บทความ

DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 สัมผัสพัฒนาการอีกขั้นของยางนุ่มหนึบ


กลุ่มบริษัทดีสโตน แนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่ในกลุ่มยางนุ่มเงียบ DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 พร้อมจัดการทดสอบยาง ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จ. ปทุมธานี

 

DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี UTT (ULTIMATE TYRE TECHNOLOGY) ของ ดีสโตน ทั้ง การผลิต วัตถุดิบ และการออกแบบ เพื่อให้ได้ยางที่มีคุณสมบัติ CAP : COMFORT นุ่มนวล ไร้เสียงรบกวน ASSURE ควบคุมได้มั่นใจ และ PERFORMANCE ประสิทธิภาพการขับขี่ หยุดได้ดี ทั้งบนถนนเปียกและแห้ง เปรียบเทียบกับยางรุ่น VINCENTE R302 ยางรุ่น PREMIUM TOURER RA01 ให้ผลทดสอบที่ดีกว่าทั้ง 3 หัวข้อ

 

DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 ใช้ดอกยางแบบอสมมาตร (ASYMMETRIC PATTERN) ร่องดอกยาง 3 มิติมุมตัดเหลี่ยมเพชร (DIAMOND GROOVE) ทำให้นุ่มเงียบ และรีดน้ำ ไหล่ยางด้านในออกแบบให้มีร่องเล็กหลายลาย ช่วยลดปัญหาการสึกไม่เรียบของยาง ซึ่งเป็นสาเหตุของเสียงยางขณะขับขี่ ดอกยางด้านนอกแบบ 3 มิติวางสลับ (3D BLOCK) และบลอคดอกยางกลาง (REINFORCED CENTER RIB) แข็งแกร่งรองรับการหักเลี้ยวที่ความเร็วสูง โครงสร้างยางออกแบบให้รักษาหน้าสัมผัสมากขึ้น สูตรเนื้อยาง DSS (DEESTONE SUPER COMPOUND) ที่พัฒนาคุณสมบัติของยางทนนาน และเทียบเท่ายางใหม่แม้จะผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน

 

การทดสอบยาง ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ใช้รถรุ่นเดียวกัน คือ โตโยตา แคมรี 2.0 จี ทั้งหมด 4 คัน ใส่ยาง DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 จำนวน 2 คัน และอีก 2 คัน ใส่ยางคู่แข่ง F และ M แบรนด์ละคัน แบ่งสถานีทดสอบออกเป็น 3 สถานี เริ่มจาก สถานีที่ 1 ทดสอบระยะเบรค (BRAKE DISTANCE) บนถนนที่เปียกน้ำ เปรียบเทียบ DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 กับคู่แข่ง 2 แบรนด์ โดยทีมทดสอบเป็นผู้ขับ ใช้ความเร็วประมาณ 60 กม./ม. รถคันที่ใส่ยาง DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 ใช้ระยะเบรคเพียง 13.30 ม. ขณะที่ยางคู่แข่งทั้ง 2 คันใช้ระยะมากกว่า

 

สถานีที่ 2 ทดสอบการบังคับควบคุมและการเปลี่ยนช่องทางในความเร็วสูง (DRY HANDLING & HIGH SPEED LANE CHANGE) โดยสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานเป็นผู้ขับ ขับรถที่ใส่ยาง DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 เปรียบเทียบกับคันที่ใส่ยางคู่แข่ง F ขับคันละ 2 รอบ สุดทางตรงทำความเร็วเกิน 100 กม./ชม. เปลี่ยนช่องทาง เลี้ยวขวาผ่านทางแคบ สลาลอมก่อนจะเลี้ยวขวา โค้งขวาและซ้าย สลาลอมก่อนเข้าโค้งขวาต่อเนื่อง โค้งซ้าย 3 จังหวะ เข้าทางตรงและเบรค เมื่อขับด้วยความเร็วสูงรถคันที่ใส่ยาง DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 ควบคุมง่าย ตอบสนองการเร่งและเข้าโค้งได้ดี และเกาะถนนกว่าคันที่ใช้ยางคู่แข่ง

 

สถานีที่ 3 ทดสอบการสั่นสะเทือนและการซับแรง (VIBRATION & HASHNESS) โดยสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานเป็นผู้ขับ ขับรถที่ใส่ยาง DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 เปรียบเทียบกับคันที่ใส่ยางคู่แข่ง M ขับคันละ 2 รอบ ผ่านช่องทางที่มีเส้นเชือกวางขวาง ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ โดยช่องทางจะบังคับให้เปลี่ยนจากขวาไปซ้าย กลับรถ เปลี่ยนช่องทางขวาไปซ้าย DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 ซับแรงได้ดีกว่าคู่แข่งเล็กน้อย แต่จังหวะเลี้ยวเปลี่ยนช่องทางแม่นยำกว่าคู่แข่ง

 

DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 เป็นพัฒนาการอีกขั้นของยางนุ่มหนึบ ที่ประทับใจผู้ที่ได้ทดสอบในวันนั้น

 

DEESTONE PREMIUM TOURER RA01 มีให้เลือกทั้งหมด 25 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-17 นิ้ว โดยเริ่มเปิดตัวครั้งแรกที่งาน REIFEN MESSE ESSEN ประเทศเยอรมนี สำหรับในประเทศไทย ในปีนี้เริ่มจำหน่ายไปแล้ว 16 ขนาด ส่วนที่เหลืออีก 9 ขนาด ในปีหน้า



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VhBLB
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th