บทความ

เลกซัส เอนเอกซ์ 300 เอช


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในนามของ เลกซัส กรุพ ประเทศไทย แนะนำครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดคอมแพคท์ระดับหรู เลกซัส เอนเอกซ์ 300 เอช (LEXUS NX300H) เป็นรถไฮบริดลำดับที่ 4 ของ เลกซัส ต่อจาก เลกซัส จีเอกซ์, แอลเอกซ์ และอาร์เอกซ์

เลกซัส เอนเอกซ์ 300 เอช พัฒนาภายใต้แนวคิด PREMIUM URBAN SPORT GEAR เน้นการใช้งานในเมือง คงเอกลักษณ์ของ เลกซัส ยุคใหม่ ด้วยกระจังหน้าทรง SPINDLE GRILLE เสริมด้วยลวดลายแบบ 3 มิติ ชุดไฟแอลอีดีรอบคัน ไฟสูงแบบพโรเจคเตอร์ เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี ไฟต่ำแอลอีดีปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกหน้าแอลอีดี และไฟแอลอีดีส่องสว่างบริเวณด้านหลังและด้านข้าง รวมถึง เดย์ไทม์ รันนิง ทรงบูเมอแรง เอกลักษณ์เด่นของ เลกซัส

ภายในเน้นความหรูหรา คำนึงถึงความสะดวกสบาย พื้นที่เก็บสัมภาระบริเวณท้ายรถ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมฟังค์ชันการตั้งค่าองศาการเปิดประตูได้มากถึง 5 ระดับ สวิทช์ควบคุมไฟส่องสว่างบริเวณคอนโซลเหนือศีรษะแบบสัมผัส ที่ชาร์จแบบไร้สายบริเวณกล่องคอนโซลกลาง รองรับระบบชาร์จไฟแบบ ระบบมัลทิมีเดีย โคออร์ดิเนชัน ฟังค์ชัน หน้าจอแสดงผล EMV ขนาด 7 นิ้ว บริเวณกึ่งกลางแผงควบคุม จอมัลทิมีเดียแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว บริเวณมาตรวัด และระบบรีโมท ทัช อินเตอร์เฟศ ใหม่ เทคโนโลยี ทัชแพด ช่วยให้สั่งการระบบนำทาง หรือระบบเครื่องเสียงได้สะดวก

เครื่องยนต์เบนซิน แอทคินสัน เซอร์เคิล (ATKINSON CYCLE) รหัส 2AR-FXE แบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร VVT-I กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 5,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.0 กก.-ม. ที่ช่วง 4,400-4,900 รตน. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัส 105 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 143 แรงม้า กำลังรวมทั้งระบบ 197 แรงม้า เลือกโหมดในการขับได้ 3 รูปแบบ คือ ธรรมดา อีโค และสปอร์ท ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ SUPER CVT-I 6 จังหวะรุ่นใหม่ คำนวณแรงบิดให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ และการเดินคันเร่ง พร้อมระบบ มัลทิ-โหมด และ G AI-SHIFT

ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบ 2 ล้อหน้า หรือ 4 ล้อ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ทั้งนี้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ E-FOUR (ELECTRONIC FOUR-WHEEL DRIVE) ทำงานโดยอาศัยมอเตอร์ที่ติดตั้งบริเวณด้านหลัง แยกอิสระจากมอเตอร์ด้านหน้า เพื่อกระจายแรงขับเคลื่อนไปสู่ล้อหน้าและหลังอย่างเหมาะสม ช่วยให้มีสมรรถนะในการทรงตัวที่ดีเยี่ยม

ติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัยอีเลคทรอนิค ประกอบไปด้วย ระบบแสดงผลภาพมุมสูงบนหน้าจอ EMV ที่กลางแผงควบคุม, ระบบช่วยเตือนจุดบอดเพื่อช่วยตรวจจับรถยนต์คันอื่นๆ หรือสิ่งกีดขวางต่างๆ ในตำแหน่งที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้จากกระจกมองข้าง, ระบบตรวจจับรถที่วิ่งตัดมาทางด้านข้างขณะถอยรถ ทำงานโดยใช้ความสามารถของสัญญาณเรดาร์ ระบบไฟส่องสว่างมุมข้างที่จะช่วยให้เห็นทิศทางการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PziNF
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
LEXUS NX 300H LUXURY * (2014)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,630
กว้าง1,870
สูง1,630
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,494
แรงม้า/รตน.197/5,700
แรงบิด/รตน.27.5/0
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
2,790,000

Follow autoinfo.co.th