X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Nov 2014
เลกซัส เอนเอกซ์ 300 เอช
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในนามของ เลกซัส กรุพ ประเทศไทย แนะนำครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดคอมแพคท์ระดับหรู เลกซัส เอนเอกซ์ 300 เอช (LEXUS NX300H) เป็นรถไฮบริดลำดับที่ 4 ของ เลกซัส ต่อจาก เลกซัส จีเอกซ์, แอลเอกซ์ และอาร์เอกซ์ เลกซัส เอนเอกซ์ 300 เอช พัฒนาภายใต้แนวคิด PREMIUM URBAN SPORT GEAR เน้นการใช้งานในเมือง คงเอกลักษณ์ของ เลกซัส ยุคใหม่ ด้วยกระจังหน้าทรง SPINDLE GRILLE เสริมด้วยลวดลายแบบ 3 มิติ ชุดไฟแอลอีดีรอบคัน ไฟสูงแบบพโรเจคเตอร์ เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี ไฟต่ำแอลอีดีปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกหน้าแอลอีดี และไฟแอลอีดีส่องสว่างบริเวณด้านหลังและด้านข้าง รวมถึง เดย์ไทม์ รันนิง ทรงบูเมอแรง เอกลักษณ์เด่นของ เลกซัส ภายในเน้นความหรูหรา คำนึงถึงความสะดวกสบาย พื้นที่เก็บสัมภาระบริเวณท้ายรถ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมฟังค์ชันการตั้งค่าองศาการเปิดประตูได้มากถึง 5 ระดับ สวิทช์ควบคุมไฟส่องสว่างบริเวณคอนโซลเหนือศีรษะแบบสัมผัส ที่ชาร์จแบบไร้สายบริเวณกล่องคอนโซลกลาง รองรับระบบชาร์จไฟแบบ ระบบมัลทิมีเดีย โคออร์ดิเนชัน ฟังค์ชัน หน้าจอแสดงผล EMV ขนาด 7 นิ้ว บริเวณกึ่งกลางแผงควบคุม จอมัลทิมีเดียแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว บริเวณมาตรวัด และระบบรีโมท ทัช อินเตอร์เฟศ ใหม่ เทคโนโลยี ทัชแพด ช่วยให้สั่งการระบบนำทาง หรือระบบเครื่องเสียงได้สะดวก เครื่องยนต์เบนซิน แอทคินสัน เซอร์เคิล (ATKINSON CYCLE) รหัส 2AR-FXE แบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร VVT-I กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 5,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.0 กก.-ม. ที่ช่วง 4,400-4,900 รตน. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัส 105 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 143 แรงม้า กำลังรวมทั้งระบบ 197 แรงม้า เลือกโหมดในการขับได้ 3 รูปแบบ คือ ธรรมดา อีโค และสปอร์ท ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ SUPER CVT-I 6 จังหวะรุ่นใหม่ คำนวณแรงบิดให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ และการเดินคันเร่ง พร้อมระบบ มัลทิ-โหมด และ G AI-SHIFT ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบ 2 ล้อหน้า หรือ 4 ล้อ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ทั้งนี้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ E-FOUR (ELECTRONIC FOUR-WHEEL DRIVE) ทำงานโดยอาศัยมอเตอร์ที่ติดตั้งบริเวณด้านหลัง แยกอิสระจากมอเตอร์ด้านหน้า เพื่อกระจายแรงขับเคลื่อนไปสู่ล้อหน้าและหลังอย่างเหมาะสม ช่วยให้มีสมรรถนะในการทรงตัวที่ดีเยี่ยม ติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัยอีเลคทรอนิค ประกอบไปด้วย ระบบแสดงผลภาพมุมสูงบนหน้าจอ EMV ที่กลางแผงควบคุม, ระบบช่วยเตือนจุดบอดเพื่อช่วยตรวจจับรถยนต์คันอื่นๆ หรือสิ่งกีดขวางต่างๆ ในตำแหน่งที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้จากกระจกมองข้าง, ระบบตรวจจับรถที่วิ่งตัดมาทางด้านข้างขณะถอยรถ ทำงานโดยใช้ความสามารถของสัญญาณเรดาร์ ระบบไฟส่องสว่างมุมข้างที่จะช่วยให้เห็นทิศทางการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16360
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)