เนื่องจากปก 4Wheels
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถพิคอัพเจเนอเรชันที่ 8 โฉมใหม่ล่าสุด TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT แบบ 2 ประตู CAB เปิดได้ ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง เทคโนโลยีทันสมัย และฟังค์ชันการใช้งานหลากหลาย
ภายนอก โดดเด่นทุกมิติ
ภายนอกเส้นสายโฉบเฉี่ยว แข็งแกร่งดุดัน ทรงพลัง กระจังหน้าและกันชนหน้า สอดประสานกับไฟหน้าอย่างลงตัว ไฟหน้าแบบ PROJECTOR พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำ และระบบเปิด/ปิดอัตโนมัติ ตามสภาพแวดล้อมภายนอก เพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ DAYTIME RUNNING LIGHTS และหลอดไฟแบบ LED ทันสมัยและโฉบเฉี่ยว สว่างชัด ทัศนวิสัยดีทุกสภาวการณ์ ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม เสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ออกแบบเพิ่มครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น มีบันไดข้างสีดำขนาดใหญ่ขึ้น/ลงสะดวก ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วภายใน ทันสมัย สะดวกสบาย
ห้องโดยสารหรูหรา กว้าง สะดวกสบาย ตกแต่งสวยงาม เบาะนั่งสีน้ำตาล ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ มีที่พักแขนขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น ที่พักแขนเบาะหลังพร้อมที่วางแก้ว และเบาะหลังยังสามารถปรับพับได้ มีที่แขวนอเนกประสงค์ และติดตั้งจุดลอคเบาะนั่งสำหรับเด็ก เรือนไมล์มีจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ให้ความเย็นรวดเร็วทั่วถึงทั้งคัน มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ท เอนทรี ที่ทำงานควบคู่กับสมาร์ทคีย์ ช่วยให้ลอคและปลดลอคประตูได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ทันสมัย ปรับระดับ 4 ทิศทาง ออกแบบพิเศษ ใหญ่ขึ้น จับกระชับ มั่นคง ระบบเครื่องเสียงทันสมัย หน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว ลำโพง 4 ตำแหน่ง เชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องเก็บของรักษาความเย็น COOL BOX ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า รวมทั้งช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปเครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST
เครื่องยนต์รหัส 2GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอนเรล เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. ไอเสียต่ำ ผ่านมาตรฐาน ยูโร 4 เลือกได้ทั้ง เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SUPER INTELLIGENT ECT พร้อมซีคเวนเชียลชิฟท์ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อม IMT นอกจากนี้ยังมีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ สามารถเลือกได้ตามต้องการ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด GD EFFICIENT BOOST เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดการสูญเสียความร้อนและแรงเสียดทาน เครื่องยนต์ขนาดเล็กลง แต่ให้พลังขับเคลื่อนที่แรงขึ้น และยังให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง ครอบคลุมการใช้งานทั้งช่วงออกตัวและเร่งแซง พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่ลดลง ประหยัดดีเยี่ยม ระบบฉีดจ่ายน้ำมันอัจฉริยะ แรงดันสูง 220 MPA ฉีดจ่ายน้ำมันเป็นละอองฝอย ลูกเบี้ยวและกระเดื่องวาล์วได้รับการออกแบบพิเศษ พร้อมระบบปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ ช่วยให้เครื่องยนต์เดินเงียบ และกำจัดช่องว่างของการสึกหรอ ลดค่าบำรุงรักษา ประหยัดน้ำมัน ติดตั้งระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่งระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วขณะ และจะสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นใหม่โดยอัตโนมัติ เมื่อถอนเท้าจากแป้นเบรค ช่วยประหยัดน้ำมันและลดมลพิษอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบ EGR นำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระบบรองรับ แกร่งจริง หนึบจริง
ช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ปฏิวัติระบบควบคุมช่วงล่างใหม่แบบพลวัต ออกแบบใหม่หมดทุกชิ้น โครงสร้างแชสซีส์ออกแบบพิเศษ เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวที่มั่นคงในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนน ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น นิ่งทั้งทางตรงและเข้าโค้ง เสถียรภาพการทรงตัวดีขึ้น โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) เพิ่มความแข็งแกร่งของแชสซีส์มากถึง 20 % เพิ่มขนาดหน้าตัดของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิม 15 % ด้วยเหล็กกล้าแข็งแรง ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ช่วยควบคุมแรงบิด ลดการกระพือของตัวรถ ขับขี่ได้นุ่มนวลขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล) ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ที่มีขนาดยาวขึ้น 100 มม. และมีระยะห่างของแหนบเพิ่มขึ้น 50 มม. ลดแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น ให้ความนุ่มนวลเสมือนรถยนต์นั่ง ควบคุมรถได้แม่นยำ ชอคอับมีขนาดใหญ่ขึ้น 8 % เพื่อเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน ให้ความนุ่มนวล ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะบนทางสมบุกสมบัน ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ TOYOTA HILUX REVO รุ่น SMART CAB 4x2 2.4E PLUS ราคา 779,000 บาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 829,000 บาท ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ สนใจสอบถามรายละเอียด และทดลองขับได้ที่ โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ รุ่น E PLUS ใหม่ ตกแต่งหรูหรา ออพชันเพียบ ช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ควบคุมแบบพลวัต แชสซีส์แข็งแกร่งขึ้น 20 % มีระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ควบคุมแรงบิด และลดการสั่นสะเทือนของห้องโดยสาร ด้วยชอคอับ ขนาดใหญ่ขึ้น 8 % และแหนบแผ่น ยาวขึ้น 100 มม.เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/134003