บทความ

ซูบารุ เอาท์แบค ใหม่


บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ซูบารุ เอาท์แบค ใหม่ เป็นรุ่นที่ 5 พัฒนาจาก ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน อวดโฉม “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อกลางเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา

เอาท์แบค ใหม่ ผสมผสานรถแบบสเตชันแวกอน และเอสยูวี เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยดีไซจ์นทันสมัยแบบสเตชันแวกอน และเส้นสายคมชัด หนักแน่น ดุดันตามสไตล์เอสยูวี มิติตัวรถ ยาว 4.817 ม. กว้าง 1,840 ม. และสูง 1.680 ม. ช่วงฐานล้อยาว 2.745 ม. มิติตัวรถ ฐานล้อ ความยาว และความกว้างเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ห้องโดยสารกว้างขวาง ปรับยกตัวรถให้สูง โดยมีระยะห่างจากพื้นถึง 220 มม. ซึ่งมากกว่ารถเอสยูวีบางรุ่น ล้อขนาด 17 นิ้ว ในรุ่น 2.5 ไอ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และขนาด 18 นิ้ว ในรุ่นลิมิเทด

ห้องโดยสารกว้างขวางแบบรถครอบครัว วัสดุภายในนุ่มสำหรับที่พักแขนและคอนโซลกลาง แผงหน้าปัดแบบสปอร์ท มาตรวัดทรงกลมคู่ จอแสดงข้อมูลแบบแอลซีดี ขนาด 3.5 นิ้ว และระบบช่วยผู้ขับ EYE SIGHT เวอร์ชัน 3 พร้อมจอขนาด 5 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบแยกซ้าย/ขวา ควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แผงหน้าปัดกว้างขวาง รวมเอาช่องเสียบไฟขนาด 12 โวลท์ และฝาปิดที่วางแขนไว้ด้วย มีกระเป๋าด้านหลังเบาะหน้า ที่วางแก้ว 4 อัน ช่องว่างใส่ของทั่วไปที่ประตูหน้าและประตูหลัง พร้อมช่องใส่ขวดน้ำ เบาะหลังแบบแยกส่วน 60:40

เครื่องยนต์เบนซิน สูบนอน (SUBARU BOXER) 2 ขนาด คือ 6 สูบ 3.6 ลิตร ระบบวาล์วแปรผันแบบคู่ ให้กำลังสูงสุด 260 เเรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. (350 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,400 รตน. ส่วนอีกรุ่นหนึ่ง แบบ 4 สูบ 2.5 ลิตร ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า (129 กิโลวัตต์) ที่ 5,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 23.4 กก.-ม. (229 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติแปรผัน (CVT LINEARTRONIC) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (AWD) ของ ซูบารุ อัตราบริโภคน้ำมันของรุ่น 2.5 ลิตร อยู่ที่ 11.9 กม./ลิตร ขณะที่รุ่น 3.6 ลิตร กินน้ำมัน 9.3 กม./ลิตร

ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบปีกนกคู่ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า บังคับรถบนถนนที่ขรุขระ และการเข้าโค้งวงเลี้ยวแคบได้อย่างมีเสถียรภาพ และแม่นยำ ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ พร้อม เอบีเอส ที่รวมเอาการกระจายแรงเบรคแบบอีเลคทรอนิคไว้ด้วย และมีระบบชะลอการไหลบนทางชัน (HILL DESCENT CONTROL) ช่วยป้องกันการถอยหลังเมื่อออกรถบนพื้นถนนที่มีระดับของความชัน 5 % หรือมากกว่า โดยใช้เบรคการจอดอีเลคทรอนิคแบบใหม่ และปล่อยอัตโนมัติเมื่อคุณขับขี่ตามปกติ
ด้านความปลอดภัย มีทั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า ที่สามารถปรับความสูงได้

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oOk4v

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ซูซูกิ เอสกูโด 1.4 เทอร์โบ
ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
เลกซัส เอนเอกซ์
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
SUBARU OUTBACK 2.5 I * (2012)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2725-1888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,815
กว้าง1,840
สูง1,675
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบB4
ความจุ/ซีซี2,493
แรงม้า/รตน.175/5,800
แรงบิด/รตน.24.0/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
2,590,000

Follow autoinfo.co.th