บทความ

บีเอมดับเบิลยู จัดโครงการ CHARGE & SHARE


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและระบบการใช้ยานพาหนะร่วมกันในประเทศไทย

 

บีเอมดับเบิลยู ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและระบบการใช้ยานพาหนะร่วมกัน ในประเทศไทย ภายใต้โครงการ “ELECTRIC VEHICLE CHARGING AND CAR SHARING ZONES” หรือ CHARGE & SHARE โดย บีเอมดับเบิลยู ได้นำรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ไอ 3 ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมด้วย บีเอมดับเบิลยู 330 อี และบีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี รถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด ให้แก่มหาวิทยาลัยฯ นำไปทดลองใช้ในโครงการดังกล่าว เพื่อศึกษาลักษณะการใช้งานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในมหาวิทยาลัย และระบบ CAR SHARING ของประเทศไทยในอนาคต

 

โครงการ CHARGE & SHARE เป็นโครงการนำร่องที่มีระยะเวลา 2 ปี ภายใต้ศูนย์ LO-VE หรือ CENTER OF LOW CARBON VEHICLE ในคลัสเตอร์วิจัยยานยนต์ของ มจธ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าใน มจธ.



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FTdWi

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th