X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Dec 2014
กองทัพรถแข่งของ นิสสัน ใน ซูเพอร์ จีที !!
นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับการแข่งขันรถแข่ง ระดับอย่าง ซูเพอร์ จีที (SUPER GT) ที่รวมบรรดารถตัวแรงหลากหลายค่าย ในรุ่น จีที 300 (GT300) และโหดสุดกับรถแข่งจาก 3 ค่ายรถ อย่าง นิสสัน ฮอนดา และ เลกซัส ในคลาสส์ จีที 500 (GT500) และเป็นครั้งแรกเช่นกันสำหรับประเทศไทย กับสนามแข่งระดับโลกแห่งแรกที่จังหวัดบุรีรัมย์ นามว่า ช้าง อินเตอร์เนชัลแนล เซอร์กิท ซึ่งได้รับรองมาตรฐานสูงสุดระดับ เอฟไอเอ เกรด 1 (FIA GRADE 1) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสูงสุดของสนามแข่งรถเลยทีเดียว ก่อนจะมาใช้ชื่อ ซูเพอร์ จีที การแข่งขันรายการนี้มีชื่อว่า เจแปน กแรนด์ ทัวริง คาร์ แชมเพียนชิพ (JGTC) หากนับรวมกันแล้วมีการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 20 ปี ในจำนวนนี้รถแข่งจากค่าย นิสสัน สามารถคว้าแชมพ์มาครองในรุ่น จีที 500 ได้ถึง 10 ครั้งด้วยกัน
คลาสส์ จีที 300
นักขับ นิสสัน จีที อคาเดมี คว้าที่ 1 !
รถแข่งในคลาสส์นี้มีความหลากหลายไม่น้อย เนื่องจากข้อกำหนดเรื่องตัวถังรถค่อนข้างเปิดกว้าง แต่กำลังสูงสุดต้องถูกจำกัดที่ประมาณ 300 แรงม้า และผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมพ์ในสนามนี้ คือ รถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ ของทีม บี-แมกซ์ เอนดีดีพี จีที-อาร์ (B-MAX NDDP GT-R) มีนักขับได้แก่ คาซูกิ โฮชิโน และ ลูกัส โอร์โดเนซ โดยคนหลังนี่เป็นนักแข่งที่เริ่มเข้าสู่วงการจากโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี (NISSAN GT ACADEMY) โครงการเฟ้นหานักแข่งรถจากวีดีโอเกม (รวมถึงในบ้านเราด้วย) เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าคนที่เล่นเกมได้เก่งกาจ สามารถพัฒนาฝีมือมาใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้เช่นกัน ซึ่งมีแต่ นิสสัน เท่านั้นที่เปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่เช่นนี้
คลาสส์ จีที 500
ทีมที่ใช้รถ นิสสัน ยึดหัวหาด
คลาสส์นี้ถือเป็นการรวมของบรรดา รุ่นใหญ่ จาก 3 ค่ายรถแดนอาทิตย์อุทัย ในรอบคัดเลือกเป็นรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ ถึง 3 คันรวด ใน 3 อันดับแรก ไล่เรียงตามชื่อทีม คือ ดีสเตชัน แอดวาน จีที-อาร์/เอส โรด โมลา จีที-อาร์ และ โมทูล ออเทค จีที-อาร์ ในวันแข่งขันจริง ต่างก็มีจุดพลิกผันมากมาย รถแข่งบางคันเครื่องยนต์เสียหาย ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ บางคันก็มีการปะทะกัน จนโดนโทษขับผ่านพิทเลนจนอันดับตกไปพอสมควร ถึงอย่างนั้นเมื่อจบการแข่งขัน ผลออกมาว่า อันดับ 2 และ 3 ยังเป็นรถ นิสสัน ได้แก่ ทีม ดีสเตชัน แอดวาน จีที-อาร์ และ คาลโซนิค อิมพัล จีที-อาร์ ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของทีม เลกซัส คือ เปทโรนาส ทอมส์ อาร์ซี เอฟ ถึงอย่างนั้นก็แสดงให้เห็นว่าสารพัดทีมที่ใช้พื้นฐานรถ นิสสัน จีที-อาร์ ต่างก็มีสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร สามารถอยู่ในอันดับต้นๆ ทั้งในรอบควอลิฟายด์ และการแข่งขันจริง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/15887
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)