บทความ

ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน MG5


CAR STEREO TEST LAB AFFORDABLE

จอแสดงผล 7 นิ้ว ระบบสัมผัส พร้อมช่องต่อ USB และ AUX อินพุท ลำโพง 6 ตำแหน่ง

 

ทดลองฟังชุดเครื่องเสียง OEM ในรถ MG5 ประกอบด้วย จอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว สั่งงานด้วยระบบสัมผัส ภาคขยายเสียงในตัว สำหรับขับลำโพงชุดหน้า, ชุดหลัง รวมทั้งหมด 6 ตำแหน่ง

 

เครื่องเสียง OEM
พร้อม 3G NETWORK

แหล่งสัญญาณ จอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว ระบบสัมผัส สามารถแสดงเนื้อเพลง, วอลล์เพเพอร์แบบเคลื่อนไหว มีโหมดเลือกความสว่างแบบ กลางวัน, กลางคืน, อัตโนมัติ รองรับการเชื่อมต่อแผนที่นำทาง ภาครับวิทยุ FM, AM รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย BLUETOOTH และ WI-FI NETWORK, 3G NETWORK

 

รองรับการเชื่อมต่อ IPOD สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่าน MIRROR LINK ปรับเพิ่ม/ลดระดับเสียงได้ +/-6 ระดับ ปรับบาลานศ์ให้เสียงออกลำโพงข้างซ้าย, ขวา ได้ 7 ระดับ ปรับเฟเดอร์ให้เสียงออกลำโพงคู่หน้า หรือคู่หลัง ได้ 7 ระดับ พร้อมวงจรปรับแต่งเสียงด้วยอีควอไลเซอร์ 6 แบบ ที่ตั้งจากโรงงาน (CLASSICAL, POP, JAZZ, VOCALS, ROCK, CUSTOM)

 

ชุดลำโพง ประกอบด้วย ลำโพงคู่หน้า 4 ตำแหน่ง ทวีเตอร์ 1 คู่ มิดเรนจ์ 1 คู่ ส่วนลำโพงคู่หลัง 2 ตำแหน่ง ลำโพงมิดเรนจ์ 1 คู่ รวม 6 ตำแหน่ง

 

ตำแหน่งติดตั้ง จอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว ระบบสัมผัส ติดตั้งกลางคอนโซลที่ BUILT-IN ฉีดขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกับกรอบหน้ากากช่องแอร์ทั้งสองด้าน รวมถึงปุ่มเปิด/ปิดการทำงาน ปุ่มควบคุมฟังค์ชันการใช้งานต่างๆ อยู่ด้านบนปุ่มปรับอากาศ ส่วนลำโพงชุดหน้า และชุดหลัง ติดตั้งในช่องแผงประตู

 

ฟังค์ชันอื่นๆ ระบบเชื่อมต่อมี USB สำหรับ THUMB DRIVE เพื่อเล่นไฟล์วอลล์เพเพอร์แบบเคลื่อนไหว หรือต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อเล่นเพลง ดูหนังที่เก็บในเครื่อง พร้อมเป็นที่ชาร์จไฟในตัว และ AUX อินพุท สำหรับ IPOD

 

 

ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน MG5

1. ตำแหน่งลำโพง และวัสดุ ลำโพงชุดหน้า ทวีเตอร์ 1 คู่ อยู่ด้านบน มิดเรนจ์ 1 คู่ ที่ด้านล่างแผงประตูหน้า โครงสร้างและวัสดุ แข็งแรง มั่นคง ให้ 13/20 คะแนน

2. ระยะห่างระหว่างลำโพง รวมคะแนนแล้วได้ 8/20 อยู่ในเกณฑ์ต่ำ แต่ทวีเตอร์ติดตั้งด้านบนแผงประตู ทำให้เสียงแหลมอยู่บริเวณหน้าปัด

3. ความเงียบภายในห้องโดยสาร วัดได้ 36 ดีบี (MG5 TURBO) และ 39 ดีบี (NON TURBO) อยู่ในเรนจ์ระหว่าง 36-40 เมื่อเทียบเป็นคะแนน ได้ 8/10

4. การเข้าถึงอุปกรณ์ จอแสดงผลระบบสัมผัส ใช้งานสะดวก อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในการใช้งาน ปรับควบคุมเสียงที่พวงมาลัย ให้ 7/10 คะแนน

5. ลักษณะ และคุณภาพเสียงโดยรวม จุดเด่นอยู่ที่เสียงกลางกับเสียงทุ้มชัดเจนให้ 8/20 คะแนน ส่วนเสียงแหลม 7/20 คะแนน เสียงเบสส์ 7/20 คะแนน

