บทความ

โตโยตา สรุปผลโครงการสาทรโมเดล


นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานร่วมคณะกรรมการโครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การทดลองจัดการจราจรในช่วงการทดลองเชิงสังคม ครั้งที่ 3 ภายใต้การนำของกองบัญชาการตำรวจนครบาล สนับสนุนโดยกรุงเทพมหานคร และทีมงานสาทรโมเดล แบ่งการประเมินออกเป็น 2 ช่วงเวลา ระหว่าง 06.00-07.15 น. และ 17.00-19.00 น. ซึ่งช่วงเช้าพบว่า มีค่าเฉลี่ยปริมาณรถทั้งหมดที่ผ่านแยกได้มากกว่าในช่วงก่อนเริ่มการทดลองอยู่ 670 คัน คิดเป็นร้อยละ 7 ของค่าเฉลี่ย และจากการวัดความเร็วเฉลี่ยผ่านรถที่มีการรายงานพิกัด จากสถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี จนถึงแยกนรินทร พบว่ามีความเร็วเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 26-28

 

สำหรับในช่วงเย็นที่มีการจราจรคับคั่งด้านขาออก มีมาตรการห้ามจอดใกล้ทางแยกบริเวณทางลงสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ และการย้ายจุดจอดรถประจำทางชั่วคราว พบว่า มีค่าเฉลี่ยจำนวนรถที่ผ่านแยกสาทรมาได้จากแยกสาทรใต้ มากกว่าช่วงก่อนการทดลอง 160 คัน คิดเป็นร้อยละ 3.5



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cbozU

Follow autoinfo.co.th