บทความ

TOYOTA HILUX REVO SMART CAB


รถกระบะหรู มาดแกร่ง ประตูเปิด SMART CAB เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ สมรรถนะสูง และประหยัด ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ออกแบบใหม่ทุกชิ้น มาพิสูจน์ HILUX REVO SMART CAB ได้ที่โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ แล้วจะรู้ว่ารถคันนี้แกร่งจริง หนึบจริง

 

TOYOTA HILUX REVO SMART CAB เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่ได้เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2558 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างมากกับเครื่องยนต์ เกียร์ ดีไซจ์นภายนอก/ภายใน และระบบช่วงล่างที่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ล่าสุดได้มีการเปิดตัวทางเลือกใหม่ เกรด 2.4E PLUS ในรุ่นยกสูงกับดีไซจ์นภายนอกโฉบเฉี่ยว คู่กับภายในที่สะดวกสบายกว่าเดิม พร้อมพิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง ความหนึบมาแล้วกับโฆษณาชุดใหม่ โดยพรีเซนเตอร์ใหม่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

ภายนอก
แกร่ง เร้าใจทุกมุมมอง

HILUX REVO SMART CAB โฉบเฉี่ยวดุดันด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานความหรูหรา กระจังและกันชนหน้า รับกับโคมไฟหน้า ไฟหน้า LED พโรเจคเตอร์ พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบ FOLLOW-ME-HOME และไฟ LED DAYTIME RUNNING LIGHT ไฟตัดหมอกหน้า เพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยเมื่อขับขี่ขณะฝนตกหนัก หรือหมอกลงจัด ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดในระยะไกล มีกล้องมองหลัง เสริมความปลอดภัยเวลาถอย

 

กระจกมองข้างโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว มุมมองกว้าง เพิ่มความปลอดภัย พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) บันไดข้างเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น/ลงรถ และเสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ท

 

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER นอกจากมีซุ้มล้อหน้า/หลังกว้างใหญ่ และความสูงใต้ท้องรถ 216 มม. เท่ากับรุ่น 4×4 ยังใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 แบบ ALL-TERRAIN เพื่อรองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ ลุยได้ทุกสภาพถนน

 

 

ภายใน
หรูหรา สะดวกสบาย

ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ พร้อมที่วางแขนขนาดใหญ่ นั่งสบาย ตกแต่งภายในอย่างพิถีพิถัน พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ประตูเปิด SMART CAB เปิดได้กว้าง เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก มือเปิดอยู่ในตำแหน่งที่เปิด/ปิดสะดวก ทั้งจากภายในและภายนอก

 

โครงสร้างห้องโดยสารใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง แกร่งเป็นพิเศษ ดูดซับแรงกระแทกได้ดีพวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง สามารถปรับระดับสูง/ต่ำ ดึงเข้า/ออก รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่ กระชับ มั่นคง และแรงสั่นสะเทือนต่ำ ผ่อนคลายทุกการเดินทางไกลจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ได้คมชัด อ่านง่าย ด้วยระบบสี ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และ DVD และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลท์ 2 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายด้วยกล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (COOL BOX) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

 

เครื่องยนต์
แรง ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

เครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ขนาดเล็กลง แต่แรงขึ้น ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง (FLAT TORQUE) ครอบคลุมทุกการใช้งาน ระบบเทอร์โบแปรผัน (VN TURBO) ใหม่ มีขนาดเล็กลง แต่ประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบควบคุมการเปิด/ปิดครีบปรับแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เที่ยงตรงและแม่นยำ แรงต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว กับระบบฉีดน้ำมันอัจฉริยะ และปั๊มแรงดันสูง 220 MPA ประหยัดมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เดินเงียบ ลดเสียงและการสั่นสะเทือนได้มาก พร้อมลดมลภาวะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาด คือ 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. (420 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-2,600 รตน. เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT (INTELLIGENT MANUAL TRANSMISSION) 6 จังหวะ และ 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. (400 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด (ECO MODE) และแบบสมรรถนะสูง (POWER MODE) และรุ่น 2.4 ลิตร แรงบิด 35.0 กก.-ม. (343 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-2,800 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร DUAL VVT-I ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. (245 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือกด้วย

 

 

ระบบรองรับ
ช่วงล่างใหม่ แข็งแกร่ง ทรงตัวดี

ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ออกแบบใหม่ทุกชิ้น ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนนทั่วโลกมาแล้วถึงล้านกิโลเมตร แหนบยาวขึ้น 100 มม. สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ให้ความนุ่มนวลใกล้เคียงรถยนต์นั่ง และยังขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา กว้างกว่าเดิม 50 มม. เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งแนวเส้นตรงและขณะเข้าโค้ง ทำให้รถทรงตัวดีในทุกสภาวะ ชอคอับขนาดใหญ่ขึ้น 8 % เพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางลุย

 

โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) แข็งแกร่งมากถึง 20 % โดยการเพิ่มขนาดพื้นที่ตัดขวางของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงสั่นสะเทือน รองรับน้ำหนักบรรทุกได้เต็มประสิทธิภาพ และดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิมถึง 15 %
ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ระบบจะทำการควบคุมแรงบิด ช่วยลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ราบเรียบ และนุ่มนวลยิ่งขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

 

HILUX REVO ทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัย มาตรฐานระดับโลก ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้าด้านผู้ขับ/ผู้โดยสาร และหัวเข่าผู้ขับ) และระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มและทดลองขับได้ที่โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FLHxX

บทความที่เกี่ยวข้อง

MERCEDES-BENZ E 350 E
THE NEW ISUZU MU-X BLUE POWER
NISSAN NOTE
NEW HONDA CITY
ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
อัพเดทล่าสุด
21 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB 4X4 2.4E PLUS
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,330
กว้าง1,855
สูง1,810
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,393
แรงม้า/รตน.150/3,400
แรงบิด/รตน.40.8/1600-2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
829,000

Follow autoinfo.co.th