บทความ

PORSCHE 911 TARGA 4 GTS


ผลงานใหม่อีกชิ้นหนึ่งของค่าย โพร์เช ที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนนี้ก็เช่นเดียวกับรถ โพร์เช 911 คาร์เรรา จีทีเอส (PORSCHE 911 CARRERA GTS) รวม 4 โมเดลที่เพิ่งผ่านสายตาไป คือ เป็นรถโมเดลใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีกำหนดออกโชว์รูมพร้อมกันในเดือนมีนาคม 2017

 

ก่อนการปรากฏตัวของรถโมเดลใหม่นี้ ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์มีรถติดป้ายชื่อ โพร์เช 911 ทาร์กา (PORSCHE 911 TARGA) ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 7 ให้เลือกรวม 2 โมเดล คือ 911 TARGA 4 กับ 911 TARGA 4S โดยที่โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,981 ซีซี 272 กิโลวัตต์/370 แรงม้า ส่วนโมเดลหลังติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกันแต่ปรับแต่งจนกำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 309 กิโลวัตต์/420 แรงม้า ทั้งคู่เป็นรถเปิดประทุนวางเครื่องท้ายตามยาว/ขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งส่วนหลังคามีลักษณะแตกต่างจากรถเปิดประทุนส่วนใหญ่ คือ เมื่อปิดประทุนหลังคาตัวถังรถจะมีรูปลักษณ์และคุณสมบัติแทบไม่แตกต่างจากรถคูเป ครั้นเมื่อเปิดประทุนหลังคาก็จะเปิดไม่หมด คือ ยังมีประทุนหลังคาส่วนท้ายและคานหลังคาที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า ROLL-OVER BAR หลงเหลืออยู่ดังที่เห็นในภาพ โพร์เช ตั้งชื่อประทุนหลังคาแบบนี้ว่า TARGA และจดทะเบียนสิทธิบัตรไว้แล้ว ผู้ผลิตรายอื่นๆ นำไปใช้ไม่ได้

 

wr_9894_high copy

 

รถโมเดลใหม่ คือ โพร์เช 911 4 ทาร์กา จีทีเอส (PORSCHE 911 TARGA 4 GTS) ที่กำลังอวดโฉมอยู่ขณะนี้ ทั้งตัวถังและเครื่องยนต์กลไกมีรายละเอียดอยู่หลายจุดที่แตกต่างจากรถ 2 โมเดลเดิม และก็เช่นเดียวกับรถ โพร์เช 911 คาร์เรรา จีทีเอส (PORSCHE 911 CARRERA GTS) ที่กล่าวไปแล้ว จุดสำคัญที่สุดของความเปลี่ยนแปลง คือ การเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ กล่าวคือ เครื่องยนต์ที่ใช้ยังคงเป็นเครื่องบอกเซอร์บลอคเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในหลายๆ จุด จนกำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 331 กิโลวัตต์/450 แรงม้า คือ เพิ่มขึ้นถึง 59 กิโลวัตต์/80 แรงม้า หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.6 เมื่อเทียบกับเครื่องที่ใช้ในรถ 911 TARGA 4 และเพิ่มขึ้น 22 กิโลวัตต์/30 แรงม้า หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับเครื่องที่ติดตั้งในรถ 911 TARGA 4S ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังยังเลือกได้ 2 แบบเช่นเดิม คือ เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรือเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK

 

29r9341_high copy

 

ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์ให้ตัวเลขว่า รถใหม่โมเดลนี้ ซึ่งมีขนาดตัวถัง 4.528×1.852×1.291 ม.และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.32 เมื่อติดตั้งเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จะทำได้ 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 308 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.7 ลิตร/100 กม. หรือ 10.3 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 220 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย แต่เมื่อใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 3.7 วินาที 306 กม./ชม. 8.7 ลิตร/100 กม. หรือ 11.5 กม./ลิตร และ 196 กรัม/กม.

 

ค่าตัวในเยอรมนีของรถเกียร์ธรรมดา คือ 144,919 ยูโร หรือประมาณ 5.51 ล้านบาทไทย และจะเพิ่มอีก 4,141 ยูโร เป็น 149,060 ยูโร หรือประมาณ 5.66 ล้านบาทไทยเมื่อเลือกเกียร์อัตโนมัติ

 

 

PORSCHE 911 TARGA 4 GTS

* รถเปิดประทุนวางเครื่องท้าย/ขับเคลื่อนทุกล้อ

* มิติตัวถัง 4.528×1.852×1.291 ม.

* เครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง 450 แรงม้า

* เกียร์ธรรมดา/เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

* ราคารวมภาษีในเยอรมนี 144,919/149,060 ยูโร



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา และผู้จัดงาน
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZKFbb

บทความที่เกี่ยวข้อง

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo
Chevrolet Camaro ZL1
Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid
MERCEDES-AMG E 63 4MATIC+/ E 63 S 4MATIC+ T-MODELL
JEEP  GRAND CHEROKEE  TRACKHAWK
MERCEDES-MAYBACH G 650 LANDAULET
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
27 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online