บทความ

ประมวล ตั้งกุญแจทอง


คาร์ สเตริโอ สัมภาษณ์ ประมวล ตั้งกุญแจทอง ผู้บริหาร GOLDENKEY SOUND ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้รับการยอมรับจากนักเล่น/ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

 

คาร์ สเตริโอ : ใครเป็นผู้ตั้งชื่อ GOLDENKEY SOUND และมีความหมายอย่างไร ?

ประมวล : เมื่อก่อนชื่อ กุญแจทอง ออโต้เทคนิค ต่อมาเปลี่ยนเป็น GOLDENKEY SOUND เพื่อความเป็นสากล ซึ่งก็มีความหมายตามนามสกุลของผมด้วย ที่มาที่ไปของชื่อก็มีประมาณนี้ ทำธุรกิจด้านนี้มาประมาณเกือบ 30 ปี แต่เดิมร้านตั้งอยู่แถวดินแดง พอย้ายมาที่ซอยวัชรพล จึงได้เปลี่ยนเป็น GOLDENKEY SOUND

 

คาร์ สเตริโอ : มีนโยบายการทำงาน และบริหารงานอย่างไร ?

ประมวล : มีการแบ่งระบบการทำงานอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ทีมช่างติดตั้ง ช่างเดินระบบสาย ช่างทำแผงซาวน์ดต่างๆ โดยมีผมกับน้องทำหน้าที่ทูนระบบเสียง

 

คาร์ สเตริโอ : สิ่งใดที่ทำให้ GOLDENKEY SOUND ประสบความสำเร็จ และเป็นศูนย์ติดตั้งระดับแนวหน้าอยู่ในขณะนี้ ?

ประมวล : เน้นหลักๆ เลย คือ ระบบมัลทิมีเดีย ได้สร้างชื่อเสียงให้กับเรา ถือว่าเราเป็นผู้บุกเบิกในยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้ เรามีทีมงานที่ชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ รถของลูกค้าที่มาติดตั้งมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รถยุโรป ญี่ปุ่น อเมริกัน หรือเกาหลี ซึ่งระบบไฟในรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าหากติดตั้งไม่ดี และไม่มีประสบการณ์อย่างแท้จริง อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการรบกวนของระบบไฟขึ้นได้ เราจะเอาใจใส่ในเรื่องสภาพเดิมของตัวรถ การติดตั้งที่มีความสวยงามเหมือนมาจากโรงงาน การทำงานของอุปกรณ์เครื่องเสียงต่างๆ ไม่มีการรบกวนหรือการรวนของระบบไฟในรถ ซึ่งผลงานที่ออกไปทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจมาก

 

คาร์ สเตริโอ : การพัฒนาฝีมือ และการอบรมด้านงานติดตั้งเป็นอย่างไร ?

ประมวล : ผมกับน้องจะสลับกันไปดูงานอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแข่งขันเครื่องเสียง IASCA หรือ EMMA จากต่างประเทศ หรือในประเทศ ส่วนทีมงานช่างจะได้รับการอบรมเพื่อพัฒนาฝีมือให้สูงยิ่งขึ้น

 

คาร์ สเตริโอ : งานแข่งขันเครื่องเสียงที่ไปดูมา ชอบงานแข่งขันประเทศใดมากที่สุด ?

ประมวล : โดยส่วนตัวแล้วชอบการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

 

คาร์ สเตริโอ : เครื่องเสียงติดรถยนต์มีที่มาหลากหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น ทางร้านมีการคัดเลือกอย่างไร ?

ประมวล : นโยบายของ GOLDENKEY SOUND เน้นทำสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นบแรนด์ที่ได้มาตรฐานโลก ซึ่งลูกค้าคุ้นชื่อบแรนด์กันเป็นอย่างดี เราทำเฉพาะสินค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

 

คาร์ สเตริโอ : คิดอย่างไรกับเครื่องเสียง OEM ที่ติดมากับรถในปัจจุบัน และมีผลกระทบกับ GOLDENKEY SOUND มาก-น้อยแค่ไหน ?

ประมวล : กลุ่มลูกค้าของที่นี่อยู่ในระดับกลางถึงสูง ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะเน้นคุณภาพเสียงที่ดีกว่าชุด OEM มีลูกค้าเข้ามาทำเป็นประจำ ถ้าหากลูกค้าต้องการเปลี่ยนวิทยุใหม่แทนของเดิม ทางเรามีฟรอนท์ที่เป็น ORIGINAL FIT สำหรับติดตั้งแทนที่ของเดิมให้ ซึ่งใส่กับรถแต่ละรุ่นได้พอดี โดยไม่ต้องตัดต่อ และดัดแปลงระบบไฟในรถ ลูกค้าจะได้คุณภาพของฟรอนท์ที่สูงขึ้น ทั้งในด้านของคุณภาพเสียง ความสวยงาม และสภาพเดิมเหมือนติดมาจากโรงงาน

 

คาร์ สเตริโอ : ได้อะไรจากการแข่งขันเครื่องเสียง IASCA และ EMMA ?

ประมวล : การแข่งขันเครื่องเสียงเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เกิดการพัฒนา พร้อมกับเพิ่มทักษะ และสร้างศักยภาพในการทำงาน มีมาตรฐานในการติดตั้งเครื่องเสียงที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเทคนิคใหม่ๆ ซึ่งการแข่งขันทุกปีจะมีกฎบางอย่างที่เปลี่ยนแปลง เราต้องศึกษาเพิ่มขึ้น ทำให้เราได้ลูกค้าที่ต้องการมาตรฐานงานติดตั้งอย่างแท้จริงเพิ่มขึ้นด้วย

 

คาร์ สเตริโอ : วางเป้าหมายการทำงานปี 2014 และปี 2015 ไว้อย่างไร ?

ประมวล : ปีนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่ดี หลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการเมือง แต่ตอนนี้คิดว่าดีขึ้น เพราะการเมืองเริ่มนิ่ง ทิศทางเศรษฐกิจเริ่มชัดเจน ภายในปีหน้าผมจะเริ่มรุกตลาดเครื่องเสียงรถยนต์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญ พโรโมชันชุดเครื่องเสียง เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายในการทำงานของเรา



------------------------------
เรื่องโดย : นายจอร์จ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ : สนทนาเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/CD4Ab
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th