บทความ

PORSCHE 911 TARGA 4 GTS


ผลงานใหม่อีกชิ้นหนึ่งของค่าย โพร์เช ที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนนี้ก็เช่นเดียวกับรถ โพร์เช 911 คาร์เรรา จีทีเอส (PORSCHE 911 CARRERA GTS) รวม 4 โมเดลที่เพิ่งผ่านสายตาไป คือ เป็นรถโมเดลใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีกำหนดออกโชว์รูมพร้อมกันในเดือนมีนาคม 2017

 

ก่อนการปรากฏตัวของรถโมเดลใหม่นี้ ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์มีรถติดป้ายชื่อ โพร์เช 911 ทาร์กา (PORSCHE 911 TARGA) ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 7 ให้เลือกรวม 2 โมเดล คือ 911 TARGA 4 กับ 911 TARGA 4S โดยที่โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,981 ซีซี 272 กิโลวัตต์/370 แรงม้า ส่วนโมเดลหลังติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกันแต่ปรับแต่งจนกำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 309 กิโลวัตต์/420 แรงม้า ทั้งคู่เป็นรถเปิดประทุนวางเครื่องท้ายตามยาว/ขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งส่วนหลังคามีลักษณะแตกต่างจากรถเปิดประทุนส่วนใหญ่ คือ เมื่อปิดประทุนหลังคาตัวถังรถจะมีรูปลักษณ์และคุณสมบัติแทบไม่แตกต่างจากรถคูเป ครั้นเมื่อเปิดประทุนหลังคาก็จะเปิดไม่หมด คือ ยังมีประทุนหลังคาส่วนท้ายและคานหลังคาที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า ROLL-OVER BAR หลงเหลืออยู่ดังที่เห็นในภาพ โพร์เช ตั้งชื่อประทุนหลังคาแบบนี้ว่า TARGA และจดทะเบียนสิทธิบัตรไว้แล้ว ผู้ผลิตรายอื่นๆ นำไปใช้ไม่ได้

 

wr_9894_high copy

 

รถโมเดลใหม่ คือ โพร์เช 911 4 ทาร์กา จีทีเอส (PORSCHE 911 TARGA 4 GTS) ที่กำลังอวดโฉมอยู่ขณะนี้ ทั้งตัวถังและเครื่องยนต์กลไกมีรายละเอียดอยู่หลายจุดที่แตกต่างจากรถ 2 โมเดลเดิม และก็เช่นเดียวกับรถ โพร์เช 911 คาร์เรรา จีทีเอส (PORSCHE 911 CARRERA GTS) ที่กล่าวไปแล้ว จุดสำคัญที่สุดของความเปลี่ยนแปลง คือ การเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ กล่าวคือ เครื่องยนต์ที่ใช้ยังคงเป็นเครื่องบอกเซอร์บลอคเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในหลายๆ จุด จนกำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 331 กิโลวัตต์/450 แรงม้า คือ เพิ่มขึ้นถึง 59 กิโลวัตต์/80 แรงม้า หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.6 เมื่อเทียบกับเครื่องที่ใช้ในรถ 911 TARGA 4 และเพิ่มขึ้น 22 กิโลวัตต์/30 แรงม้า หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับเครื่องที่ติดตั้งในรถ 911 TARGA 4S ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังยังเลือกได้ 2 แบบเช่นเดิม คือ เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรือเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK

 

29r9341_high copy

 

ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์ให้ตัวเลขว่า รถใหม่โมเดลนี้ ซึ่งมีขนาดตัวถัง 4.528×1.852×1.291 ม.และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.32 เมื่อติดตั้งเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จะทำได้ 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 308 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.7 ลิตร/100 กม. หรือ 10.3 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 220 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย แต่เมื่อใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 3.7 วินาที 306 กม./ชม. 8.7 ลิตร/100 กม. หรือ 11.5 กม./ลิตร และ 196 กรัม/กม.

 

ค่าตัวในเยอรมนีของรถเกียร์ธรรมดา คือ 144,919 ยูโร หรือประมาณ 5.51 ล้านบาทไทย และจะเพิ่มอีก 4,141 ยูโร เป็น 149,060 ยูโร หรือประมาณ 5.66 ล้านบาทไทยเมื่อเลือกเกียร์อัตโนมัติ

 

 

PORSCHE 911 TARGA 4 GTS

* รถเปิดประทุนวางเครื่องท้าย/ขับเคลื่อนทุกล้อ

* มิติตัวถัง 4.528×1.852×1.291 ม.

* เครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง 450 แรงม้า

* เกียร์ธรรมดา/เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

* ราคารวมภาษีในเยอรมนี 144,919/149,060 ยูโร



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา และผู้จัดงาน
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZKFbb
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1. AUDI Q7 4,999,000
2. AUDI A4 2,699,000
3. AUDI Q3 2,549,000
4. HONDA CR-V 1,399,000
5. HONDA CIVIC HATCHBACK 1,169,000
6. BMW 5-SERIES 3,899,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online

บทความที่เกี่ยวข้อง

FERRARI 812 SUPERFAST
FERRARI J50
LAMBORGHINI AVENTADOR S
BENTLEY CONTINENTAL SUPERSPORTS
PORSCHE 911 CARRERA GTS