บทความ

MITSUBISHI PAJERO SPORT 4WD GT-PREMIUM


มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ (MITSUBISHI PAJERO SPORT) มาพร้อมนิยามใหม่ “DESIGNED FOR PERFECTION” ที่สุดของความสมบูรณ์แบบ ครบครันด้วยฟังค์ชันการทำงานของรถ เอสยูวี ที่ถ่ายทอดมาจาก “ปาเจโร” โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ทันสมัย หรูหรา สะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยทันสมัย

 

ด้านหน้าออกแบบสไตล์ ไดนามิค ชีลด์ ไฟหน้าดีไซจ์นใหม่แบบ PROJECTOR BI-LED พร้อมระบบปรับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบสเปคทรัม LED ให้ความรู้สึกโดดเด่นล้ำสมัย ไฟท้ายแบบสเปคทรัม LED กันชนหน้าโค้งมน ช่วยลดค่าแรงเสียดทาน และปกป้องทั้งผู้โดยสารและตัวรถได้ดี ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว สีทูโทน

 

ห้องโดยสารตกแต่งสีเงินซิลเวอร์ ผสมผสานกับสีดำแบบ PIANO BLACK ที่บริเวณแผงคอนโซลหน้า ยกคอนโซลกลาง เพิ่มความหรูหรา และสะดวกสบายในการใช้งานฟังค์ชันต่างๆ ทั้งเกียร์ ปุ่มปรับเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และปุ่มเบรคมือไฟฟ้า

 

เครื่องเสียง 2 DIN วิทยุ, ซีดี, ดีวีดี และเอมพี 3 พร้อมจอภาพแบบระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และระบบนำทาง พร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 9 นิ้ว พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน หุ้มหนังแบบ 4 ก้าน สามารถปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง

 

มาตรวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ เบาะนั่งโอบรับกับสรีระของผู้นั่งมากยิ่งขึ้น เบาะคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะแถว 2 แยกพับแบบ 60:40 เบาะนั่งแถวที่ 3 พับให้ราบไปกับพื้นได้อย่างสะดวกสบาย ติดตั้งวัสดุดูดซับเสียง และลดการสั่นสะเทือนในส่วนต่างๆ ที่สำคัญของเครื่องยนต์ ช่วยให้ห้องโดยสารเงียบขึ้น

 

เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ MIVEC คลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร ซึ่งทำให้แรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ เทอร์โบแปรผัน VG TURBO เครื่องยนต์มีกำลังสูงขึ้นในรอบกลางและรอบสูง ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. (430 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ท มี G-SENSOR ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้มีความแม่นยำในทางลาดชัน

 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ SUPER SELECT 4WD–II สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ FULLTIME ALL WHEEL CONTROL ช่วยให้เกาะถนนมากขึ้นแม้ในทางลื่น และสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLC หรือ 4LLC เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารได้ตามความต้องการ

 

ระบบกันสะเทือนหน้า แบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์ปริง และเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลัง แบบธรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และเหล็กกันสะบัดเพลาหลัง พวงมาลัย รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร

 

ระบบเบรคแบบจาน ทั้ง 4 ล้อ พร้อมช่องระบายความร้อน คาลิเพอร์เบรคแบบ 2 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นจานเบรคแบบดุมอินดิสค์ พร้อมระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรคแบบอีเลคทรอนิคส์ (EBD) ระบบเสริมแรงเบรค (BA) รวมไปถึงระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรค BRAKE OVERRIDE SYSTEM

 

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (ASTC) ซึ่งประสานการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC)

 

ติดตั้งกล้องมองภาพรอบคันพร้อมเส้นกะระยะ แสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถขณะถอยจอด มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบลอคประตูอัตโนมัติ และระบบไฟฉุกเฉินขณะเบรคกะทันหัน

 

ติดตั้งระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบตัดกำลังชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ SRS สำหรับทุกรุ่น (GT-PREMIUM ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง)

 

สามารถสอบถามรายละเอียดและทดลองขับรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ ได้ที่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ที่โชว์รูม มิตซูบิชิ ทุกสาขา ทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : แวดวงรถยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8aXuh

บทความที่เกี่ยวข้อง

NEW MINI CONVERTIBLE 2016
NEW MINI CONVERTIBLE 2016
DUNLOP ENASAVE EC300+
DUNLOP ENASAVE EC300+
DUNLOP ENASAVE EC300+
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI PAJERO SPORT 4WD GT-PREMIUM (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,785
กว้าง1,815
สูง1,805
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,442
แรงม้า/รตน.181/3,500
แรงบิด/รตน.43.8/2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA8
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,399,000

Follow autoinfo.co.th