X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
16 Nov 2016
คุยกับ ชิโร นากามูระ หัวหน้าทีมออกแบบ นิสสัน
ชิโร นากามูระ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าทีมออกแบบ นิสสัน มอเตอร์ ผู้ออกแบบรถยนต์ นิสสัน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมหลากหลายรุ่น อาทิ 350/370 เซด, อัลตีมา, คิวบ์, มูราโน, กัชไก, จูค และจีที-อาร์ เดินทางมาประเทศไทย เพื่อพบปะทีมงาน นิสสัน ดีไซจ์น อาเซียน ออฟฟิศ หลังจากได้เซทอัพทีมในประเทศไทยมา 2 ปี รวมถึงมาอัพเดททเรนด์การใช้รถของคนไทย ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด และยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง นากามูระ กล่าวว่า หน้าที่ของหน่วยงานออกแบบในประเทศไทย คือ การเก็บข้อมูลผู้บริโภคว่ามี รสนิยม ความชอบ อย่างไร รวมถึงสอดส่องตลาดคู่แข่ง และมองความต้องการในอนาคตของผู้บริโภค แล้วส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อประมวลผล และออกแบบรถให้สอดคล้องกับตลาดนั้นๆ ตนไม่สามารถออกแบบรถยนต์ได้ ถ้ายังไม่ได้เข้าถึงความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ "เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมมองว่าทเรนด์ของประเทศไทยในเวลานั้น คือ รถพิคอัพ สำหรับใช้บรรทุกอย่างเดียว แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งทเรนด์การใช้รถของคนไทยเปลี่ยนไป เริ่มมีการดัดแปลงเป็นพิคอัพเพื่อการโดยสารมากขึ้น แต่พิคอัพก็ยังคงเป็นรากฐานของรถยนต์ในเมืองไทยอยู่ดี" ปัจจุบันอินเตอร์เนทเข้ามามีบทบาท และเป็นปัจจัยในการออกแบบมากขึ้น เพราะสามารถทำให้โลกเข้ามาใกล้กัน ผู้บริโภคเริ่มเห็นทเรนด์ของแต่ละประเทศ จากนี้ไปความต้องการจะไม่แตกต่างกันมากนัก นอกจากนี้ นากามูระ ยังได้พูดถึงการจับมือระหว่าง นิสสัน กับ มิตซูบิชิ ว่า "การร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท นั้นเป็นไปในรูปแบบของพันธมิตร ไม่ได้เป็นการรวม 2 บริษัทเข้าด้วยกันแต่อย่างใด และจะไม่ทำให้ตัวตนของทั้ง 2 บแรนด์เปลี่ยนไป เพียงแต่เป็นการนำจุดเด่นของกันและกันมาใช้ร่วมกัน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่ง มิตซูบิชิ เป็นบแรนด์ที่มีความชัดเจน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย จึงมองว่าการจับมือกันในครั้งนี้จะเป็นผลบวกแก่ทั้ง 2 บแรนด์"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/142732
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)