บทความ

ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4


ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4 ผ่านบทพิสูจน์หนัก ในรายการแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ จากพัทยาถึงนครวัด เมืองมรดกโลก ระยะทางกว่า 2,500 กม. ด้วยสมรรถนะยอดเยี่ยมของตัวรถ และการประสานงานของทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ พลิกประวัติศาสตร์ กวาดชัยชนะประเภทโอเวอร์ออลล์, ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D), ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลสแตนดาร์ด (T2D) และประเภททีม ได้อย่างงดงามและยิ่งใหญ่

การแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่ประเทศไทย สิ้นสุดการแข่งขันที่ประเทศกัมพูชา รวม 6 วัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ช่วง

 

ใช้เส้นทางจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี-จันทบุรี-ตราด เข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเกาะกง–สีหนุวิลล์–พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยมีรถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4×4) เข้าร่วมการแข่งขันรวม 20 คัน รถจักรยานยนต์วิบากอีก 46 คัน ตะลุยผ่านเส้นทางช่วงทดสอบพิเศษถึง 9 ช่วง โดยรถพิคอัพ ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4 ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับนักแข่งไทย คว้า 4 แชมพ์ ในการแข่งขันรายการนี้

 

“เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2016) เป็นการแข่งขันแรลลีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐาน และมีการจัดแข่งต่อเนื่องมานานถึง 21 ปี

 

นับเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ “ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4” ประกาศศักดิ์ศรีเขย่าวงการครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ ตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อสัญชาติไทย ในฐานะ “รถแข่งคู่ใจ” ของนักแข่งรถชาวไทย ผ่านเส้นทางหฤโหดที่เต็มไปด้วยอุปสรรคที่แสนท้าทายจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,500 กม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 ในการแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ รวม 4 รางวัล ประกอบด้วย

 

แชมพ์อันดับที่ 1 โอเวอร์ออลล์

 

ณัฐพล อังฤทธานนท์/นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์

 

รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์

 

แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D)

รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์

 

 

แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D)

 

วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์/ธันยพัต มีนิล

 

รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยพัต มีนิล

 

 

แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภททีม: ทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์

 

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ ร่วมฉลองแชมพ์ "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016"

 

รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงค์

รถหมายเลข 106 ผู้ขับ: ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง: อำนวย โฆษิตาภรณ์

รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยพัต มีนิล

 

 

คว้า 4 แชมพ์ รายการ "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016"

  • คว้า 4 แชมพ์ รายการ “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″

“ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4” ประกาศศักดิ์ศรีเขย่าวงการครอสส์คันทระดับนานาชาติ ตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ สัญชาติไทย ในฐานะ “รถแข่งคู่ใจ” ของนักแข่งชาวไทย ผ่านเส้นทางหฤโหดที่เต้มไปด้วยอุปสรรคที่แสนท้าทายจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,500 กม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 ในการแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016” รวม 4 รางวัล

 

โดยนักแข่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สมรรถนะของรถยนต์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์ สามารถผ่านอุปสรรค ไม่ว่าทางตรง ทางโค้ง สันเขา บุกน้ำ ลุยโคลน ช่วงล่างแข็งแกร่ง ยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งแดดและฝน”

 

เครื่องยนต์ อีซูซุ บลูเพาเวอร์ ดีเซล ซูเพอร์คอมมอนเรล ใหม่ รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร สมรรถนะโดดเด่น เทอร์โบแปรผัน VGS TURBO แบบ ZERO GAP ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงต่อเนื่อง 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. มี EGR VALVE ประมวลผลด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ หัวฉีดเชื้อเพลิงแบบ 8 รูฉีด อินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่

 

ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แบบ SPORT-SHIFT เข้าเกียร์ง่าย การเปลี่ยนจังหวะลื่นไหล ทนทาน พร้อม GENIUS SPORT SHIFT ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ แจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ ในรอบความเร็วที่เหมาะสม

 

5

 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND หมุนปรับง่าย สะดวกรวดเร็ว ปรับระบบขับเคลื่อนได้ตามต้องการ สามารถปรับจาก 2H เป็น 4H ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. โดยไม่ต้องหยุดรถ และเมื่อต้องการกำลังฉุดลากสูงสุด ให้หยุดรถแล้วปรับจาก 2H หรือ 4H เป็น 4L

 

AAA

 

ระบบรองรับที่แข็งแกร่ง I-GRIP PLATFORM แข็งแกร่ง ทนทาน ขยายขนาดฐานล้อ และความกว้างช่วงล้อ จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้การกระจายน้ำหนักสมดุลขึ้น (SEMI-MIDSHIP)

 

ช่วงล่างหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังใช้แหนบขนาดยาวพิเศษ ทรงตัวเยี่ยม ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ดูดซับแรงกระแทก ขับขี่นุ่มนวล แม้ขณะลุยทางวิบาก

 

IMG_5017

 

ติดตั้งระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (ACTIVE SAFETY) ใหม่ HDC (HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และ HSA (HILL-START ASSIST) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนทางลาดชันมากขึ้น มีระบบเบรค ABS 4-CHANNEL 4-SENSOR พร้อม EBD และ BA เพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS มีระบบ G-SENSOR ควบคุมการทำงานของระบบเบรค ABS อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในทางวิบาก

 

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดได้ที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222 HOT LINE สายด่วน โทร. 0-2118-0777 หรือ www.isuzubluepower.com และ www.isuzu-tis.com LINE: @isuzuthai



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yYcYY

บทความที่เกี่ยวข้อง

NEW ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
SUBARU FORESTER
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT
CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 4x4
อัพเดทล่าสุด
20 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th