บทความ

โตโยตา สรุปผลโครงการสาทรโมเดล


นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานร่วมคณะกรรมการโครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การทดลองจัดการจราจรในช่วงการทดลองเชิงสังคม ครั้งที่ 3 ภายใต้การนำของกองบัญชาการตำรวจนครบาล สนับสนุนโดยกรุงเทพมหานคร และทีมงานสาทรโมเดล แบ่งการประเมินออกเป็น 2 ช่วงเวลา ระหว่าง 06.00-07.15 น. และ 17.00-19.00 น. ซึ่งช่วงเช้าพบว่า มีค่าเฉลี่ยปริมาณรถทั้งหมดที่ผ่านแยกได้มากกว่าในช่วงก่อนเริ่มการทดลองอยู่ 670 คัน คิดเป็นร้อยละ 7 ของค่าเฉลี่ย และจากการวัดความเร็วเฉลี่ยผ่านรถที่มีการรายงานพิกัด จากสถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี จนถึงแยกนรินทร พบว่ามีความเร็วเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 26-28

 

สำหรับในช่วงเย็นที่มีการจราจรคับคั่งด้านขาออก มีมาตรการห้ามจอดใกล้ทางแยกบริเวณทางลงสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ และการย้ายจุดจอดรถประจำทางชั่วคราว พบว่า มีค่าเฉลี่ยจำนวนรถที่ผ่านแยกสาทรมาได้จากแยกสาทรใต้ มากกว่าช่วงก่อนการทดลอง 160 คัน คิดเป็นร้อยละ 3.5



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cbozU

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th