บทความ

ทีมทดสอบฟันธง 10 อันดับรถสุดเจ๋ง 3 อันดับรถแนวคิด ใน MOTOR EXPO 2016


จากบรรดารถยนต์รุ่นล่าสุดและรถแนวคิดในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33″ หรือ MOTOR EXPO 2016 ทีมทดสอบของเราร่วมกันลงคะแนนให้รถแต่ละคัน โดยพิจารณาทั้งด้านความชอบ, รสนิยมส่วนตัว (SUBJECTIVE) และด้านข้อมูลจำเพาะของรถ (OBJECTIVE) เพื่อคัดเลือก 10 อันดับรถสุดเจ๋ง และ 3 อันดับรถแนวคิดในงาน ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

ทีมทดสอบ

ธนสาร เสาวมล
ธนสาร เสาวมล

 
DSC_8001 copy
ณัฐเวช ยอดแสง

 
DSC_8013 copy
ภูเขม หร่อสวรรค์

 

สัญลักษณ์

SUBJECTIVE ความชอบส่วนตัว

OBJECTIVE ข้อมูลเทคนิค

รถสุดเจ๋ง

อันดับ 1

บีเอมดับเบิลยู เอม 4 จีทีเอส คูเป (BMW M4 GTS COUPE)

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/10
ณัฐเวช 10/10
ภูเขม 10/10
ค่าเฉลี่ย 9.7/10
รวมเฉลี่ย 9.9

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

บีเอมดับเบิลยู เอม 4 จีทีเอส คูเป ตกแต่งมาให้ครบ ทั้งภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ และช่วงล่าง จากโรงงาน แถมยังเป็นรถรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีของ เอม 3 โดยผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 700 คันทั่วโลก และในประเทศไทย นำเข้าเพียงแค่ 2 คันเท่านั้น

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 6 สูบ เทคโนโลยี BMW M TWINPOWER TURBO กำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้า มากกว่า เอม 4 รุ่นมาตรฐาน ที่มี 431 แรงม้า ที่ 5,500-7,300 รตน. และมีแรงบิดสูงสุด 61.2 กก.-ม. พุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.8 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 305 กม./ชม. และใช้เวลาเพียง 7 นาที 28 วินาที/1 รอบสนามนืร์บวร์กริง

 

อันดับ 2

โวลโว เอส 90 (VOLVO S90)

 

2.1 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 10/9
ณัฐเวช 10/9
ภูเขม 9/9
ค่าเฉลี่ย 9.7/9
รวมเฉลี่ย 9.4

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

โวลโว เอส 90 ซีดานหรูสง่างามในแบบฉบับสแกนดิเนเวีย ไฟหน้าทรงค้อนเทพเจ้าธอร์ (THOR HAMMER) แบบแอลอี และโคมไฟท้ายรูปตัว C การออกแบบตกแต่งภายในยกระดับขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว หน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้ว ยังติดตั้งเครื่องเสียงติดรถยนต์ BOWERS & WILKINS

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบ แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีดอัจฉริยะ I-ART ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รตน. และแรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 230 กม./ชม. ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 19.6 กม./ลิตร

 

อันดับ 3

เมร์เซเดส-เอเอมจี ซี 43 4 เมทิค คูเป (MERCEDES-AMG C43 4MATIC COUPE)

 

3.1 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 10/10
ภูเขม 9/8
ค่าเฉลี่ย 9.4/9
รวมเฉลี่ย 9.2

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

หลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า ช่วงล่าง AMG ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC และล้อแมก AMG ภายในตกแต่งคาร์บอน AMG ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ท สวยงาม วัสดุในการหุ้มพวงมาลัยมีการตกแต่งด้วยหนังอัลคันทารา ให้ความรู้สึกพิเศษและกระชับมือ เบาะนั่ง รวมไปถึงหนังบุข้างประตู มีการเดินด้ายตะเข็บแดง

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ อินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 53.0 กก.-ม. ที่ 2,000-4,200 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-TRONIC) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

 

