X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(formula)
26 Sep 2016
ซูเพอร์บอร์ด
"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" เสนอ 5 แนวทาง แก้ปัญหาการจราจรใน กทม. ซึ่งผมขอนำมาถ่ายทอด และ แนบความคิดเห็นต่อท้าย ดังนี้ 1. จัดตั้งอาสาจราจร ทำหน้าที่สอดส่องดูแล และรายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หรือฝ่าฝืนกฎจราจรของผู้ใช้รถให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วยเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารที่ทันสมัย ความเห็นของผม : รปภ. ตามทางเข้าออกห้างสรรพสินค้า โรงเรียน และ อาคารสำนักงานใหญ่ๆ ก็สร้างปัญหามากพอแล้วครับ กวดขันให้ตำรวจจราจรออกมาทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ไม่หลบตากแอร์อยู่ในป้อมดีกว่า 2. ควบคุมอัตราค่าโดยสารจักรยานยนต์รับจ้าง ให้เป็นมาตรฐาน เหมาะสม และ เป็นธรรมเสมอกันทุกจุดบริการ ตลอดจนป้องกันอย่างจริงจังไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบประชาชน ด้วยการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา ความเห็นของผม : ดีครับ แต่ไม่ช่วยอะไร เพราะทุกวันนี้ พี่วินเรียกเท่าไหร่ก็ต้องไปอยู่แล้ว 3. ให้ กทม. เร่งสำรวจหาทางเชื่อมต่อถนนซอย และเส้นทางลัด เพิ่มเติม หรืออาจพิจารณาเวนคืนพื้นที่ซอยบางสายที่มีศักยภาพในการเชื่อมต่อกับถนนสายหลัก เพื่อใช้เป็นเส้นทางลัด ช่วยย่นระยะเดินทาง และลดปริมาณรถยนต์บนถนนสายหลัก ความเห็นของผม : รู้สึกช่วงนี้ผู้ว่าจะไม่สะดวกนะครับ 4. สำรวจคลองเพื่อพัฒนาเป็นเส้นทางเดินเรือโดยสาร เนื่องจากประชาชนนิยมเดินทางทางเรือเพิ่มขึ้น แต่ยังมีเส้นทางจำกัดอยู่เพียงสองสายคือ แม่น้ำเจ้าพระยา และคลองแสนแสบ ความเห็นของผม : กทม. พยายามเพิ่มคลองอยู่เป็นระยะครับ เช่น คลอง (ถนน) รัชดาภิเษก, คลอง (ถนน) สุขุมวิท, คลอง (ถนน) ลาดพร้าว ฯลฯ 5. เสนอให้จัดตั้ง คณะกรรมการนโยบายการคมนาคมระดับสูง หรือซูเพอร์บอร์ด เนื่องจากพบว่ามีความไม่ชัดเจนในระดับนโยบาย เป็นเหตุให้โครงการพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรหลายโครงการไม่มีข้อสรุป ต้องชะลอการดำเนินงาน หรือศึกษาเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจหลายครั้ง ทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณจำนวนมาก ฉะนั้นต้องมีแผนงานมาจากส่วนกลาง พร้อมประสานให้แต่ละหน่วยทำงานสอดคล้องกัน ความเห็นของผม : แนวคิดเก่าแก่ ยากจะเป็นจริง เพราะตกลงกันไม่ได้ว่า ใครใหญ่กว่าใคร และถึงรู้ว่าใครใหญ่ ก็ไม่ได้แปลว่าจะ (มีปัญญา) แก้ปัญหาสำเร็จ ไม่เชื่อลองถามพี่ป้อม ประธานซูเพอร์บอร์ดป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ดูได้ครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/135669
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(formula)
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Mar 2024
รถยนต์ VS โรงไฟฟ้า
บทบรรณาธิการ(formula)
23 Feb 2024
COLLAB
บทบรรณาธิการ(formula)
29 Jan 2024
LEAVE THE WORLD BEHIND
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Dec 2023
ป่วย
บทบรรณาธิการ(formula)
25 Oct 2023
ดีทรอยท์
บทบรรณาธิการ(formula)
30 Sep 2023
ละคร
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Aug 2023
มวยหยุดโลก
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(formula)