บทความ

คณิน ชมภูศรี


จากประสบการณ์ในการผลิตยางกันโคลน ส่งโรงงานประกอบรถยนต์มายาวนาน จนถึงธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เกท ที่ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เสริมรถยนต์ SEEMOK 4 WHEELS สัมภาษณ์ คณิน ชมภูศรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เสถียรพลาสติค แอนด์ ไฟเบอร์ จำกัด ถึงความเป็นมาและภาพรวมของบแรนด์น้องใหม่ในวงการอุปกรณ์ตกแต่งรถ

 

4 WHEELS : ที่มาของบแรนด์ SEEMOK เป็นอย่างไร ?

คณิน : บริษัท เสถียรพลาสติค แอนด์ ไฟเบอร์ จำกัด ก่อตั้งโดยคุณพ่อผม ตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบัน ประมาณ 25 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คุณพ่อเคยทำงานเป็นวิศวกรอยู่ TOYOTA มากว่า 10 ปี พอเห็นช่องทางในการทำธุรกิจ จึงออกมาก่อตั้งบริษัท ฯ โดยเป็นผู้ผลิตยางกันโคลนติดรถยนต์ให้กับโรงงานประกอบรถของ TOYOTA เป็น OEM ต่อมาช่วง 2-3 ปีหลัง บริษัท ฯ หันมาจับธุรกิจประเภทอาฟเตอร์มาร์เกท จึงเกิดบแรนด์ SEEMOK ขึ้น

 

4 WHEELS : สินค้าภายใต้บแรนด์ SEEMOK มีอะไรบ้าง ?

คณิน : สินค้าของบแรนด์ SEEMOK จากเดิมก็จะมียางกันโคลน, ซุ้มล้อแบบเต็ม, ฝาครอบยางอะไหล่, ถาดรองสัมภาระ และสินค้าใหม่ที่อยากแนะนำ คือ ฝาครอบกระบะ ที่สามารถเปิด/ปิดจากกึ่งกลาง ทำให้มีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้มากกว่าถึง 20 % และบรรทุกของสูงได้ไม่จำกัด ขณะเปิดฝาครอบ

 

4 WHEELS : จุดเด่นของสินค้า คืออะไร ?

คณิน : จุดเด่นของสินค้าเรา คือ ความแตกต่าง เพราะจุดประสงค์ของเรา คือ การเพิ่มสินค้าที่แตกต่างเข้าไปในตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และที่สำคัญ คือ คุณภาพ ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจสินค้า เพราะมีมาตรฐานจากประสบการณ์ทางด้าน OEM คอยซัพพอร์ทอยู่

 

4 WHEELS : กลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มใด ?

คณิน : กลุ่มเป้าหมายของสินค้า เช่น ฝาครอบรถกระบะ เราพยายามมองไปยังผู้ใช้รถครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ชอบการท่องเที่ยว ที่ต้องการมีฝาครอบไว้กันแดดกันฝน ในขณะเดียวกันก็อาจจะขนจักรยานไปปั่นต่างจังหวัด หรือขนของเยอะหน่อย ฝาครอบแบบเปิดตรงกลาง ก็สามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้

 

4 WHEELS : แผนงานที่ใช้ดำเนินงานเป็นอย่างไร ?

คณิน : พยายามผลักดันตลาดอาฟเตอร์มาร์เกท ให้ขึ้นมาเทียบเท่า OEM โดยการทำตลาดและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในส่วนของสินค้าที่มีอยู่ก็จะผลิตออกมาให้ครบทุกเซกเมนท์ ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

 

4 WHEELS : คาดหวังกับการร่วมงาน MOTOR EXPO 2014 ไว้อย่างไร ?

คณิน : บแรนด์ SEEMOK เพิ่งจะเข้ามาสู่ตลาดได้ไม่นาน ฉะนั้นความคาดหวังของเรา คงเป็นการสร้างความรับรู้ให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าบแรนด์ SEEMOK มีตัวตนอยู่ มากกว่าที่จะเน้นยอดขาย เป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ พอมีรากฐานที่ดีแล้ว วันข้างหน้าจึงจะเดินหน้ารุกการตลาดได้อย่างเต็มตัว



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tJQyz
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th