X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
23 Feb 2017
เอาดี เอสคิว 7 ทีดีไอ
เอาดี เอสคิว 7 เอสยูวีระดับพรีเมียม ที่มีขนาดตัวใหญ่ที่สุดของสายพันธุ์นี้จากค่าย 4 ห่วง ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซล 8 สูบ 4.0 ลิตร รูปทรงที่มีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานแค่ 0.34 ยังคงอยู่ในสไตล์ของ เอาดี ในยุคสมัยนี้ ที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมสันอันคมคาย ทันสมัย และสวยงาม แฝงไว้ด้วยความสปอร์ทรอบคัน โดยเฉพาะที่ด้านท้ายรถมีปลายท่อไอเสีย 4 ท่อ แสดงถึงความจัดจ้านของขุมพลัง โดยมีขนาดตัวยาวถึง 5 ม. เพื่อให้รับกับโครงสร้างขนาดใหญ่ ทางโรงงานได้ติดตั้งล้อขนาด 9.5x21 มาพร้อมยาง 285/40 R21 ซึ่งก็ทำได้ลงตัวทีเดียว พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง มีพื้นที่ว่างเหนือศีรษะค่อนข้างมากทีเดียว ส่วนเบาะหลังกว้างขวางเหลือเฟือ ภายในคอคพิท ตกแต่งไว้อย่างหรูหรา ส่วนมาตรวัดแบบดิจิทอลเป็นอุปกรณ์พิเศษที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกราว 22,000 บาท ตำแหน่งการนั่งทำได้อย่างดีเยี่ยม ปริมาตรห้องเก็บสัมภาระ 805 ลิตร และเมื่อพับเบาะแถวหลังลงทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,990 ลิตร สามารถขนของได้อย่างเพียงพอต่อการใช้งาน เอสคิว 7 ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล วี 8 สูบ 4.0 ลิตร 32 วาล์ว เทอร์โบคู่ พร้อมซูเพอร์ชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 435 แรงม้า ที่ 3,750 รตน. แรงบิดสูงสุด 91.8 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 1,000 รตน. ผ่านมาตรฐานยูโร 6 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ปล่อยปริมาณไอเสีย 194 กรัม/กม. เครื่องยนต์ให้กำลังและแรงบิดดีมาก ขับสนุกแม้ว่าจะมีขนาดตัวค่อนข้างใหญ่โต การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารค่อนข้างเงียบ มีแต่เสียงเบาๆ ของเครื่องยนต์ดีเซล วี 8 สูบ เข้ามาให้ได้ยินบ้างในห้องโดยสาร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 4.9 วินาที แม้ว่าจะมีน้ำหนักตัวราว 2.5 ตัน แต่ก็ยังถือว่าเบาที่สุดในรถระดับเดียวกัน ส่วนช่วง 0-200 กม./ชม. ใช้เวลา 18.8 วินาที เป็นรถที่เร็วมากในบรรดาเอสยูวีระดับนี้ ส่วนอัตราการสิ้นเปลือง โดยเฉลี่ยขณะทดสอบอยู่ที่ 10.4 กม./ลิตร แต่ถ้าขับแบบสปอร์ทจะลดลงเหลือประมาณ 7 กม./ลิตร ความจุถังน้ำมัน 75 ลิตร สามารถพารถวิ่งไปได้ไกลถึง 800 กม. เอสคิว 7 ใช้เบรคเซรามิค ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษที่ต้องเพิ่มเงินอีกราว 315,000 บาท มีระยะเบรคที่ 100 กม./ชม. จนถึงจุดหยุดนิ่ง 36.3 ม. การควบคุมบังคับยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาตรฐานของ เอาดี มีระบบควบคุมการโคลงของตัวรถ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน การควบคุมบังคับแม่นยำ เอาดี เอสคิว 7 ในยุโรป ตั้งราคาไว้ประมาณ 3,335,000 บาท ซึ่งถือว่าสูงพอสมควรสำหรับรถเอสยูวีหรู ระดับพรีเมียม แต่ก็คุ้มค่าเมื่อดูรายละเอียดของอุปกรณ์คุณภาพสูงที่ระดมใส่เข้ามาเป็นพิเศษในรถรุ่นนี้
คุณรู้หรือไม่ ?
เครื่องยนต์ของ เอาดี เอสคิว 7 ติดตั้งเทอร์โบคู่ พร้อมซูเพอร์ชาร์จอัดอากาศ ซึ่งทำงานด้วยไฟฟ้า 48 โวลท์จากภายในรถ เมื่อเทอร์โบ 2 ตัวยังไม่ถึงรอบทำงาน ซูเพอร์ชาร์จไฟฟ้า ก็จะช่วยอัดไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้ การขับขี่จึงไม่พบกับอาการเทอร์โบแลกให้เสียอารมณ์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูเลียตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2560
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/159604
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2024
SUBARU FORESTER ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 ออพชันเพียบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 Feb 2024
HONDA PROLOGUE เอสยูวี มิดไซซ์ พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jan 2024
MITSUBISHI XFORCE คอมแพคท์เอสยูวีสุดฮอท
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน