บทความ

ปรีดา เกียรติทวีทรัพย์


ปัจจุบันอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มีการแข่งขันค่อนข้างสูง รวมถึงมีบแรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ฉะนั้นการสร้างจุดเด่นให้บแรนด์ของตนจึงเป็นสิ่งสำคัญ 4 WHEELS สัมภาษณ์ ปรีดา เกียรติทวีทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด บแรนด์น้องใหม่ ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ 4×4 จากประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงภาพรวมและสินค้าของบริษัท ฯ

 

4 WHEELS : บริษัท ฯ เปิดดำเนินการตั้งแต่เมื่อใด ?

ปรีดา : บริษัท ฯ เปิดดำเนินการเมื่อปี 2557 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงาน MOTOR EXPO 2014 โดยมีจุดประสงค์ คือ นำเข้าอุปกรณ์ตกแต่งรถ 4×4 จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ FOX, METHOD และ BAJADESIGNS ถามว่าทำไมต้องจากสหรัฐอเมริกา ก็เพราะว่าสินค้าที่ผลิตจากที่นี่เป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับโลก มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมายาวนาน สังเกตได้เลยว่าสินค้าสไตล์อเมริกัน จะดูสวย มีระดับ ที่สำคัญแข็งแรง ทนทานมากด้วย

 

4 WHEELS : สินค้าของบริษัท ฯ มีอะไรบ้าง ?

ปรีดา : สินค้าหลักๆ มี 3 บแรนด์ ได้แก่ ชอคอับ FOX เป็นชอคอับระดับพรีเมียม ด้วยระบบ MONOTUBE IFP ที่แยกน้ำมันกับแกสไนโตรเจนออกจากกัน ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตอนนี้มีสินค้าสำหรับ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก/ฟอร์ทูเนอร์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ และมาซดา บีที-50 และเร็วๆ นี้จะนำเสนอชอคอับสำหรับ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา และมิตซูบิชิ ทไรทัน, ล้อแมก METHOD ซึ่งมีความแข็งแกร่ง รองรับแรงกระแทกได้ดี แข็งแรงกว่าบแรนด์อื่น รูปลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จะมีดีไซจ์นให้เลือกแค่ 5 แบบเท่านั้น เพราะง่ายต่อการตัดสินใจ และไฟ LED BAJADESIGNS มีคุณสมบัติให้กำลังวัตต์สูง แต่มีขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา ทนทาน ใช้ได้กับรถหลากหลายประเภท

 

4 WHEELS : ทิศทางการตลาดที่วางไว้เป็นอย่างไร ?

ปรีดา : ภายใน 2-3 ปี จะทำพโรโมทบแรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของคนไทย โดยการเข้าไปร่วมให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ท ซึ่งตอนนี้เราก็มีทีมแข่ง PPK RACING AND UNICORN OFFROAD RACE TEAM�อยู่แล้ว รวมถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ แจกของรางวัลต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค

 

4 WHEELS : กลุ่มเป้าหมายคือใคร ?

ปรีดา : คนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แล้วชอบในการแต่งรถ สินค้าของเราถ้าพูดกันตรงๆ ก็จะมีราคาค่อนข้างสูง แพงกว่าประมาณ 30 % ถ้าเทียบกับบแรนด์ของไทย เพราะสินค้าของเรามีคุณภาพสูง นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา และอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มที่ขับรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ กลุ่มนี้จะเป็นลูกค้าที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีรถอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ หรือ บีเอมดับเบิลยู แล้วเพิ่งมาซื้อรถกระบะคันแรก

 

4 WHEELS : จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งคืออะไร ?

ปรีดา : สินค้าที่บริษัท ฯ นำเข้าเป็นบแรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มีคุณค่าในตัวของมัน และที่สำคัญเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐาน มีการรับประกัน 3 ปี 1 แสนกิโลเมตร สำหรับชอคอับ FOX ถ้าเสีย สามารถซ่อมได้ เพราะมีอะไหล่เปลี่ยนทุกตัว ในระหว่างซ่อมเราก็มีชอคอับสำรองให้ด้วย

 

4 WHEELS : จัดจำหน่ายผ่านช่องทางใด ?

ปรีดา : ช่องทางจัดจำหน่ายตอนนี้ผ่านทางดีเลอร์ เรามีดีเลอร์หลักอยู่ 4 แห่ง และในอนาคตมีแผนจะเพิ่มอีก 3 แห่ง สาเหตุที่เรามีดีเลอร์ไม่มากนัก เพราะต้องการเลือกดีเลอร์ที่มีความชำนาญและเข้าใจในเรื่องช่วงล่าง เราต้องการคุณภาพมากกว่าจำนวน เพื่อการบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา

 

4 WHEELS : ตั้งเป้าหมายสำหรับปีแรกไว้อย่างไร ?
ปรีดา : สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้ คือ การสร้างบแรนด์ให้เป็นที่รู้จักของคนไทยก่อน สำหรับปีแรกมีการไปออกโรดโชว์แล้ว 3 จังหวัด ในปีต่อๆ ไป เรามีแผนจะไปทุกจังหวัดที่มีการจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ท และจัดอีเวนท์เพิ่มขึ้น ในส่วนของตลาดต่างประเทศก็มีการมองไว้เหมือนกัน ปี 2558 ที่จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เราก็จะไปจัดแสดงสินค้าที่ประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เมียนมาร์ กัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศที่มีการใช้รถจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเราสามารถซัพพอร์ทพวกเขาได้



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tsVHI
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th