X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ลองในรถ (cso)
1 Oct 2014
ETON PRX 110
ETON PRX 110 ลำโพงประเภทโคแอกเซียล 2 ทาง รุ่นนี้มีขนาด 4" ตอบสนองเสียงกลาง/แหลมได้ดี ติดตั้งง่ายหลายตำแหน่ง ทีมงานจึงนำมาทดสอบในรถกัน ถึงจากหาตู้ลำโพงยากไปสักนิด แต่ก็ได้ผลทดสอบออกมาน่าพอใจ มาดูรายละเอียดกันก่อน ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ลำโพงรุ่นนี้ จึงติดตั้งได้หลายตำแหน่ง ที่ผมมองหนีไม่พ้นตำแหน่งด้านบนคอนโซลหน้า แต่ใครใจเด็ด จะยกขึ้นไปที่ตำแหน่งเสา A-PILLAR ก็ไม่ว่ากัน ได้ตำแหน่ง และเวทีเสียงที่สูงขึ้นแน่นอน หน้าที่ที่เหมาะสม ควรเสริมเสียงกลาง/แหลมด้านหน้า หรือด้านหลังน่าจะลงตัวกว่า รุ่นนี้ทนกำลังขับต่อเนื่องได้ 50 วัตต์ (RMS) และทนกำลังขับสูงสุดได้ 70 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม จัดว่าพอเหมาะหากเทียบกับขนาด มีความถี่ตอบสนอง 52-25,000 HZ ความไวตอบสนอง 89 ดีบี ที่ 1 วัตต์/เมตร ความลึกติดตั้งเพียง 51 มม. จุดตัดความถี่ครอสส์โอเวอร์ หรือคาพาซิเตอร์ในสายที่ 4,000 HZ โครงสร้างโลหะปั๊มขึ้นรูปชุบบรอนซ์ ขา 4 ก้าน นำหนักเบา มิดเบสส์กรวยกระดาษอัดขึ้นรูปเคลือบ เซอร์ราวน์ดยางขนาดเล็ก ทวีเตอร์ขนาด 1" ซอฟท์โดม ตั้งอยู่บนแกนกลางของกรวย ขั้วต่อสายลำโพงแบบเสียบชุบทอง แยกสายทวีเตอร์เข้าที่ด้านท้ายแม่เหล็ก ในการทดสอบ ทีมงานติดตั้งลำโพงในตู้เปิดปริมาตร 0.3 ลูกบาศก์ฟุต วางที่ตำแหน่ง KICK PANEL ปรับมุมตัดไขว้ขึ้นมาที่ตำแหน่งกลางเพดานรถ วอร์มกัน 2-3 ทแรค ก่อนทดลองฟัง และจับกราฟมาให้ดูกัน สำหรับการเซทระบบ ต่อสายลำโพงคู่นี้เข้ากับเพาเวอร์แอมพ์ 2 แชนแนล แทนชุดลำโพงเดิม เพาเวอร์แอมพ์มีกำลังขับ 85 วัตต์x2 ปรับภาคอีควอไลเซอร์เป็นฟแลช ก่อนและปรับแต่งเพิ่มเติมในการฟังดนตรี กราฟทดสอบ มิดเบสส์ต่อเนื่องเสียงกลางมีความชัดเจนดี พละกำลังพอตัว แต่ก็เค้นกันแค่พอตึงๆ เสียงแหลมขึ้นได้ถึง 16,000 HZ กับลูกโซโล ช่วงปลายลดระดับลงเล็กน้อย ให้เสียงเบสส์กระชับต่อเนื่อง ฟังออกไม่ขาดช่วง เสียงร้องเปิดปาก ชิ้นดนตรีฟังง่ายมีตำแหน่ง ลูกโซโลจัดจ้าน ดนตรี POP/JAZZ ตอบสนองได้ดี เก็บหมด ดนตรี ROCK ตอบสนองได้พอประมาณ สรุป : ETON PRX 110 ลำโพงโคแอกเซียล 2 ทาง ที่ออกแบบมาได้ลงตัว ขนาดเล็กกะทัดรัด พละกำลังพอตัว การตอบสนองความถี่ทำได้ดี โดยเฉพาะกับดนตรีที่ฟังสบาย ฟังสนุก เหมาะสำหรับเสริมเสียงกลาง/แหลมได้ในทุกตำแหน่ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ดำคำเพราะ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ลองในรถ (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16392
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ลองในรถ (cso)
ลองในรถ (cso)
3 Aug 2015
BOSTWICK BOS-HA800.1DB ตัวเล็ก แต่แรง
ลองในรถ (cso)
30 Jun 2015
IAMPOR ET150.4 ดีไซจ์นสะดุดตา รายละเอียดเสียงดี
ลองในรถ (cso)
2 Jun 2015
BOSTWICK
ลองในรถ (cso)
31 Mar 2015
MOJO
ลองในรถ (cso)
2 Mar 2015
I‘M POSSIBLE
ดูต่อในคอลัมน์ ลองในรถ (cso)