อันดับ 4

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 43 4 เมทิค คูเป (MERCEDES-AMG GLE43 4MATIC COUPE)

 

4 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/10
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

เป็นครั้งแรกที่ค่ายดาว 3 แฉก นำเข้าครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี จีแอลอี ในเวอร์ชันตัวแรง รหัส เอเอมจี (AMG) นอกจากเครื่องยนต์ตัวแรง ยังมีชุดตกแต่ง เอเอมจี รอบคัน ล้ออัลลอยดีไซจ์นสปอร์ทจาก เอเอมจี ลาย 5 ก้านคู่ขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว ยางหน้าขนาด 285/40 R22 ยางหลัง 325/35 R22 เพิ่มความดุดัน และดูมีพลังมากยิ่งขึ้น

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ตัวแรงตามแบบฉบับ เอเอมจี เครื่องยนต์เปลี่ยนมาเป็นแบบเบนซิน เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร วี 6 สูบ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ราคา 7,990,000 บาท แพงกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเพียงล้านกว่าบาท

 

อันดับ 5

โพร์เช เคย์แมน 718 (PORSCHE CAYMAN 718)

 

5 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/9
ภูเขม 8/9
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

โพร์เช 718 เคย์แมน ทายาทลำดับที่ 4 ของรถสปอร์ทคูเปเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ เช่นเดียวกับ 718 บอกซ์สเตอร์ ด้านหน้าลู่ลม ไฟหน้าแบบซีนอนคู่ พร้อมไฟแอลอีดี 4 จุด พร้อมไฟส่องสว่างกลางวันในโคมเดียวกัน ช่องลมข้างตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมล้อลายใหม่ ไฟท้ายและกันชนหลังทรงใหม่ แถบกลางระหว่างไฟท้ายแต่งด้วยสีดำ

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบนอนใหม่ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ 300 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.7 กก-ม. ที่ 1,950-4,500 รตน. และขนาด 2.5 ลิตร สำหรับรุ่น S ให้กำลังสูงถึง 350 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 42.8 กก-ม. ที่ 1,900-4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ (PDK) อัตราเร่ง 0-100 กม. ในเวลาเพียง 4.2 วินาที

 

อันดับ 6

โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน (PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID PLATINUM EDITION)

 

6.1 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/10
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

สปอร์ท เอสยูวี ขุมกำลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ตอบสนองทั้งสมรรถนะ และความประหยัด เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง พแลทินัม เอดิชัน รอบคัน ล้ออัลลอยลาย อาร์เอส สไปเดอร์ (RS SPYDER) ขนาด 20 นิ้ว คิ้วซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ กรอบกระจกสีดำเงา ด้านหลังกระจกทึบตัดแสง ไฟหน้าซีนอนคู่

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด แบบเบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร 333 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า พละกำลังรวมทั้งระบบถึง 416 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.9 วินาที ราคาเริ่มต้นที่ 8,200,000 บาท เพิ่มจากรุ่นปกติไม่มากไม่น้อย แต่คุ้มค่ากับความแตกต่างที่ได้มา

 

อันดับ 7

โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม ดรอพเฮด คูเป (ROLLS-ROYCE PHANTOM DROPHEAD COUPE)

 

7 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 8/7
ณัฐเวช 10/9
ภูเขม 9/10
ค่าเฉลี่ย 9/8.7
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม ดรอพเฮด คูเป รถหรูหราในรูปแบบ 2 ประตูเปิดประทุน 4 ที่นั่ง เน้นความเรียบง่ายแต่หรู ติดตั้งประทุนแบบอ่อนทำจากผ้าแฟบริค 5 ชั้น เปิด/ปิดในเวลา 25 วินาที เปิดประทุนด้วยลายไม้ กับขนาดลำตัวใหญ่ ยาวถึง 5,612 มม. กว้าง 1,987 มม. และสูง 1,566 มม. เปรียบได้กับนั่งอยู่บนเรือยอชท์ลำหรู

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง วี 12 สูบ 48 วาล์ว ขนาดความจุ 6.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 460 แรงม้า ที่ 5,350 รตน. แรงบิดสูงสุด 73.4 กก.-ม. ที่ 3,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 6.8 กม./ลิตร ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 240 กม./ชม.

