต้ท้องรถสูงจากพื้นดิน 8.7 นิ้ว เพียงพอสำหรับการลุยแบบที่ไม่โหดนัก แต่สิ่งที่ เอาท์แบค ใหม่ ขาดไป คือ ตำแหน่งการนั่งที่ต่ำเกินไป ทำให้การขับคล้ายกับอยู่ในรถเก๋งซีดาน แม้ว่าตัวรถจะสูงแต่ก็ไม่สามารถมองการจราจรผ่านข้ามรถคันหน้าได้เหมือนกับรถเอสยูวี

ระบบพวงมาลัยที่ใช้ไฟฟ้าช่วยผ่อนแรง ได้รับการปรับอัตราทดให้ว่องไวยิ่งขึ้น การตอบสนองและความแม่นยำทำได้ใกล้เคียงกับรถสปอร์ท บีอาร์เซด เลยทีเดียว มอบการขับขี่แบบสปอร์ทแม้ว่าจะใช้งานซีรีส์สูง โครงสร้างตัวรถแข็งแกร่ง ให้ความปลอดภัยสูง มีผลทำให้ตัวรถมีการบิดตัวน้อย ให้ความมั่นคงในการควบคุมบังคับ

เอาท์แบค ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาให้รอบคัน รวมทั้งแบบม่านถุงลมนิรภัยที่ด้านข้าง นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์พิเศษเพิ่มขึ้นมา คือ ระบบเตือนในจุดบอดของตัวรถ, ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ซึ่งจะปรับลดความเร็วเองโดยอัตโนมัติ เมื่อมีรถวิ่งอยู่ด้านหน้า รวมไปถึงอุปกรณ์พิเศษที่สามารถเลือกติดตั้ง คือ กล้องแบบอายไซจ์ท์ (EYESIGHT) 2 ตัว ที่จะคอยรับสัญญาณรอบตัวรถเพื่อทำการลดความเร็ว หรือหยุดจอด ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

แม้ว่า เอาท์แบค ใหม่ จะมีรูปทรงที่ไม่ถึงกับโฉบเฉี่ยวนัก แต่ทั้งภายในและภายนอกได้รับการปรับแต่งให้ดูดียิ่งขึ้น ภายในสวยงาม การเก็บเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารทำได้ดี เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถประเภทครอสส์โอเวอร์ ขนาดเล็ก แต่ให้ความคล่องตัวใกล้เคียงรถเก๋ง และตอบสนองการใช้งานได้อเนกประสงค์มากขึ้น

 

คุณรู้หรือไม่ ?
ยอดจำหน่าย ซูบารุ ทุกรุ่นในสหรัฐอเมริกา ในปี 2556 ที่ผ่านมา มีจำนวนมากกว่า 25 % หรือ 120,000 คัน เป็นรุ่น เอาท์แบค ครอสส์โอเวอร์ ขนาดคอมแพคท์ ที่มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากความนิยมในการใช้รถอเนกประสงค์



------------------------------
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PhkWt
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th