บทความ

มิตซูบิชิ มิราจ/แอททราจ


มิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ ประเทศไทย จัดกิจกรรม “MITSUBISHI ECO FUN DRIVE ขับสนุก…สุดประหยัด กับ มิตซูบิชิ มิราจ และแอททราจ ใหม่” ที่ติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะครั้งแรกในอีโคคาร์ พร้อมร่วมไหว้พระ วัดจีนประชาสโมสร และวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ. ฉะเชิงเทรา

 

มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ปรับรูปลักษณ์ให้ดูสปอร์ทขึ้น พร้อมสีใหม่ให้เลือกอีก 3 สี คือ สีแดงไวน์ (WINE RED) สีส้มซันไรส์ (SUNRISE ORANGE) และสีเทาไททาเนียม (TITANIUM GREY)

 

ภายนอกของ มิตซูบิชิ มิราจ 2016 มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ด้วยไฟหน้าพโรเจคเตอร์แบบ BI-XENON HID พร้อมไฟหรี่แบบ SPECTRUM LED กระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ และด้านล่างของกระจังหน้า ตกแต่งแบบโครเมียมพร้อมไฟตัดหมอกหน้า อีกทั้งสปอยเลอร์หลัง และไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED และไฟท้ายแบบ LED พร้อมล้ออัลลอยดีไซจ์นใหม่แบบทูโทน 15 นิ้ว

 

มิตซูบิชิ เพิ่มระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะที่มีครั้งแรกในอีโคคาร์ ทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ที่ความเร็วต่ำ (FCM-LS: FORWARD COLLISION MITIGATION SYSTEM–LOW SPEED RANGE) ซึ่งระบบจะประเมินระยะห่างจากรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (RMS-FORWARD : RADAR SENSING MISACCELERATION MITIGATION SYSTEM-FORWARD) ระบบจะตรวจจับวัตถุด้านหน้า หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการเตือนและตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนมาเหยียบเบรคได้ทัน ซึ่งจะช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชนวัตถุด้านหน้าได้

 

มิตซูบิชิ เพิ่มความมั่นใจในอีโคคาร์ ด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC: ACTIVE STABILITY CONTROL) ช่วยควบคุมกรณีที่เกิดการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น กรณีหลุดโค้งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ในขณะฝนตกถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA: HILL START ASSIST) ป้องกันรถไหลเมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน พร้อมระบบเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และระบบอีบีดี กระจายแรงดันน้ำมันเบรค พร้อมบีเอ ช่วยเสริมแรงเบรค

 

มิตซูบิชิ มิราจ และแอททราจ ใหม่ ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว 1.2 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT มิราจ และแอททราจ ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.8 กม./ลิตร และ 23.3 กม./ลิตร (จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการตาม COMBINE MODE ที่ระบุไว้ในข้อกำหนดทางเทคนิค UNECE REG.101 REV.2 ในรุ่น จีแอลเอกซ์ ซีวีที)

 

ภายในตกแต่งใหม่แบบเพียโนบแลค มิราจ เบาะผ้าสีดำเดินตะเข็บสีเงินดีไซจ์นใหม่ แอททราจ เบาะนั่งสีดำเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง ทั้งคู่มาพร้อมพวงมาลัย 3 ก้านหุ้มหนัง และสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และมีจอแบบสัมผัส ขนาด 6.5 นิ้ว สำหรับควบคุมระบบความบันเทิงต่างๆ เล่นได้ทั้ง วิทยุ ดีวีดี เอมพี 3 บลูทูธ และระบบนำทางในรถยนต์ สำหรับรุ่น จีแอลเอส-ลิมิเทด และมีช่องต่อ USB อยู่ที่ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลหน้าด้วย

 

ในรุ่น จีแอลเอส-ลิมิเทด ติดตั้งระบบกุญแจอัจฉริยะ (KOS: KEYLESS OPERATION SYSTEM) ที่สามารถลอคและปลดลอคประตูในรัศมี 70 ซม. และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ มิราจ สะดวกสบายมากขึ้นด้วยกล่องเก็บของท้ายรถพร้อมฝาปิด พร้อมไฟส่องสว่างในห้องสัมภาระ

 

ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และทอร์ชันบีมด้านหลัง นุ่มนวลนั่งสบายตลอดการเดินทางครั้งนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ee6NW

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2017 สนามที่ 3 ดวลสนั่นเมืองย่าโม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ สานต่อโครงการ
เมร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อ
อัพเดทล่าสุด
20 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th