บทความ

แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี สปอร์ท


สปอร์ท เอสยูวี รูปทรงปราดเปรียว พร้อมโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ของ แลนด์ โรเวอร์ ประสิทธิภาพการลุยไม่แพ้รุ่นพี่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 190 แรงม้า

แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี สปอร์ท ครอสส์โอเวอร์สไตล์ เอสยูวี ระดับหรู เปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิมคือ ฟรีแลนเดอร์ 2 ตัวถังมีเส้นสายปราดเปรียวกว่าเดิม ด้านหน้าโฉบเฉี่ยวมีส่วนคล้ายกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง อีโวค มิติตัวถัง ความยาว 4,599 มม. และระยะฐานล้อ 2,741 มม. (เทียบกับ ฟรีแลนเดอร์ 2 มีมิติที่ 4,500 มม. และ 2,660 มม. ตามลำดับ) ลุยได้พอสมควร ด้วย มุมไต่ 25 องศา มุมคร่อม 20 องศา (รุ่นเกียร์อัตโนมัติ) มุมจาก 31 องศา และลุยน้ำลึกได้ถึง 600 มม. ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว (มีขนาด 20 นิ้ว ให้เลือก)

ภายในเน้นความเรียบหรู ติดตั้งซันรูฟพาโนรามิคขนาดใหญ่ เปลี่ยนโหมดเกียร์ด้วยแป้นหมุนเหมือนกับค่ายรถในเครืออย่าง แจกวาร์ จอภาพตรงคอนโซลกลางแยกการแสดงผลตามองศาการมองของผู้โดยสารด้านหน้า เครื่องเสียงระดับไฮไฟ ติดตั้งช่องต่อยูเอสบีรวม 10 ตำแหน่งในห้องโดยสาร เชื่อมต่อการทำงานกับระบบมือถือ หรือแทบเลทได้ พิเศษเฉพาะรุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทย สามารถเลือกเบาะนั่งแบบ 5+2 ตำแหน่ง เพื่อความหลากหลายของการโดยสาร

แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี สปอร์ท ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติถึง 9 จังหวะ เหมือนกับ อีโวค พร้อมโหมดของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาของ แลนด์ โรเวอร์ ชื่อว่า เทอร์เรียน เรสปอนส์ (TERRAIN RESPONSE) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.9 กม./ลิตร

แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี สปอร์ท ครอสส์โอเวอร์มาดสปอร์ท ใช้งานได้หลากหลาย ประสิทธิภาพการลุยดีเยี่ยม ราคา 5,990,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี สปอร์ท 2.2 แอล เอสดี 4
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด
โทร. 0-2713-6777  
มิติ และน้ำหนัก 
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4599/2069/1724
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1621/1630
ฐานล้อ (มม.) 2741
น้ำหนัก (กก.) 1863
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 65
เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2179
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 85.0/96.0
อัตราส่วนกำลังอัด 15.8:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 190/3500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 42.8/1750
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง 
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 9
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4
ระบบรองรับ 
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีทีซี ดีเอสซี อาร์เอสซี
หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
หลัง จาน
ราคา (บาท) 5990000 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/j8f46

Follow autoinfo.co.th