X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
29 Aug 2016
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี เอมวาย 17
เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จัดกิจกรรมทดลองขับ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ (NEW CHEVROLET COLORADO) ภายใต้รหัส MY17 เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี ด้านหน้าดีไซจ์นใหม่ ไฟหน้าสวยงามแบบมัลทิรีฟเลคเตอร์ พร้อมระบบเปิด/ปิดไฟ อัตโนมัติ มีไฟดีอาร์แอล เป็นเส้นนำแสงสวยงาม กระจังหน้าสีดำ ออกแบบได้โดดเด่น มีรุ่น ไฮ คันทรี ตกแต่งพิเศษ เช่น สปอร์ทบาร์ ด้านหลังกระบะ เพิ่มอารมณ์สปอร์ท ส่วนด้านหลังปรับเพิ่มตำแหน่งของกล้องมองหลังที่ดูเนียนตามากขึ้น ล้อแมก ขนาด 18 นิ้ว และยาง ขนาด 265/60 R18 ห้องโดยสาร น่าประทับใจ คือ เสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร เงียบลงกว่าเดิมเยอะ ระบบเครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ รวมถึง แอพเพิลคาร์พเลย์ ตอบสนองการสั่งงานได้รวดเร็ว ระบบนำทางใช้งานง่าย รวมถึงพโรแกรมสั่งงานด้วยเสียง SIRI ยังมีระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง สามารถเชคแรงดันลมยางผ่านหน้าจอ กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางตามการหมุนของพวงมาลัย และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เครื่องยนต์ ดูราแมกซ์ รหัส XDLE25 LP2 ขนาด 2.5 ลิตร ติดตั้งเทอร์โบแปรผันลูกใหม่ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 45.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เกียร์แบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ อัพเกรดซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ กล่องอีซียูใหม่ ติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด พร้อมยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์ใหม่ ทำให้ระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง การเซทอัพเครื่องยนต์และเกียร์ทำได้ดีกว่าเดิม ตอบสนองได้ดีตั้งแต่ออกตัวจนรู้สึกได้ จังหวะเร่งแซง ประทับใจ รอยต่อเกียร์ราบรื่นและนุ่มนวลเกินคาด วิ่งทางทุรกันดาร ขึ้นเขาสูงไม่มีปัญหา ยิ่งรุ่น 4WD ปรับมาใช้โหมด 4l ขับผ่านอุปสรรคจนถึงจุดชมวิวด้านบนได้สบาย โดยติดตั้งระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน และขาลงยังมีระบบช่วยควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน ทำให้การขับขึ้น/ลงทางลาดชันง่ายขึ้น ติดตั้งรีโมทช่วยสตาร์ท สามารถสั่งสตาร์ทรถ เปิดแอร์ พร้อมกับตั้งอุณหภูมิอัตโนมัติ อยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังใช้รีโมทสั่งงาน ให้กระจกขึ้น/ลงพร้อมกันทั้ง 4 บาน เพื่อระบายไอร้อนในรถได้ ระบบกันสะเทือนพัฒนาใหม่ ชอคอับแกส แบบไดเกรสซีฟ เปลี่ยนระบบวาล์ว ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ใช้ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้า (EPS) ให้ความปลอดภัยจัดมาครบ ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัวและในโค้ง (TCS), ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน (PBA), ระบบกระจายแรงเบรค (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) และระบบป้องกันการลื่นไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (HSA) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า เชฟโรเลต์ โคโลราโด โฉมใหม่ แก้ไขจุดด้อยและสร้างจุดเด่นได้ดี พละกำลังเครื่องยนต์ การบังคับควบคุม และการทรงตัว รวมถึงความเงียบภายในห้องโดยสาร และความปลอดภัยอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ และขับใช้งานสบาย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/132840
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
กิจกรรม(formula)
28 Dec 2020
ฉลองยิ่งใหญ่ 100 ปี MAZDA ที่ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK
กิจกรรม(formula)
31 Oct 2020
BMW Track Day 2020 ลองระบบ M xDrive ใน M5
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)