บทความ

ซูบารุ อิมพเรซา สปอร์ท แฮทช์แบคซ่า สายพันธุ์ลุย


อิมพเรซา 5 ประตู สไตล์สปอร์ท รูปทรงถูกออกแบบให้กว้างและเตี้ย โดยคำนึงถึงสภาพการจราจรในเมือง ด้วยมิติตัวรถ ยาว 4,460 มม. กว้าง 1,775 มม. และสูง 1,480 มม. ฐานล้อยาว 2,470 มม. ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,540/1,545 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.3 ม. จึงยังรักษาข้อดีในการควบคุมบังคับง่ายและหักเลี้ยวได้ดีไว้อย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับทัศนวิสัยที่ดี มีจุดบอดน้อย จึงสามารถขับผ่านทางแคบและขับขี่ในตัวเมืองได้อย่างมั่นใจ

 

ผลจากการใช้พแลทฟอร์มใหม่ ทำให้มีพื้นที่โดยสารที่โล่งสบาย ที่นั่งแถวหน้าที่มีพื้นที่วางเท้ากว้าง ไม่เพียงให้ตำแหน่งการนั่งที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ ยังรักษาความโล่งสบายตรงช่องว่างระหว่างที่นั่งซ้าย/ขวา และรอบๆ ไหล่ ยิ่งกว่านั้น บริเวณที่วางเท้าของที่นั่งแถวหลังก็กว้างขวาง ประกอบกับการปรับแต่งรูปทรงของพนักที่นั่งแถวหน้า ทำให้รู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

 

อิมพเรซา ใหม่ ไม่เพียงมีพื้นที่เหนือศีรษะและบริเวณที่วางเท้ากว้างเท่านั้น แต่ยังทำให้ประตูเปิดกว้างได้เกือบ 90 องศาด้วย จึงเพิ่มความสะดวกในการขึ้น/ลงรถ อีกทั้งยังสามารถจัดวางเบาะที่นั่งเด็กเล็กได้สบาย

 

ห้องบรรทุกสัมภาระท้ายรถสามารถจัดสรรพื้นที่ได้ตามจำนวนผู้โดยสารและปริมาณสัมภาระ เบาะที่นั่งแถวหลังแบบแยกส่วน 60:40 สามารถขยายห้องบรรทุกสัมภาระตามขนาดใหญ่ หรือมีความยาวของสัมภาระได้ ปริมาตรห้องบรรทุกสัมภาระ 385 ลิตร สามารถเก็บถุงใส่ไม้กอล์ฟขนาด 9.5 นิ้ว 3 ใบโดยไม่บดบังทัศนวิสัยด้านหลัง

 

เรื่องความสะดวกในการใช้งาน มีตะขอยึดเพิ่มความสะดวกในการยึดสัมภาระ หรือแขวนของชิ้นเล็ก (รวม 6 จุด) และติดตั้งช่องเก็บของย่อยให้สามารถเก็บของใหญ่น้อย หรือสัมภาระที่สกปรกด้วย

 

เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ บอกเซอร์ ยุคใหม่ 1.6 ลิตร รหัส FB16 ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.1 กก.-ม. ที่ 3,600 รตน. ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ระบบไดเรคท์อินเจคชัน ขนาด 2.0 ลิตร รหัส FB20 กำลังสูงสุด 154 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิด 2.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. อีกด้วย ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน ลิเนียร์ทรอนิค เปลี่ยนจังหวะเกียร์แบบออโทสเตพ และบรรจุ SI-DRIVE ที่สามารถเลือกใช้โหมดอัจฉริยะ (I) ที่ช่วยให้ขับแบบประหยัดเชื้อเพลิงได้โดยอาศัยคุณสมบัติในการส่งกำลังอย่างนุ่มนวล และโหมดสปอร์ท (S) ที่ช่วยให้สนุกกับการเร่งความเร็วถึงใจ ที่ขาดไม่ได้สำหรับ ซูบารุ คือ ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อตลอดเวลา (AWD)



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2560
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rsaTV

บทความที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
เลกซัส เอนเอกซ์
ซูบารุ เอกซ์วี
ซูซูกิ แวกอนอาร์
มาซดา ซีเอกซ์-5
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online