บทความ

ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4


ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4 ผ่านบทพิสูจน์หนัก ในรายการแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ จากพัทยาถึงนครวัด เมืองมรดกโลก ระยะทางกว่า 2,500 กม. ด้วยสมรรถนะยอดเยี่ยมของตัวรถ และการประสานงานของทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ พลิกประวัติศาสตร์ กวาดชัยชนะประเภทโอเวอร์ออลล์, ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D), ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลสแตนดาร์ด (T2D) และประเภททีม ได้อย่างงดงามและยิ่งใหญ่

การแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่ประเทศไทย สิ้นสุดการแข่งขันที่ประเทศกัมพูชา รวม 6 วัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ช่วง

 

ใช้เส้นทางจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี-จันทบุรี-ตราด เข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเกาะกง–สีหนุวิลล์–พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยมีรถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4×4) เข้าร่วมการแข่งขันรวม 20 คัน รถจักรยานยนต์วิบากอีก 46 คัน ตะลุยผ่านเส้นทางช่วงทดสอบพิเศษถึง 9 ช่วง โดยรถพิคอัพ ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4 ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับนักแข่งไทย คว้า 4 แชมพ์ ในการแข่งขันรายการนี้

 

“เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2016) เป็นการแข่งขันแรลลีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐาน และมีการจัดแข่งต่อเนื่องมานานถึง 21 ปี

 

นับเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ “ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4” ประกาศศักดิ์ศรีเขย่าวงการครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ ตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อสัญชาติไทย ในฐานะ “รถแข่งคู่ใจ” ของนักแข่งรถชาวไทย ผ่านเส้นทางหฤโหดที่เต็มไปด้วยอุปสรรคที่แสนท้าทายจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,500 กม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 ในการแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″ รวม 4 รางวัล ประกอบด้วย

 

แชมพ์อันดับที่ 1 โอเวอร์ออลล์

 

ณัฐพล อังฤทธานนท์/นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์

 

รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์

 

แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D)

รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์

 

 

แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D)

 

วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์/ธันยพัต มีนิล

 

รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยพัต มีนิล

 

 

แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภททีม: ทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์

 

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ ร่วมฉลองแชมพ์ "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016"

 

รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงค์

รถหมายเลข 106 ผู้ขับ: ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง: อำนวย โฆษิตาภรณ์

รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยพัต มีนิล

 

 

คว้า 4 แชมพ์ รายการ "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016"

  • คว้า 4 แชมพ์ รายการ “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016″

“ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4×4” ประกาศศักดิ์ศรีเขย่าวงการครอสส์คันทระดับนานาชาติ ตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ สัญชาติไทย ในฐานะ “รถแข่งคู่ใจ” ของนักแข่งชาวไทย ผ่านเส้นทางหฤโหดที่เต้มไปด้วยอุปสรรคที่แสนท้าทายจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,500 กม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 ในการแข่งขัน “เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016” รวม 4 รางวัล

 

โดยนักแข่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สมรรถนะของรถยนต์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์ สามารถผ่านอุปสรรค ไม่ว่าทางตรง ทางโค้ง สันเขา บุกน้ำ ลุยโคลน ช่วงล่างแข็งแกร่ง ยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งแดดและฝน”

 

เครื่องยนต์ อีซูซุ บลูเพาเวอร์ ดีเซล ซูเพอร์คอมมอนเรล ใหม่ รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร สมรรถนะโดดเด่น เทอร์โบแปรผัน VGS TURBO แบบ ZERO GAP ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงต่อเนื่อง 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. มี EGR VALVE ประมวลผลด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ หัวฉีดเชื้อเพลิงแบบ 8 รูฉีด อินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่

 

ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แบบ SPORT-SHIFT เข้าเกียร์ง่าย การเปลี่ยนจังหวะลื่นไหล ทนทาน พร้อม GENIUS SPORT SHIFT ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ แจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ ในรอบความเร็วที่เหมาะสม

 

5

 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND หมุนปรับง่าย สะดวกรวดเร็ว ปรับระบบขับเคลื่อนได้ตามต้องการ สามารถปรับจาก 2H เป็น 4H ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. โดยไม่ต้องหยุดรถ และเมื่อต้องการกำลังฉุดลากสูงสุด ให้หยุดรถแล้วปรับจาก 2H หรือ 4H เป็น 4L

 

AAA

 

ระบบรองรับที่แข็งแกร่ง I-GRIP PLATFORM แข็งแกร่ง ทนทาน ขยายขนาดฐานล้อ และความกว้างช่วงล้อ จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้การกระจายน้ำหนักสมดุลขึ้น (SEMI-MIDSHIP)

 

ช่วงล่างหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังใช้แหนบขนาดยาวพิเศษ ทรงตัวเยี่ยม ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ดูดซับแรงกระแทก ขับขี่นุ่มนวล แม้ขณะลุยทางวิบาก

 

IMG_5017

 

ติดตั้งระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (ACTIVE SAFETY) ใหม่ HDC (HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และ HSA (HILL-START ASSIST) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนทางลาดชันมากขึ้น มีระบบเบรค ABS 4-CHANNEL 4-SENSOR พร้อม EBD และ BA เพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS มีระบบ G-SENSOR ควบคุมการทำงานของระบบเบรค ABS อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในทางวิบาก

 

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดได้ที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222 HOT LINE สายด่วน โทร. 0-2118-0777 หรือ www.isuzubluepower.com และ www.isuzu-tis.com LINE: @isuzuthai



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yYcYY
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th