บทความ

เอาดี คิว 3


เอาดี คิว 3 ครอสส์โอเวอร์ขนาดพอเหมาะ ทางเลือก 2 เครื่องยนต์ แบบเบนซิน เทอร์โบ 180 แรงม้า และดีเซล เทอร์โบ 184 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กวัตตโร

เอาดี คิว 3 ครอสส์โอเวอร์ขนาดเล็ก แต่เส้นสายบ่งบอกเอกลักษณ์ของค่าย 4 ห่วงเอาไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงเหลี่ยม พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน กระจังหน้าขนาดใหญ่ เส้นด้านข้างที่เน้นเหลี่ยมสัน จนถึงส่วนท้ายที่ลาดเท ชุดโคมไฟแบบแอลอีดีถูกติดตั้งในประตูบานท้าย ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล

 

Q3140098_large

 

ภายในเน้นความเรียบหรู ผสมมาดสปอร์ท เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ทปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้า หุ้มด้วยหนังแท้ เบาะหลังพับได้แบบ 60:40 พร้อมจุดยึดเบาะนั่งเด็กเล็ก ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบเครื่องเสียงของ BOSE ลำโพงถึง 9 ตัว

 

Q3140056_large

 

ทางเลือก 2 ขุมกำลัง ได้แก่ รุ่น 2.0 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 4,000-6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,400-3,900 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 217 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.4 กม./ลิตร อีกรุ่น คือ 2.0 ทีดีไอ กวัตตโร เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 3,500-4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,800-3,250 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 219 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 19.6 กม./ลิตร ทั้ง 2 รุ่น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

 

ระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์ใช้งานที่น่าสนใจ ได้แก่ ระบบชาร์จไฟฟ้าจากแรงเบรค ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดสนิท และระบบช่วยจอดรถ

 

เอาดี คิว 3 ครอสส์โอเวอร์ จากอีกหนึ่งค่ายรถแถวหน้าของเมืองเบียร์ รุ่น 2.0 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร ราคา 2,549,000 บาท และรุ่น 2.0 ทีดีไอ กวัตตโร ราคา 2,749,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เอาดี คิว 3 2.0 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด
โทร. 0-2266-7777

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4388/1831/1608
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1552/1554
ฐานล้อ (มม.) 2604
น้ำหนัก (กก.) 1670
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 64

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1984
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 82.5/92.8
อัตราส่วนกำลังอัด 9.6:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 180/4000-6200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 32.6/1400-3900
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 7
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี อีดีแอล เอเอสอาร์
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ราคา (บาท)

2549000

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QneAg
อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,699,000
3.
3,299,000
4.
5,399,000
5.
6,799,000
6.
3,249,000
8.
53,500,000
10.
3,600,000
11.
4,539,000
12.
13,339,000
13.
2,999,000
14.
1,749,000
15.
1,800,000
17.
499,000
18.
979,000
19.
990,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา โคโรลลา อัลทิส
แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ทัวริง
Mitsubishi Mirage ใหม่ ยกระดับอีกครั้ง
ฮันเด ไอโอนิค อีเลคทริค
Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ซีดานหรูสไตล์คูเป รุ่นที่ 3