บทความ

โรเบิร์ต บ๊อชฯ รุกตลาดใบปัดน้ำฝน เทคโนโลยีเหนือชั้น


เศกระพี สงวนดีกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกอะไหล่รถยนต์ และ กษิต ภิญโญจรัสแสง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ ผลิตภัณฑ์ใบปัดน้ำฝน BOSCH บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า โรเบิร์ต บ๊อชฯ ผู้นำด้านเทคโนโลยีใบปัดน้ำฝน มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค ให้เห็นถึงความสำคัญของใบปัดน้ำฝนที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงความปลอดภัยในการขับขี่รถขณะฝนตก เน้นเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน และผลิตจากวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพสูงและทนทาน เตรียมบุกตลาดใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครงในปี 2560

ปัจจุบัน บริษัทฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ใบปัดน้ำฝนครอบคลุมรถญี่ปุ่นในประเทศไทยกว่า 96 % แบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่

 

1. รุ่น แอดเวนเทจ (ADVANTAGE) ใบปัดน้ำฝนแบบโครงเหล็กสีเคลือบกันสนิม ที่ประกอบด้วยเนื้อยางรุ่นใหม่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสภาพอากาศเฉพาะประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความทนทานในอุณหภูมิแบบร้อนจัด ออกแบบให้รีดน้ำด้วยขอบยางเรียบคมที่มีเทคโนโลยี MICRO-DOUBLE EDGE สามารถกวาดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด พร้อมข้อต่อแบบ QUICK-CLIP ที่ติดตั้งได้สะดวกและรวดเร็ว

 

2. รุ่น แอโรฟิท (AEROFIT) เป็นใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง สามารถใช้ได้กับรถหลากหลายรุ่น เนื่องจากไม่มีหูยึดโลหะหรือพลาสติค จึงทำให้มีรูปลักษณ์ภายนอกสวยงาม และมีประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดที่ดี เนื่องจากขอบยางแบบแข็ง สามารถปัดได้แม้หยดน้ำขนาดจิ๋ว และขณะทำงานที่ความเร็วสูง

 

3. รุ่น แอโรทวิน (AEROTWIN) เป็นใบปัดน้ำฝนรุ่นเรือธงของ BOSCH คุณสมบัติโดดเด่น ประสิทธิภาพสูง และมีสปริง EVODIUM แบบคู่ด้านในเพื่อการกระจายแรงกดของใบปัดตลอดทั้งใบ และทำให้สอดรับกับโครงสร้างของกระจกบังลมเป็นอย่างดี พร้อมสปอยเลอร์ที่ผ่านการทดสอบเพื่อเพิ่มแรงกดขณะรถวิ่ง อีกทั้งไม่ส่งผลต่อสมรรถนะของใบปัดขณะใช้ความเร็วสูง แต่ยังช่วยให้ใบปัดน้ำฝนไม่ยกเลื่อนจากตำแหน่ง

 

นอกจากนี้ ยางของใบปัดน้ำฝนทั้ง 3 รุ่น ใช้เทคโนโลยี MICRO-DOUBLE EDGE ที่ทำให้สันขอบยางมีความแข็ง และมีการเคลือบบสารกราไฟท์ (สำหรับรุ่น ADVANTAGE และ AEROTWIN) ทำให้การปัดทำความสะอาดสมบูรณ์แบบ ปราศจากเสียงรบกวน แม้ใช้งานที่ความเร็วสูง ความโค้งมนของแถบสปริงผ่านการคำนวณเป็นอย่างดีให้พอดีกับกระจกบังลมของรถ

 

สำหรับการรุกตลาดของใบปัดน้ำฝน BOSCH จะเน้นที่การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคที่ยังมองที่ราคามากกว่าคุณภาพ ซึ่งรวมถึงเร่งสร้างการรับรู้แก่ช่างและร้านตัวแทนจำหน่ายให้ตระหนักถึงความปลอดภัยเวลาขับขี่บนท้องถนนขณะฝนตก ว่าทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น การเลือกใช้ใบปัดน้ำฝนจึงไม่ใช่เพียงแค่เปลี่ยนยางปัดน้ำฝน แต่จะต้องมีส่วนประกอบในหลายส่วน พร้อมกันนี้อย่ามองที่ราคาเป็นสิ่งสำคัญ ให้มองที่คุณภาพสินค้า และมาตรฐานการผลิต

 

ยิ่งกว่านั้น บริษัทฯ ยังมีแผนการขยายตลาดออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงตัวสินค้าว่าติดตั้งได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องพึ่งช่าง แต่สามารถติดตั้งได้เองโดยมีจุดสังเกตว่าติดตั้งถูกต้องหรือไม่ง่ายๆ เพียงดึงใบปัดให้ลงลอคจนมีเสียงดังคลิก นั่นแสดงว่าติดตั้งเรียบร้อย ขณะใบปัดทำงานเกิดเสียงดังมากน้อยแค่ไหน ก้านใบปัดมีแรงกดของสปริงเพียงพอหรือไม่ หากแรงกดไม่พอก็จะปัดไม่สะอาด

 

ทิศทางในอนาคต BOSCH ต้องการขยายตลาดใบปัดน้ำฝนไปสู่กลุ่มตลาดระดับล่างมากยิ่งขึ้น โดยจะเข้าไปให้ความรู้แก่ลูกค้ากลุ่มนี้ให้คำนึงถึงความปลอดภัย อีกทั้งพัฒนาเทคโนโลยีของใบปัดน้ำฝนให้เป็นแบบไร้โครง ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงาม ในราคาที่ถูกลง แต่คุณภาพมาตรฐาน ซึ่งถือว่า โรเบิร์ต บ๊อชฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก เห็นได้จากการลงทุนตั้งโรงงานผลิตใบปัดน้ำฝนสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเฉพาะที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแห่งที่ 2 โดยโรงงานผลิตแห่งนี้มีมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกับโรงงานแห่งแรกที่ประเทศเบลเยียม



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NMHqJ

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน)ฯ ปรับภาพลักษณ์ ขยายตลาด  CLMV
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
LEOPARD
แวนพาราไดซ์ฯ
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th