บทความ

TOYOTA HILUX REVO SMART CAB


รถกระบะหรู มาดแกร่ง ประตูเปิด SMART CAB เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ สมรรถนะสูง และประหยัด ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ออกแบบใหม่ทุกชิ้น มาพิสูจน์ HILUX REVO SMART CAB ได้ที่โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ แล้วจะรู้ว่ารถคันนี้แกร่งจริง หนึบจริง

 

TOYOTA HILUX REVO SMART CAB เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่ได้เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2558 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างมากกับเครื่องยนต์ เกียร์ ดีไซจ์นภายนอก/ภายใน และระบบช่วงล่างที่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ล่าสุดได้มีการเปิดตัวทางเลือกใหม่ เกรด 2.4E PLUS ในรุ่นยกสูงกับดีไซจ์นภายนอกโฉบเฉี่ยว คู่กับภายในที่สะดวกสบายกว่าเดิม พร้อมพิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง ความหนึบมาแล้วกับโฆษณาชุดใหม่ โดยพรีเซนเตอร์ใหม่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

ภายนอก
แกร่ง เร้าใจทุกมุมมอง

HILUX REVO SMART CAB โฉบเฉี่ยวดุดันด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานความหรูหรา กระจังและกันชนหน้า รับกับโคมไฟหน้า ไฟหน้า LED พโรเจคเตอร์ พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบ FOLLOW-ME-HOME และไฟ LED DAYTIME RUNNING LIGHT ไฟตัดหมอกหน้า เพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยเมื่อขับขี่ขณะฝนตกหนัก หรือหมอกลงจัด ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดในระยะไกล มีกล้องมองหลัง เสริมความปลอดภัยเวลาถอย

 

กระจกมองข้างโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว มุมมองกว้าง เพิ่มความปลอดภัย พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) บันไดข้างเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น/ลงรถ และเสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ท

 

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER นอกจากมีซุ้มล้อหน้า/หลังกว้างใหญ่ และความสูงใต้ท้องรถ 216 มม. เท่ากับรุ่น 4×4 ยังใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 แบบ ALL-TERRAIN เพื่อรองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ ลุยได้ทุกสภาพถนน

 

 

ภายใน
หรูหรา สะดวกสบาย

ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ พร้อมที่วางแขนขนาดใหญ่ นั่งสบาย ตกแต่งภายในอย่างพิถีพิถัน พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ประตูเปิด SMART CAB เปิดได้กว้าง เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก มือเปิดอยู่ในตำแหน่งที่เปิด/ปิดสะดวก ทั้งจากภายในและภายนอก

 

โครงสร้างห้องโดยสารใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง แกร่งเป็นพิเศษ ดูดซับแรงกระแทกได้ดีพวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง สามารถปรับระดับสูง/ต่ำ ดึงเข้า/ออก รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่ กระชับ มั่นคง และแรงสั่นสะเทือนต่ำ ผ่อนคลายทุกการเดินทางไกลจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ได้คมชัด อ่านง่าย ด้วยระบบสี ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และ DVD และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลท์ 2 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายด้วยกล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (COOL BOX) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

 

เครื่องยนต์
แรง ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

เครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ขนาดเล็กลง แต่แรงขึ้น ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง (FLAT TORQUE) ครอบคลุมทุกการใช้งาน ระบบเทอร์โบแปรผัน (VN TURBO) ใหม่ มีขนาดเล็กลง แต่ประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบควบคุมการเปิด/ปิดครีบปรับแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เที่ยงตรงและแม่นยำ แรงต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว กับระบบฉีดน้ำมันอัจฉริยะ และปั๊มแรงดันสูง 220 MPA ประหยัดมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เดินเงียบ ลดเสียงและการสั่นสะเทือนได้มาก พร้อมลดมลภาวะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาด คือ 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. (420 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-2,600 รตน. เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT (INTELLIGENT MANUAL TRANSMISSION) 6 จังหวะ และ 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. (400 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด (ECO MODE) และแบบสมรรถนะสูง (POWER MODE) และรุ่น 2.4 ลิตร แรงบิด 35.0 กก.-ม. (343 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-2,800 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร DUAL VVT-I ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. (245 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือกด้วย

 

 

ระบบรองรับ
ช่วงล่างใหม่ แข็งแกร่ง ทรงตัวดี

ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ออกแบบใหม่ทุกชิ้น ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนนทั่วโลกมาแล้วถึงล้านกิโลเมตร แหนบยาวขึ้น 100 มม. สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ให้ความนุ่มนวลใกล้เคียงรถยนต์นั่ง และยังขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา กว้างกว่าเดิม 50 มม. เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งแนวเส้นตรงและขณะเข้าโค้ง ทำให้รถทรงตัวดีในทุกสภาวะ ชอคอับขนาดใหญ่ขึ้น 8 % เพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางลุย

 

โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) แข็งแกร่งมากถึง 20 % โดยการเพิ่มขนาดพื้นที่ตัดขวางของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงสั่นสะเทือน รองรับน้ำหนักบรรทุกได้เต็มประสิทธิภาพ และดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิมถึง 15 %
ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ระบบจะทำการควบคุมแรงบิด ช่วยลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ราบเรียบ และนุ่มนวลยิ่งขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

 

HILUX REVO ทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัย มาตรฐานระดับโลก ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้าด้านผู้ขับ/ผู้โดยสาร และหัวเข่าผู้ขับ) และระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มและทดลองขับได้ที่โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FLHxX

Follow autoinfo.co.th