X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Jan 2015
1,000 กม. กับ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดทดสอบสมรรถนะของ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส ใหม่ ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติในเรื่องความประหยัด ภายใต้โครงการ 1,000 กม. กับ ALL-NEW MITSUBISHI TRITON ในเส้นทาง กรุงเทพ ฯ-ลำปาง-สิงห์บุรี ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2557 ซึ่งเป็นการร่วมขับขี่โดยผู้แทนจากนิตยสารรถยนต์ 4 ฉบับ ได้แก่ ยานยนต์ นักเลงรถกระบะ กรังด์ปรีซ์ และ
"ฟอร์มูลา"
โครงการ 1,000 กม.กับ ALL-NEW MITSUBISHI TRITON ใช้รถพิคอัพ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส ดับเบิลแคบ รุ่น จีแอลเอส 2.4 เนวี เครื่องยนต์รหัส 4N15 ดีเซล 4 สูบ 2.4 ลิตร ไมเวค (MIVEC) วีจี เทอร์โบ อลูมิเนียม อัลลอย ลดน้ำหนักได้ถึง 35 กก. แรงจัดด้วยกำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20 % และลดมลพิษลงได้ถึง 17 % เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ แบบละคัน และตัวแทนผู้สื่อข่าวคันละ 2 คน วันแรก หลังจากเติมน้ำมันจนเต็มถัง ตัวแทนจากบริษัท มิตซูบิชิ ฯ ลงชื่อกำกับบนสติคเกอร์ปิดฝากระโปรงและฝาถังเติมน้ำมัน ที่สำนักงานใหญ่ มิตซูบิชิ ฯ 9.00 น. ออกเดินทางตามเส้นทางถนนพหลโยธิน-ทางหลวงสายเอเชีย ผ่าน จ. พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และอุทัยธานี สภาพถนนราบเรียบ ความเร็วในช่วงอยู่ประมาณ 90 กม./ชม. รุ่นเกียร์ธรรมดา ใช้รอบเครื่องยนต์ 1,500 รตน. อัตราสิ้นเปลืองบนมาตรวัด 18.6 กม./ลิตร ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติใช้รอบเครื่องยนต์ 1,750 รตน. กับประมาณ 16-17 กม./ลิตร หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันที่ ปลาครัวท่าน้ำอ้อย จ. ชัยนาท เดินทางต่อโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินไปแยกซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมือง จ. นครสวรรค์ ผ่านกำแพงเพชร เมื่อเลยตาก เริ่มมีเนินต่อเนื่อง สภาพทางชันแต่กำลังเครื่องยนต์ยังคงตอบสนองได้ดี สามารถรักษาความเร็วและเวลาได้ตามที่กำหนด ความเร็วเดินทางช่วงนี้ยังคงอยู่ที่ 90-95 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์ 1,500-1,600 รตน. ช่วง จ. ตาก-อ.เถิน สภาพทางเขาสูง บางจังหวะเปลี่ยนมาใช้เกียร์ที่ 5 ก็พาเราผ่านไปได้แล้ว ก่อนเข้าที่พักใน จ.ลำปาง ระยะทางรวม 550 กม. ตัวเลขลดลงมาอยู่ที่ 18.4 กม./ลิตร เช้าวันรุ่งขึ้นหลังรับประทานอาหารเช้า 9.00 น. ออกจากที่พัก เริ่มเดินทางกลับด้วยการขับขี่แบบเดิมย้อนเส้นทางเดิม ผ่าน อ.เถิน จ. ตาก จ. กำแพงเพชร 13.30 น. พักรับประทานอาหารกลางวันที่ จ. นครสวรรค์ อัตราสิ้นเปลืองบนมาตรวัดในวันนี้ 19.4 กม./ลิตร (ตัวเลขปรับใหม่เมื่อจอดค้างคืน) เดินทางต่อผ่าน อุทัยธานี-อ.อินทร์บุรี จนกระทั้งถึง จ. สิงห์บุรี ได้ระยะทาง 1,000 กม. ตัวเลขระยะทางรวมบนมาตรวัดอยู่ที่ 1007.474 กม. เมื่อเติมน้ำมันเพื่อตรวจสอบอัตราสิ้นเปลือง เกียร์ธรรมดาใช้น้ำมันไป 53.2 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 19.11 กม./ลิตร และเกียร์อัตโนมัติใช้น้ำมันไป 56.6 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 17.97 กม./ลิตร เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเก่า (เกียร์อัตโนมัติ) ที่มีอัตราสิ้นเปลือง 14.31 กม./ลิตร มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส ใหม่ ประหยัดขึ้นถึง 25.58 % โดย ไทรทัน ใหม่ ผ่านการรับรองมาตรฐานมลพิษระดับ 4 หรือมาตรฐานยูโร 4 (EURO STEP 4) และยังรองรับมาตรฐานมลพิษระดับ 5 ของยุโรปด้วยการติดตั้งระบบ EGR ที่นำไอเสียหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่จึงช่วยลดมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ตาราง
รุ่น / สื่อมวลชน / ระยะทาง (กม.) / ปริมาณน้ำมัน (ลิตร) / อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย (กม./ลิตร)
เกียร์อัตโนมัติ องอาจ จรุงศรี (นักเลงรถกระบะ)/ภิญโญ ศิลปศาสตร์ดำรง (กรังด์ปรีซ์) 1007.4 56.605 17.97 เกียร์ธรรมดา อภิชาติ สุวรรณโพธิ์ศรี (ยานยนต์)/ธนสาร เสาวมล ("ฟอร์มูลา") 1008.5 53.221 19.11
* หมายเหตุ
- เติมลมยางให้อยู่ในระดับ 45 PSI เท่ากันทั้ง 4 ล้อ (มาตรฐานรถ 35 PSI) - เติมน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลเต็มถัง พร้อมกับโยกรถติดต่อกัน 4-5 รอบเพื่อไล่อากาศและให้ได้ปริมาณน้ำมันมากที่สุด ทั้งก่อนขับและหลังขับเพื่อวัดอัตราสิ้นเปลือง - เปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเส้นทางการทดสอบ - ปิดผนึกทั้งฝาถังน้ำมันและกระโปรงหน้าป้องกันการเติมน้ำมันและดัดแปลงแก้ไขเครื่องยนต์ระหว่างการทดสอบ - ขับด้วยความเร็วเฉลี่ย 80-90 กม./ชม. - ระยะทาง (ตามหน้าปัด) คลาดเคลื่อน 0.01 ม./กม. เช่น ระยะ 10.0 กม. ตัวเลขหน้าปัด 9.9 กม. - อัตราการบริโภคน้ำมันเป็นความสามารถในการขับของผู้ทดสอบด้วย - อัตราการบริโภคน้ำมันอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพการขับของผู้ขับแต่ละท่าน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/13474
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)