บทความ

ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพิ่มความแกร่ง แต่งเต็มคัน ฝีมือ ไอรอนแมน 4×4


ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ สีดำ เกียร์อัตโนมัติ รถคันรักของเจ้าของชอพ ไอรอนแมน 4?4 นำมาเพิ่มความแข็งแกร่ง พร้อมรองรับกิจกรรมแคมพิง ด้วยชุดตกแต่งจาก ไอรอนแมน 4?4 ยกเซท

ภายนอก เสริมความแกร่งรอบคัน เริ่มจากเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ล่าสุดจาก ไอรอนแมน 4×4 รุ่น บีบีที แบบเขาเดี่ยว ตัวกันชนสีเทาเข้ม กราไฟท์ ไฟตัดหมอก 100 วัตต์ ไฟหรี่ ไฟเลี้ยว แบบแอลอีดี สำหรับ เรนเจอร์ โฉมใหม่โดยเฉพาะ ถุงลมนิรภัยสามารถทำงานได้ตามปกติ เสริมยางกันกระแทกด้านหน้ากันชนแบบโพลียูรีเธน สปอทไลท์ใหม่ แอลอีดี 30 วัตต์ ทรงกลม ขนาด 7 นิ้ว ส่องไกลถึง 1 กม. และยังกระจายแสงออกด้านข้างได้ไกลถึง 20 ม.

 

ติดตั้งวินช์เชือก นิวมอนสเตอร์ ขนาด 9,500 ปอนด์ รับแรงดึงมากถึง 6 ตัน ติดตั้งสนอร์เคิลของ เรนเจอร์ ตรงรุ่น โรลล์บาร์เป็นท่อขนาด 3 นิ้ว สีดำเงา เพาเดอร์โคท เพิ่มสปอทไลท์แอลอีดี ขนาด 7 นิ้ว ส่องไกล 1.5 กม. ทรงกลม และขนาด 9 นิ้ว ส่องไกล 1 กม. บันไดข้าง ไฮบริด ดีไซจ์นเข้ารูป ตรงรุ่น รองรับระบบแอร์แบกด้านข้าง กันชนหลังรุ่นใหม่ หน้าเต็ม มีชุดหัวบอลลากเรือ 2.5 นิ้ว และไฟส่องทะเบียนแอลอีดี

 

ภายใน ติดตั้งชุดสวิทช์เปิด/ปิดของ ไอรอนแมน 4×4 ที่มีระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ระบบตัดสัญญาณไฟ เมื่อพลังงานแบทเตอรีต่ำ เพื่อเก็บพลังไฟไว้ใช้ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ แผงหน้าปัดควบคุมแบบหน้าจอคู่ ดูอัล ทีเอฟที หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศทันสมัย กรอบช่องปรับอากาศตกแต่งด้วยโลหะเงาชุบโครเมียม ติดตั้งช่องชาร์จไฟแบบ 240 โวลท์ สำหรับการชาร์จไฟทุกอุปกรณ์ระหว่างเดินทาง

 

เครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน มีช่องเสียบ USB และ IPOD เชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ด้วยระบบ BLUETOOTH เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมหน้าจอสีขนาด 4.2 นิ้ว แสดงการทำงานตามฟังค์ชันต่างๆ เรือนไมล์จัดวางตำแหน่งมาตรวัดได้อย่างลงตัว

 

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบ ให้เลือกใช้ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียลลอค แบบอีเลคทรอนิคส์ที่ล้อหลัง

 

ช่วงล่างยกสูงเพิ่ม 2 นิ้ว ติดตั้งแผ่นกันกระแทกแบบมีรู สำหรับเซนเซอร์ด้านหน้า ช่วงล่างด้านหน้าใช้สปริงยก 2 นิ้ว ซีสเปค สำหรับรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น สตรัทหน้าแบบปรับเกลียว ชอคอับโฟมเซลล์พโร น้ำมันเต็มกระบอก วาล์วเฟิร์ม เอฟอี กระบอก 72 มม. แกนขนาด 20 มม. ด้านหลังเปลี่ยนแหนบยก 2 นิ้ว บีสเปค ชอคอับหลังโฟมเซลล์พโร วาล์วนุ่ม น้ำมันเต็มกระบอก ทวินทูบ ชุดบุชหูแหนบโพลียูรีเธน ชุดสาแหรกรัดแหนบ ชุดสลักหูแหนบหน้า และชุดโตงเตงแบบมีหัวอัดจาระบี เพื่อการบำรุงรักษาแบบระยะยาว ล้อแมก เมธอด เรศ วีลส์ ขนาด 17 นิ้ว ยาง บีเอฟ กูดริช เคโอ-ทู ผ้าใบ 10 ชั้น ขนาด 285/70 R17

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อคันนี้ ตกแต่งพร้อมลุยเต็มคันด้วยชุดแต่งจาก ไอรอนแมน 4×4 แข็งแกร่ง ทันสมัย ช่วงล่างหนึบ ขับสบาย ลงตัวทุกการใช้งาน

ข้อมูลรถคันรัก

เจ้าของ ไอรอนแมน 4×4
ยี่ห้อ/รุ่น ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ตกแต่งจาก ไอรอนเแมน 4×4

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก กันชนหน้า/หลัง ไซด์เรียล โรลล์บาร์ บันไดข้าง
ภายใน วิทยุ ลำโพงแยกชิ้น
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล
ระบบรองรับ เปลี่ยนชุดยก ชอคอับหน้า/หลัง สปริง แหนบ ล้อแมก ยาง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GM4gj

Follow autoinfo.co.th