บทความ

มาซดา เปิดเกมรุก ปี 2560 ตั้งเป้าโต 18 %


บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ประจำปี 2559 พร้อมแผนรุกตลาดในปี 2560 ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 18 %

 

ปี 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์ มาซดา เติบโตสูงสุดถึง 8 % สวนทางกับตลาดรถยนต์ที่ลดลง 4 % โดยมียอดขายเกือบ 42,537 คัน จากยอดขายของตลาดรถยนต์โดยรวม 767,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 5.5 % เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่งการตลาด 4.9 %

 

ส่วนแผนการพัฒนาธุรกิจในปี 2560 คาดว่ายอดขายรวมของตลาดจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5-8 % หรือมากกว่า 800,000 คัน โดย มาซดา เตรียมเปิดตัวรถใหม่มากถึง 6 รุ่น เพื่อความหลากหลายและตอบโจทย์ทุกความต้องการให้มากยิ่งขึ้น ตั้งเป้ามียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 18 % หรือมากกว่า 50,000 คัน โดยจะเน้นกลยุทธ์หลัก คือ การสื่อสารบแรนด์ และคุณค่าของบแรนด์ให้เกิดความแข็งแกร่ง

 

อีกปัจจัยที่จะทำให้ มาซดา ไปถึงเป้าหมายเกิดขึ้นจากกลยุทธ์หลัก คือ การสื่อสารบแรนด์ และคุณค่าของบแรนด์ให้เกิดความแข็งแกร่ง ด้วยการขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ จากเดิม 147 แห่ง เป็นไม่ต่ำกว่า 150 แห่ง ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ึ นำเสนอสินค้าเทคโนโลยีใหม่ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS เน้นการสื่อสารผ่านสื่อยุคดิจิทอล เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/e2TMl
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th