 

อันดับ 8

เมร์เซเดส-มายบัค เอส 500 (MERCEDES-MAYBACH S 500)

 

8 new copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 10/9
ภูเขม 7/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/8.7
รวมเฉลี่ย 8.7

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ดีไซจ์นภายใน ยังคงเน้นการผสมผสานความหรูหรา และความกว้างขวางเข้าไว้ด้วยกัน ตกแต่งด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง ตัดเย็บลายเบาะแบบ DIAMOND DESIGN ด้านบนของคอนโซลหน้า และส่วนกลางของแผงประตูหุ้มหนัง เบาะนั่งคู่หน้าและคู่หลัง มาพร้อมกับฟังค์ชันอุ่นเบาะนั่งและระบายอากาศ พร้อมทั้งสามารถปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ 4.7 ลิตร 455 แรงม้า ที่ 5,250-5,550 รตน. แรงบิด 71.2 กก.-ม. ที่ 1,800-3,500 รตน. มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-TRONIC) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 5.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

 

อันดับ 9

บีเอมดับเบิลยู ไอ 8 พโรโทนิค เรด เอดิชัน (BMW I8 PROTONIC RED EDITION )

 

9 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/8
ณัฐเวช 9/9
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/8.3
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

รถสปอร์ท 2+2 ที่นั่ง คันนี้เป็นรุ่นพิเศษผลิตขึ้นฉลอง 100 ปี บีเอมดับเบิลยู ซึ่งได้รับการตกแต่งให้โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยตัวถังสีแดง (PROTONIC RED) ตัดกับสีเทา (FROZEN GREY METALLIC) เน้นขอบกระจังหน้า และแผงด้านข้างตัวรถด้วยสีเงิน พร้อมกับล้ออัลลอยน้ำหนักเบา W-SPOKE 470 สีทูโทน ที่ปกติเป็นออพชัน แทนลายกังหัน 5 ก้าน TURBINE STYLE 444

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ขุมพลังประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 231แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 131 แรงม้า มีกำลังรวม 362 แรงม้า ในโหมดไฟฟ้าสามารถใช้ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ได้ไกลถึง 37 กม. และสามารถชาร์จแบทเตอรีให้เต็มได้ในเวลาเพียง 2-3 ชม. เท่านั้น อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.4 วินาที อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 47.6 กม./ลิตร

 

อันดับ 10

เอมจี จีเอส 1.5 เทอร์โบ (MG GS 1.5 TURBO)

 

10 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 8/8
ณัฐเวช 8/9
ภูเขม 8/9
ค่าเฉลี่ย 8/8.7
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

ค่ายรถสัญชาติอังกฤษ เพิ่มทางเลือกให้กับครอสส์โอเวอร์ประจำค่าย ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร สร้างความน่าสนใจด้วยราคาที่อยู่ระหว่าง 890,000-990,000 บาท ถูกกว่ารุ่น 2.0 ที พอสมควร แต่ในรุ่นทอพ คือ 1.5 ที เอกซ์ ให้ระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์ใช้สอยเทียบเท่ากัน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เอมจี จีเอส 1.5 ที ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง กำลังสูงสุด 167 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ คลัทช์คู่ แบบ 7 จังหวะ (มากกว่ารุ่น 2.0 ที ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ) ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 9.6 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 15.6 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85

 

 

รถแนวคิด

อันดับ 1

ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ (HYUNDAI ENDURO CONCEPT)

 

CONCEPT1 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 8/9
ณัฐเวช 10/9
ภูเขม 8/7
ค่าเฉลี่ย 8.7/8.3
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ค่ายรถสัญชาติเกาหลีใต้ ยังคงคิดค้นแนวทางการออกแบบที่ล้ำสมัยอยู่ตลอดเวลา ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น รถยนต์ครอสส์โอเวอร์ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ แต่เพิ่มสัดส่วนความสปอร์ทเข้าไปอย่างเห็นได้ชัด ตัวถังสไตล์สปอร์ทคูเป ผสมความเป็นตัวลุยด้วยโป่งซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ และพื้นตัวถังที่ยกสูงขึ้นมา

