X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Oct 2014
ซูบารุ เอาท์แบค 2015
ซูบารุ เอาท์แบค คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ ที่ได้รับความนิยมสูงในสหรัฐอเมริกา ได้ปรับโฉมอีกครั้ง หลังจากที่ เลกาซี ซีดาน ได้รับการปรับโฉมไปเมื่อไม่นานมานี้ คราวนี้ถึงคิว เอาท์แบค ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกับ เลกาซี เอาท์แบค ใหม่ ออกแบบให้แลดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น ใช้ชิ้นส่วนตกแต่งที่ทำจากพลาสติคน้อยลง ด้านหน้าแลดูเกลี้ยงเกลาและกลมกลืน ตัวรถยาวกว่าเดิม 0.6 นิ้ว ฐานล้อขยายส่วนเพิ่มขึ้น ที่นั่งด้านหน้ามีความสะดวกสบายจากการออกแบบห้องโดยสารใหม่ มีพื้นที่วางหัวไหล่เพิ่มขึ้น 2 นิ้ว คุณภาพของวัสดุตกแต่งภายในรถดีขึ้น ในส่วนของคอนโซลกลาง ออกแบบได้เรียบร้อย ติดตั้งจอขนาด 6.2 นิ้ว แบบทัชสกรีน นอกจากนี้ยังมีสวิทช์ควบคุมอุณหภูมิ เครื่องเสียง ระบบนำทาง มาให้พร้อมสรรพ ด้านหลังวงพวงมาลัยมีแป้นแพดเดิล ชิฟท์สำหรับเปลี่ยนเกียร์ และมาตรวัดขนาดใหญ่ 2 ตัว ในส่วนของเบาะนั่งด้านหลังมีพื้นที่กว้างขวาง ห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย เมื่อพับเบาะหลังลงจะมีพื้นที่ถึง 73.3 ลูกบาศก์ฟุต เครื่องยนต์ 2 ตัวยังคงเหมือนเดิม ตัวแรกมีความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบนอนยัน ให้กำลัง 175 แรงม้า ส่วนแรงบิด 24.1 กก.-ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์แบบซีวีที อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเมื่อวิ่งบนไฮเวย์ มีลูกค้าประมาณ 20 % ที่เลือกซื้อรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ 256 แรงม้า 3.6 ลิตร 6 สูบนอนยัน ที่ปั่นรอบเครื่องได้อย่างนุ่มนวล และลื่นไหลกว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ แต่ก็ยังไม่ถึงกับสร้างความประทับใจมากนัก อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ใน 7.5 วินาที แต่การกินน้ำมันเชื้อเพลิงก็เอาเรื่องทีเดียว แม้ว่าจะส่งกำลังผ่านเกียร์ซีวีทีเช่นเดียวกับเครื่องยนต์ 4 สูบ เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นไม่มีเกียร์แบบธรรมดาให้ลูกค้าเลือกใช้ ระบบขับเคลื่อนแบบออลล์วีลดไรฟ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นเคย ใต้ท้องรถสูงจากพื้นดิน 8.7 นิ้ว เพียงพอสำหรับการลุยแบบที่ไม่โหดนัก แต่สิ่งที่ เอาท์แบค ใหม่ ขาดไป คือ ตำแหน่งการนั่งที่ต่ำเกินไป ทำให้การขับคล้ายกับอยู่ในรถเก๋งซีดาน แม้ว่าตัวรถจะสูงแต่ก็ไม่สามารถมองการจราจรผ่านข้ามรถคันหน้าได้เหมือนกับรถเอสยูวี ระบบพวงมาลัยที่ใช้ไฟฟ้าช่วยผ่อนแรง ได้รับการปรับอัตราทดให้ว่องไวยิ่งขึ้น การตอบสนองและความแม่นยำทำได้ใกล้เคียงกับรถสปอร์ท บีอาร์เซด เลยทีเดียว มอบการขับขี่แบบสปอร์ทแม้ว่าจะใช้งานซีรีส์สูง โครงสร้างตัวรถแข็งแกร่ง ให้ความปลอดภัยสูง มีผลทำให้ตัวรถมีการบิดตัวน้อย ให้ความมั่นคงในการควบคุมบังคับ เอาท์แบค ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาให้รอบคัน รวมทั้งแบบม่านถุงลมนิรภัยที่ด้านข้าง นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์พิเศษเพิ่มขึ้นมา คือ ระบบเตือนในจุดบอดของตัวรถ, ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ซึ่งจะปรับลดความเร็วเองโดยอัตโนมัติ เมื่อมีรถวิ่งอยู่ด้านหน้า รวมไปถึงอุปกรณ์พิเศษที่สามารถเลือกติดตั้ง คือ กล้องแบบอายไซจ์ท์ (EYESIGHT) 2 ตัว ที่จะคอยรับสัญญาณรอบตัวรถเพื่อทำการลดความเร็ว หรือหยุดจอด ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ แม้ว่า เอาท์แบค ใหม่ จะมีรูปทรงที่ไม่ถึงกับโฉบเฉี่ยวนัก แต่ทั้งภายในและภายนอกได้รับการปรับแต่งให้ดูดียิ่งขึ้น ภายในสวยงาม การเก็บเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารทำได้ดี เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถประเภทครอสส์โอเวอร์ ขนาดเล็ก แต่ให้ความคล่องตัวใกล้เคียงรถเก๋ง และตอบสนองการใช้งานได้อเนกประสงค์มากขึ้น
คุณรู้หรือไม่ ?
ยอดจำหน่าย ซูบารุ ทุกรุ่นในสหรัฐอเมริกา ในปี 2556 ที่ผ่านมา มีจำนวนมากกว่า 25 % หรือ 120,000 คัน เป็นรุ่น เอาท์แบค ครอสส์โอเวอร์ ขนาดคอมแพคท์ ที่มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากความนิยมในการใช้รถอเนกประสงค์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16638
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน