บทความ

เปอโฌต์ 308 เอสดับเบิลยู


สเตชันแวกอนขนาดพอเหมาะ เส้นสายโฉบเฉี่ยวทันสมัย เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 1.6 ลิตร 120 แรงม้า เน้นความประหยัด

เส้นสายของ เปอโฌต์ 308 เอสดับเบิลยู มาในแนวทางสมัยใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ ไฟหน้าทรงเรียว หักมุมเล็กน้อย เพิ่มความโดดเด่น ตัวถังมีความยาว 4,585 มม. และระยะฐานล้อ 2,730 มม. เทียบเท่ารถยนต์ระดับ ซี-เซกเมนท์ ในบ้านเรา ไฟหน้าแบบแอลอีดี พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว

 

ภายในห้องโดยสารของสเตชันแวกอนรุ่นนี้ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการพับเบาะได้อย่างหลากหลาย รองรับการใช้งานแบบอเนกประสงค์ มีความจุตั้งแต่ 660-1,775 ลิตร เบาะนั่งหุ้มหนังแท้ เมื่อพับเบาะแถวที่ 2 ราบต่อเนื่องกับพื้นรถ นอกจากนี้ยังออกแบบให้ชุดมาตรวัดติดตั้งสูงขึ้นมาเหนือพวงมาลัย เพื่อลดระยะการเหลือบมามองหน้าจอโดยผู้ขับ พวงมาลัยมีขนาดเล็กกว่าปกติเล็กน้อย บริเวณคอนโซลหน้าออกแบบเน้นความเรียบหรู

 

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 30.6 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 10.6 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย (ตามที่ระบุในอีโคสติคเกอร์) เพียง 25.6 กม./ลิตร ค่าไอเสีย 104 กรัม/กม. ความเร็วสูงสุด 188 กม./ชม.

 

ระบบความปลอดภัยตามมาตรฐานรถยนต์ยุคปัจจุบัน ได้แก่ ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ ระบบเบรค เอบีเอส เซนเซอร์กะระยะรอบคัน 4 จุด ถุงลมนิรภัย 6 จุด พร้อมจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

 

เปอโฌต์ 308 เอสดับเบิลยู สเตชันแวกอนสัญชาติฝรั่งเศส พื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ เหนือกว่าซีดานระดับ ซี-เซกเมนท์ ในบ้านเรา พละกำลังพอเพียง แต่ประหยัดเชื้อเพลิงมาก ราคา 2,390,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เปอโฌต์ 308 เอสดับเบิลยู

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ยนตรกิจโอโตโมบิลส์ จำกัด
โทร. 0-2735-6888

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4585/1563/1472
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1551/1546
ฐานล้อ (มม.) 2730
น้ำหนัก (กก.) 2215
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 53

เครื่องยนต์

แบบ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 1560
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 88.0/82.1
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 120/3500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 30.6/1750
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมเมอนเรล

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี ดีเอสซี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 2390000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2560
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/70Xeu

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th