บทความ

โฟล์คสวาเกน ทีกวน ใหม่


การปรับโฉมครั้งใหม่ของ ทีกวน เอสยูวีหรู จากค่าย โฟล์คสวาเกน เจเนอเรชัน 2 ได้รับการเผยโฉมอีกครั้งในรูปทรงที่ปราดเปรียว สวยงามยิ่งกว่ารุ่นเดิม

ตัวรถมีขนาดใหญ่ กว้าง และต่ำกว่ารุ่นที่แล้ว กันชนแบบสปอร์ทพร้อมเจาะช่องดักอากาศเข้าไประบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ กระจังหน้าโครเมียมแบบ 2 ชั้น เส้นสายด้านข้างตัวรถทำได้สวยงาม และชุดไฟท้ายแบบแอลอีดีทันสมัย

 

Volkswagen-Tiguan_Allspace-2018-1600-06

 

ภายในห้องโดยสารทำได้เรียบหรูไม่แพ้ภายนอก ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างเพียบพร้อม มีทั้งหน้าจอแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว เฮดอัพ ดิสพเลย์ ที่จะให้ข้อมูลสำหรับผู้ขับโดยที่ไม่ต้องละสายตาจากการจราจรเบื้องหน้า ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว ระบบนำทาง ฯลฯ พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชันตามสมัย คอนโซลกลางติดตั้งจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ในส่วนของอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงภายในรถให้มามากมาย ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่คอนโซลกลางจะมี 4 MOTION ACTIVE CONTROL ให้ผู้ขับสามารถปรับเปลี่ยนโหมดตามสภาพเส้นทางและการใช้ ห้องเก็บสัมภาระท้ายรถมีความจุ 520 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงทั้งหมดจะเพิ่มขนาดเป็น 615 ลิตร เพียงพอต่อการใช้งานแบบอเนกประสงค์ทั่วไป การเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกไม่ว่า ลม หรือพื้นถนน ทีกวน ทำได้ดีมากในหัวข้อนี้

 

2017-Volkswagen-Touareg-image-e01

 

เครื่องยนต์เบนซินมีให้เลือกตั้งแต่ 1.4 ทีเอสไอ มี 2 เวอร์ชัน ที่ให้กำลัง 125 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. และตัวทอพ 25.5 กก.-ม. ที่ 3,500 รตน. ต่อมาเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ทีเอสไอ ให้กำลัง 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,500 รตน. ผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ DSG 7 จังหวะ

 

ส่วนทางด้านของเครื่องยนต์ดีเซลยอดฮิทของ โฟล์คสวาเกน ซึ่งยอดขายในอังกฤษถึง 95 % ล้วนแต่เป็นรุ่นดีเซล มีขนาดความจุ 2.0 ลิตร ทีดีไอ ให้กำลังเริ่มต้นที่ 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

 

ส่วนรุ่นสูงสุดจะให้กำลังถึง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ DSG 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใช้เวลา 9.3 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 55 ไมล์/แกลลอน ปริมาณไอเสีย 140 กรัม/กม.

 

การนำหลัก DYNAMIC CHASSIS CONTROL มาช่วยเพิ่มความนุ่มนวลของระบบรองรับให้ความสะดวกสบายในการขับขี่สูง ผสมผสานกับการใช้ชอคอับแบบ ADAPTIVE ที่สามารถปรับโหมดได้ตามบุคลิกการขับขี่

 

ในโหมด COMFORT การนั่งโดยสารนุ่มนวลดี แม้จะขับอยู่บนสภาพพื้นถนนที่เลวร้ายก็ตาม แต่ในโหมด SPORT อาจจะแข็งไม่นุ่มสบายนักเพื่อแลกกับการควบคุมรถที่เฉียบคมโดยเฉพาะในขณะเข้าโค้งโหดๆ

 

ทัศนวิสัยดีทั้งจากตำแหน่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตำแหน่งการขับและพวงมาลัยสามารถปรับระยะและระดับได้ แฝงไว้ด้วยความสปอร์ทในการขับ อัตราทดและน้ำหนักการหมุนพวงมาลัยทำมาได้ดี แม่นยำ มีระยะฟรีเพียงเล็กน้อย

 

2017_Volkswagen_Touareg_SUV_0006

 

ทีกวน เอสยูวี ในระดับพรีเมียม ถูกวางตำแหน่งการตลาดอยู่ระหว่าง บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 และ นิสสัน กัชไก การออกแบบเต็มไปด้วยความสวยงามแฝงไว้ด้วยความคลาสสิคในรูปแบบของ โฟล์คสวาเกน ภายในกว้างและหรู น่าจะทำยอดขายได้ดีไล่ตามยอดขาย โฟล์คสวาเกน แฮทช์แบค และรุ่น โพโล รุ่นยอดนิยมไม่ห่างนัก

 

 

คุณรู้หรือไม่ ?

ระบบถ่ายทอดกำลังแบบ DSG (DIRECT-SHIFT GEARBOX) หรือเกียร์แบบดูอัล-คลัทช์ ใน ทีกวน ให้การขับเคลื่อนที่ต่อเนื่อง และนุ่มนวล เกียร์ทำงานอย่างชาญฉลาด เมื่อเรากดคันเร่งลงไปอย่างรวดเร็ว เกียร์จะใช้เวลาคิดสักครู่ว่าจะใช้เกียร์ตำแหน่งใดให้เหมาะสมกับการขับขี่ในช่วงนั้น และมีการสับเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ที่รวดเร็วมาก



------------------------------
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8ytEQ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอาดี คิว 5 ทีดีไอ ใหม่
โตโยตา ซี-เอชอาร์
โพร์เช มากัน จีทีเอส
เอาดี เอสคิว 7 ทีดีไอ
นิสสัน มูราโน
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online