บทความ

ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด ทีเอส


สีแสด สะดุดตา ความแตกต่างที่ไม่ธรรมดาของรุ่น ทีเอส

 

ซูบารุ เทคนิคา อินเตอร์เนชันแนล หรือ เอสทีไอ (STI: SUBARU TECNICA INTERNATIONAL) บริษัทที่ดูแลงานโดยรวมด้านมอเตอร์สปอร์ทของ ฟูจิ เฮวี อินดัสตรี เปิดให้สั่งจองรถแบบพิเศษ ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด ทีเอส (SUBARU XV HYBRID TS) ที่ใช้ ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด (SUBARU XV HYBRID) เป็นพื้นฐานในการพัฒนา พร้อมปรับแต่งช่วงล่าง เพิ่มอุปกรณ์พิเศษทั้งภายนอก/ภายในแบบสปอร์ท

 

เอสทีไอ พัฒนา ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด ทั้งด้านการควบคุมบังคับ และความสบายในการขับขี่ โดยมุ่งให้เป็นรถที่ไม่ว่าใครก็นั่งสบายและขับได้คล่องขึ้น ภายใต้คอนเซพท์ “ENJOY DRIVING HYBRID” นอกจากนี้ ยังทำออกมาเป็นครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี แบบสปอร์ท ด้วยการใช้อุปกรณ์ภายนอกและภายในแบบพิเศษที่เน้นบุคลิกเฉพาะตัวของ เอกซ์วี ให้โดดเด่นอีกด้วย

 

รูปลักษณ์ภายนอก ตกแต่งลายริ้วสีแสด ในทุกส่วนของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์หน้า สปอยเลอร์ข้างด้านล่าง สปอยเลอร์ท้ายหลังคา ซึ่งทุกชิ้นผลิตโดย เอสทีไอ ที่ออกแบบมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ รวมไปถึง ล้ออลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว พ่นสีแสดและขัดเงา กระจังหน้ากรอบสีดำแบบสปอร์ท และไฟตัดหมอกด้านหน้า ติดโลโก STI ไฟหน้าแบบเอชไอดี เลนส์สีฟ้าในโคมสีดำ พร้อมกลไกปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติ กลไกทำความสะอาดไฟหน้าแบบพอพอัพ กระจกมองข้างระบบรีโมทคอนทโรล สีดำ แบบพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมประดับตัวอักษร STI และ TS ขนาดใหญ่ไว้ด้านหลัง ซ้ายและขวา

 

นอกจากตกแต่งภายนอกด้วยสีแสดแล้ว ในการตกแต่งภายในยังมีการทำออกมาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าประดับแผงสีดาร์คแคสต์เมทัลลิค พวงมาลัยและคันเกียร์หุ้มด้วยหนังแท้ เดินตะเข็บสีแสด แผงหน้าปัดแต่งสีชักเงาแบบเพียโนบแลค และสีดาร์คแคสต์เมทัลลิค ระบบปรับอากาศแบบแยกปรับอุณหภูมิซ้าย/ขวา

 

หุ้มเบาะที่นั่งด้วยหนังแท้ประดับโลโก STI ประกอบกับหนังนุ่ม อุลทรา-ซูเอด (ULTRA-SUEDE) สีดำ หนังเทียม สีแสด ผ้าถักในแนวตั้งแบบทริคอท สีงาช้าง และมีการเล่นสีคู่กับตะเข็บสีแสด คิ้วบันไดข้าง (ด้านหน้า) ทำด้วยสเตนเลสส์ติดโลโก STI

 

ช่วงล่างและระบบรองรับของ ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด ทีเอส เสริมอะไหล่พิเศษเฉพาะของ เอสทีไอ ทั้งสตรัทและคอยล์สปริงด้านหน้า แดมเพอร์และคอยล์สปริงด้านหลัง เฟลกซิเบิล ทาวเวอร์ บาร์ (FLEXIBLE TOWER BAR) และเฟลกซิเบิล ดรอว์ สติฟเฟเนอร์ (FLEXIBLE DRAW STIFFENER) ด้านหน้า ตลอดจนใช้ตัวยึด (CLAMP STIFFENER) ที่มีความแข็งแกร่งสูง ทำให้ได้ทั้งสมรรถนะในการควบคุมบังคับ และความสบายในการขับขี่ความเร็วสูง แม้ว่ายังคงใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า 150 แรงม้าเหมือนเดิม



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4Wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EAwWk

Follow autoinfo.co.th