6. ความสมดุลของเสียงตลอดช่วงค่าความถี่ ระดับความดังเสียงเบา มีความชัดเจนไม่มาก ส่วนระดับเสียงปานกลาง และดัง ชัดเจนขึ้น รวมคะแนน ได้ 17/30

7. ความพึงพอใจของผู้ทดสอบ ชุดเครื่องเสียง OEM ในรถคันนี้คุณภาพได้มาตรฐาน ให้ 6/10 คะแนน ถ้าอัพเกรดด้วย DSP AMPLIFIER จะได้คุณภาพเสียงที่ดีกว่านี้

 

 

การวิเคราะห์/คะแนนที่ได้ (มาตรฐานเดียวกับการแข่งขันเครื่องเสียง)

1. ตำแหน่งลำโพง และวัสดุ (20 คะแนน)

หัวข้อละ 10 คะแนน คะแนน
ตำแหน่งการติดตั้ง มั่นคงแข็งแรง 7
วัสดุที่มีผลต่อเสียง 6
รวม 13

2. ระยะห่างระหว่างลำโพง (นิ้ว) (20 คะแนน)

ลำโพง ซ้าย ขวา OFFSET คะแนน
ทวีเตอร์ 53 36.5 16.5 3
มิดเรนจ์ 58.5 45.5 13 5
รวม 8
สูตรคะแนน = 10-(OFFSET/2.4) (หัวข้อละ 10 คะแนน)

3. ความเงียบภายในห้องโดยสาร (10 คะแนน)

ระดับเสียง (ดีบี) คะแนน
0-30 10
31-35 9
36-40 8
41-45 7
46-50 6
51-55 5
56-60 4
61-65 3
66-70 2
71-75 1
75-100 0
* วัดได้ 36 ดีบี ได้คะแนน 8
ขณะจอดนิ่ง ปิดกระจก สตาร์ทเครื่องยนต์

4. การเข้าถึงอุปกรณ์ (10 คะแนน) 7

5. ลักษณะ และคุณภาพเสียงโดยรวม (100 คะแนน)

หัวข้อละ 20 คะแนน คะแนน
เสียงเบสส์ 7
เสียงต่ำ 8
เสียงกลาง 8
เสียงแหลม 7
คุณภาพเสียงรวม 8
รวม 38
ให้คะแนนเสมือนการแข่งขันจริง โดยใช้แผ่น IASCA

6. ความสมดุลของเสียงตลอดช่วงค่าความถี่ (30 คะแนน)

ระดับวอลูม คะแนน
SOFT 5
MODERATE 6
HIGH 6
รวม 17

7. ความพึงพอใจของผู้ทดสอบ (10 คะแนน) 6

 

กราฟใยแมงมุม

1. ตำแหน่งลำโพง และวัสดุ 13/20 (65 %)

2. ระยะห่างระหว่างลำโพง 8/20 (40 %)

3. ความเงียบภายในห้องโดยสาร 8/10 (80 %)

4. การเข้าถึงอุปกรณ์ 7/10 (70 %)
5. ลักษณะ และคุณภาพเสียงโดยรวม 38/100 (38 %)

6. ความสมดุลของเสียงตลอดช่วงค่าความถี่ 17/30 (57 %)

7. ความพึงพอใจของผู้ทดสอบ 6/10 (60 %)

 

สรุป 97 คะแนน

ในกลุ่มรถราคาต่ำกว่า 1,000,000 บาท ชุดเครื่องเสียง OEM ที่ติดตั้งในรถคันนี้ อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน BLUETOOTH หรือใช้สาย USB ต่อควบคุมการใช้งานผ่านจอแสดงผล ระบบสัมผัส และช่องต่อ AUX อินพุทกับ IPOD รองรับการต่อแผนที่นำทาง อีควอไลเซอร์ 6 แบบ ช่วยปรับแต่งเสียงตามต้องการ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ Formula
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : เครื่องเสียงป้ายแดง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ObKot

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน บีเอมดับเบิลยู เอม 2 คูเป
ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน ฮอนดา ซีอาร์-วี เบนซิน 2.4 ลิตร DOHC I-VTEC
ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน ฮอนดา ซีอาร์-วี 1.6 ลิตร I-DTEC DIESEL TURBO
ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน โพร์เช กาเยนน์ เอส
ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน โพร์เช กาเยนน์ เอส
ผลทดสอบ ระบบเสียง OEM ใน เมร์เซเดส เบนซ์ อี 350 อี
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New