X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 Jan 2015
ปรีดา เกียรติทวีทรัพย์
ปัจจุบันอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มีการแข่งขันค่อนข้างสูง รวมถึงมีบแรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ฉะนั้นการสร้างจุดเด่นให้บแรนด์ของตนจึงเป็นสิ่งสำคัญ 4 WHEELS สัมภาษณ์ ปรีดา เกียรติทวีทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด บแรนด์น้องใหม่ ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ 4x4 จากประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงภาพรวมและสินค้าของบริษัท ฯ
4 WHEELS : บริษัท ฯ เปิดดำเนินการตั้งแต่เมื่อใด ?
ปรีดา :
บริษัท ฯ เปิดดำเนินการเมื่อปี 2557 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงาน MOTOR EXPO 2014 โดยมีจุดประสงค์ คือ นำเข้าอุปกรณ์ตกแต่งรถ 4x4 จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ FOX, METHOD และ BAJADESIGNS ถามว่าทำไมต้องจากสหรัฐอเมริกา ก็เพราะว่าสินค้าที่ผลิตจากที่นี่เป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับโลก มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมายาวนาน สังเกตได้เลยว่าสินค้าสไตล์อเมริกัน จะดูสวย มีระดับ ที่สำคัญแข็งแรง ทนทานมากด้วย
4 WHEELS : สินค้าของบริษัท ฯ มีอะไรบ้าง ?
ปรีดา :
สินค้าหลักๆ มี 3 บแรนด์ ได้แก่ ชอคอับ FOX เป็นชอคอับระดับพรีเมียม ด้วยระบบ MONOTUBE IFP ที่แยกน้ำมันกับแกสไนโตรเจนออกจากกัน ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตอนนี้มีสินค้าสำหรับ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก/ฟอร์ทูเนอร์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ และมาซดา บีที-50 และเร็วๆ นี้จะนำเสนอชอคอับสำหรับ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา และมิตซูบิชิ ทไรทัน, ล้อแมก METHOD ซึ่งมีความแข็งแกร่ง รองรับแรงกระแทกได้ดี แข็งแรงกว่าบแรนด์อื่น รูปลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จะมีดีไซจ์นให้เลือกแค่ 5 แบบเท่านั้น เพราะง่ายต่อการตัดสินใจ และไฟ LED BAJADESIGNS มีคุณสมบัติให้กำลังวัตต์สูง แต่มีขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา ทนทาน ใช้ได้กับรถหลากหลายประเภท
4 WHEELS : ทิศทางการตลาดที่วางไว้เป็นอย่างไร ?
ปรีดา :
ภายใน 2-3 ปี จะทำพโรโมทบแรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของคนไทย โดยการเข้าไปร่วมให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ท ซึ่งตอนนี้เราก็มีทีมแข่ง PPK RACING AND UNICORN OFFROAD RACE TEAM�อยู่แล้ว รวมถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ แจกของรางวัลต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค
4 WHEELS : กลุ่มเป้าหมายคือใคร ?
ปรีดา :
คนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แล้วชอบในการแต่งรถ สินค้าของเราถ้าพูดกันตรงๆ ก็จะมีราคาค่อนข้างสูง แพงกว่าประมาณ 30 % ถ้าเทียบกับบแรนด์ของไทย เพราะสินค้าของเรามีคุณภาพสูง นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา และอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มที่ขับรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ กลุ่มนี้จะเป็นลูกค้าที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีรถอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ หรือ บีเอมดับเบิลยู แล้วเพิ่งมาซื้อรถกระบะคันแรก
4 WHEELS :
จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งคืออะไร ?
ปรีดา :
สินค้าที่บริษัท ฯ นำเข้าเป็นบแรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มีคุณค่าในตัวของมัน และที่สำคัญเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐาน มีการรับประกัน 3 ปี 1 แสนกิโลเมตร สำหรับชอคอับ FOX ถ้าเสีย สามารถซ่อมได้ เพราะมีอะไหล่เปลี่ยนทุกตัว ในระหว่างซ่อมเราก็มีชอคอับสำรองให้ด้วย
4 WHEELS : จัดจำหน่ายผ่านช่องทางใด ?
ปรีดา :
ช่องทางจัดจำหน่ายตอนนี้ผ่านทางดีเลอร์ เรามีดีเลอร์หลักอยู่ 4 แห่ง และในอนาคตมีแผนจะเพิ่มอีก 3 แห่ง สาเหตุที่เรามีดีเลอร์ไม่มากนัก เพราะต้องการเลือกดีเลอร์ที่มีความชำนาญและเข้าใจในเรื่องช่วงล่าง เราต้องการคุณภาพมากกว่าจำนวน เพื่อการบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา
4 WHEELS : ตั้งเป้าหมายสำหรับปีแรกไว้อย่างไร ?
ปรีดา :
สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้ คือ การสร้างบแรนด์ให้เป็นที่รู้จักของคนไทยก่อน สำหรับปีแรกมีการไปออกโรดโชว์แล้ว 3 จังหวัด ในปีต่อๆ ไป เรามีแผนจะไปทุกจังหวัดที่มีการจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ท และจัดอีเวนท์เพิ่มขึ้น ในส่วนของตลาดต่างประเทศก็มีการมองไว้เหมือนกัน ปี 2558 ที่จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เราก็จะไปจัดแสดงสินค้าที่ประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เมียนมาร์ กัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศที่มีการใช้รถจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเราสามารถซัพพอร์ทพวกเขาได้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/13585
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ มาตรฐานระดับแชมพ์ USA, EUROPE
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
MITSUBISHI XRT CONCEPT ต้นแบบ TRITON ในอนาคต
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)