บทความ

MICHELIN PILOT SPORT EXPERIENCE


มิเชอแลง (MICHELIN) ปิด เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท สนามแข่งฟอร์มูลา วัน ในประเทศมาเลเซีย เพื่อจัดกิจกรรม MICHELIN PILOT SPORT EXPERIENCE หรือ MPSE ซึ่งในครั้งนี้ นอกจากเราจะได้สัมผัสสมรรถนะยางใหม่ PILOT SPORT 4 แล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมขับรถแข่ง ทั้งทางเรียบ เรอโนลต์ กลีโอ โฟร์ (RENAULT CLIO IV) ทางฝุ่น ซีตรอง เดแอส ตรัวส์ แอร์ เอิง (CITROEN DS3 R1) รถแข่งล้อเปิด ฟอร์มูลา 4 (FORMULA 4) และนั่งข้างนักแข่งในรถแข่ง ลัมโบร์กินี 2014 จีที 3 (LAMBORGHINI 2014 GT3) และ ฟอร์มูลา เลอ มองส์ 2 ที่นั่ง (FORMULA LE MANS 2-SEATER) ที่ใช้ยางแข่งของ มิเชอแลง

 

มิเชอแลง นำเอาประสบการณ์จากการแข่งขันรถที่ผ่านมา ใช้พัฒนาพื้นฐานของยางสมรรถนะสูงตระกูล PILOT SPORT รุ่นแรกเมื่อปี 2540 และได้พัฒนายางรุ่นใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึง MICHELIN PILOT SPORT 4 ที่เริ่มจำหน่ายในปีนี้

 

PILOT SPORT 4 ออกแบบและพัฒนา ผลิตขึ้นด้วยวัสดุและกระบวนการผลิตขั้นสูงเช่นเดียวกับยางสำหรับรถแข่ง และซูเพอร์คาร์ เป็นยางสมรรถนะสูงที่ให้ความปลอดภัย ตอบสนองและมีความแม่นยำในขณะขับขี่ รวมทั้งมีอายุการใช้งานยาวนาน

 

PILOT SPORT 4 ผลิตด้วยเทคโนโลยี ไดนามิค เรสปอนส์ (DYNAMIC RESPONSE) ซึ่งใช้เข็มขัดรัดหน้ายางแบบไฮบริด ที่ผลิตจากอะรามิด (ARAMID) ผสม ไนลอน (NYLON) ที่มีความแข็งแรงมาก แต่มีน้ำหนักเบา ทนแรงเหวี่ยงหนีศูนย์และรักษาหน้าสัมผัสได้ดี แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง

 

ดอกยาง ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MICHELIN PILOT SPORT EV ยางที่ใช้ในรถแข่ง ฟอร์มูลา อี รายการแข่งขันรถระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งต้องรองรับแรงบิดสูงได้ดี ทั้งในสภาพสนามแข่งที่มีพื้นผิวเปียกและแห้ง

 

PILOT SPORT 4 ยังมีพื้นที่หน้าสัมผัสที่ใกล้เคียงกับยาง PILOT SPORT EV ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเกาะถนนดีกว่า PILOT SPORT รุ่นก่อนถึง 10 % และบลอคดอกยางที่ลงตัวยิ่งขึ้น ทำให้มีเสถียรภาพและการบังคับทิศทางขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง
นอกจากจะออกแบบรีดน้ำตามแนวการหมุนที่หน้ายาง เพื่อให้รีดน้ำได้เร็ว ลดความเสี่ยงที่จะเกิดการเหินน้ำ สูตรเนื้อยาง ฟังค์ชันแนล อีลาสโทเมอร์ (FUNCTIONAL ELASTOMER) เกาะถนนเปียกดี และให้ระยะเบรคที่สั้น

 

จากองค์ประกอบ  3 อย่าง คือ เข็มขัดรัดหน้ายาง ลายดอกยาง และสูตรเนื้อยาง ช่วยป้องกันการโก่งตัวของบลอคดอกยาง มีการกระจายน้ำหนักที่หน้ายางสม่ำเสมอ หน้ายางจึงสึกเรียบ ส่งผลให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xRmtP

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา สร้างเมืองสีเขียว ปลูกป่าชายเลน 55,000 ต้น
ขับ ซีอาร์-วี ไปสร้างฝาย อนุรักษ์ ดิน น้ำ ป่า
TOYOTA MOTORSPORT 2017
อีซูซุ คาราวานสัญจร เส้นทางแรก ตรัง-พังงา
CONTINENTAL TECH SHOW 2017
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th