บทความ

เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี เอมวาย 17


เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จัดกิจกรรมทดลองขับ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ (NEW CHEVROLET COLORADO) ภายใต้รหัส MY17 เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี

 

ด้านหน้าดีไซจ์นใหม่ ไฟหน้าสวยงามแบบมัลทิรีฟเลคเตอร์ พร้อมระบบเปิด/ปิดไฟ อัตโนมัติ มีไฟดีอาร์แอล เป็นเส้นนำแสงสวยงาม กระจังหน้าสีดำ ออกแบบได้โดดเด่น มีรุ่น ไฮ คันทรี ตกแต่งพิเศษ เช่น สปอร์ทบาร์ ด้านหลังกระบะ เพิ่มอารมณ์สปอร์ท ส่วนด้านหลังปรับเพิ่มตำแหน่งของกล้องมองหลังที่ดูเนียนตามากขึ้น ล้อแมก ขนาด 18 นิ้ว และยาง ขนาด 265/60 R18

 

ห้องโดยสาร น่าประทับใจ คือ เสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร เงียบลงกว่าเดิมเยอะ ระบบเครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ รวมถึง แอพเพิลคาร์พเลย์ ตอบสนองการสั่งงานได้รวดเร็ว ระบบนำทางใช้งานง่าย รวมถึงพโรแกรมสั่งงานด้วยเสียง SIRI

 

ยังมีระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง สามารถเชคแรงดันลมยางผ่านหน้าจอ กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางตามการหมุนของพวงมาลัย และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ

 

เครื่องยนต์ ดูราแมกซ์ รหัส XDLE25 LP2 ขนาด 2.5 ลิตร ติดตั้งเทอร์โบแปรผันลูกใหม่ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 45.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เกียร์แบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ อัพเกรดซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ กล่องอีซียูใหม่ ติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด พร้อมยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์ใหม่ ทำให้ระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง
การเซทอัพเครื่องยนต์และเกียร์ทำได้ดีกว่าเดิม ตอบสนองได้ดีตั้งแต่ออกตัวจนรู้สึกได้ จังหวะเร่งแซง ประทับใจ รอยต่อเกียร์ราบรื่นและนุ่มนวลเกินคาด วิ่งทางทุรกันดาร ขึ้นเขาสูงไม่มีปัญหา ยิ่งรุ่น 4WD ปรับมาใช้โหมด 4l ขับผ่านอุปสรรคจนถึงจุดชมวิวด้านบนได้สบาย โดยติดตั้งระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน และขาลงยังมีระบบช่วยควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน ทำให้การขับขึ้น/ลงทางลาดชันง่ายขึ้น

 

ติดตั้งรีโมทช่วยสตาร์ท สามารถสั่งสตาร์ทรถ เปิดแอร์ พร้อมกับตั้งอุณหภูมิอัตโนมัติ อยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังใช้รีโมทสั่งงาน ให้กระจกขึ้น/ลงพร้อมกันทั้ง 4 บาน เพื่อระบายไอร้อนในรถได้

 

ระบบกันสะเทือนพัฒนาใหม่ ชอคอับแกส แบบไดเกรสซีฟ เปลี่ยนระบบวาล์ว ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ใช้ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้า (EPS) ให้ความปลอดภัยจัดมาครบ ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัวและในโค้ง (TCS), ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน (PBA), ระบบกระจายแรงเบรค (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) และระบบป้องกันการลื่นไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (HSA) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า

 

เชฟโรเลต์ โคโลราโด โฉมใหม่ แก้ไขจุดด้อยและสร้างจุดเด่นได้ดี พละกำลังเครื่องยนต์ การบังคับควบคุม และการทรงตัว รวมถึงความเงียบภายในห้องโดยสาร และความปลอดภัยอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ และขับใช้งานสบาย



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mxLeH

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2017 สนามที่ 3 ดวลสนั่นเมืองย่าโม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ สานต่อโครงการ
เมร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อ
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th