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

แม้เป็นรถแนวคิด แต่ ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ ก็มีสเปคของเครื่องยนต์เช่นกัน นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แม้ยังไม่เผยแรงม้าที่ชัดเจน แต่รูปแบบของเครื่องยนต์อยู่บนความสมดุลระหว่างสมรรถนะที่ฉับไวพอตัว กับความประหยัดเชื้อเพลิง สมกับความเป็นรถยนต์สมัยใหม่

 

อันดับ 2

มิตซูบิชิ เอกซ์เอม คอนเซพท์ (MITSUBISHI XM CONCEPT)

 

CONCEPT2 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/7
ภูเขม 9/8
ค่าเฉลี่ย 9/8
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

ส่วนผสมที่น่าสนใจของครอสส์โอเวอร์รุ่นใหม่ ระหว่างครอสส์โอเวอร์และเอมพีวี นำมาซึ่งตัวถังส่วนหน้าที่บึกบึน คมเข้ม ทันสมัย ในแบบครอสส์โอเวอร์สไตล์กับ เอสยูวี แต่ตัวถังในส่วนถัดมาแสดงให้เห็นถึงความใหญ่โต ระยะฐานล้อยาว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ตำแหน่ง ตอบสนองทั้งความอเนกประสงค์ในแง่ของการการลุยทางสมบุกสมบัน

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

รูปทรง เน้นความล้ำสมัย สันเหลี่ยมด้านหน้าบริเวณมุมกันชนมีขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ขอบโครเมียมที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ไฟหน้า ชุดกระจัง และกันชนหน้า เสริมความบึกบึนของรถได้ดี รวมถึงซุ้มโป่งล้อขนาดใหญ่ บ่งบอกแนวทางเส้นสายของครอสส์โอเวอร์ในอนาคตจาก มิตซูบิชิ ได้ชัดเจน คู่แข่งระดับเดียวกัน คือ ฮอนดา บีอาร์-วี

 

อันดับ 3

นิสสัน นาวารา อองการ์ด คอนเซพท์ (NISSAN NAVARA ENGUARD CONCEPT)

 

CONCEPT3 copy

 

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)
ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 10/8
ภูเขม 6/8
ค่าเฉลี่ย 8.4/8.4
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

รถตรวจการณ์ที่อิงพื้นฐานจากกระบะ นาวารา แต่เสริมอุปกรณ์ช่วยเหลือกู้ภัยรอบคัน ด้วยการดัดแปลงส่วนกระบะ แม้เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ถือว่าไม่มีความแปลกใหม่มากมายนัก รวมไปถึงเครื่องยนต์ และระบบรองรับต่างๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

ในบ้านเรา ตลาดกระบะนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แนวคิดเรื่องการดัดแปลงตัวถังเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยในแง่อื่น ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ นอกจากนี้หากแนวคิดเป็นจริงขึ้นมาได้ หน่วยงานด้านการบรรเทาสาธารณภัยจะสามารถประหยัดงบประมาณการจัดหารถยนต์สำหรับการใช้งานได้อีกมาก เพราะไม่จำเป็นต้องนำเข้ารถยนต์ราคาแพงจากต่างประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ formula
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2560
คอลัมน์ : รายงาน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/JySxX

บทความที่เกี่ยวข้อง

รถใหม่ สุด WOW ! ส่งท้ายไตรมาส 3
UNSEEN กัมพูชา กับ อีซูซุ คาราวานสัญจร 2560
ทำได้ไง...วิ่งต่อเนื่อง 6,000 กม. !
COMMON CHAMBER เพิ่มความประหยัด ให้เครื่องยนต์ดีเซล
ออโท ซาลอน 2017 ประชันรถตกแต่ง สำนักดัง
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New