บทความ

DUNLOP ENASAVE EC300+


DUNLOP ENASAVE EC300+ ยางประหยัดพลังงานมาตรฐานใหม่ ที่ค่ายผลิตรถยนต์ชั้นนำ เลือกใช้เป็นยางติดรถยนต์จากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็น มาซดา 2/ฮอนดา บรีโอ อเมซ, บีอาร์-วี/โตโยตา ยารีส และ อัลทิส

 

ENASAVE EC300+ มีจุดเด่นเรื่องความนุ่ม เงียบ ด้วยลายดอกยางใหม่แบบละเอียด ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิม 20 % ด้วยการออกแบบยางให้กระจายแรงกดหน้าสัมผัสดอกยางอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดการสึกหรอ และส่วนผสมเนื้อยางแบบ MULTI-FUNCTIONALIZED POLYMER ช่วยลดแรงต้านทานการหมุน ช่วยให้รถยนต์วิ่งไกลมากขึ้น และประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20 %

 

เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของ DUNLOP ENASAVE EC300+ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ทดสอบโดยใช้รถ มาซดา 2 ที่ใส่ยาง DUNLOP ENASAVE EC300+ (185/65R15 ตามมาตรฐานมาจากโรงงาน) 3 สถานี

 

 

สถานีที่ 1 ทดสอบความนุ่มนวลในการขับขี่ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะและควบคุมทิศทาง (HANDLING AND COMFORT TEST)

ทดสอบโดยขับผ่านแผ่นยาง (จำลองพื้นผิวถนนต่างระดับ) เพื่อสัมผัสการดูดซับแรงสั่นสะเทือน เข้าโค้งกว้างและโค้งแคบ เปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน และขับแบบสลาลอม เพื่อดูการควบคุมทิศทางและการยึดเกาะ

 

มาซดา 2 คันที่ใช้ยาง DUNLOP ENASAVE EC300+ สัมผัสได้ถึงความนุ่ม และเงียบ ซับแรงกระแทกได้มาก และเกาะถนนกว่ายางคู่แข่ง ควบคุมรถได้ง่ายทั้งในโค้งกว้างและโค้งแคบ การเปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน สามารถกำหนดทิศทางได้อย่างที่ตั้งใจ

 

 

สถานีที่ 2 ทดสอบแรงต้านทานการหมุน (ROLLING RESISTANCE TEST)

ทดสอบโดยการปล่อยไหลลงจากแท่นด้วยการปลดเบรคมือลง รถไหลไปตามช่องทาง 1 หรือ 2 ก่อนจะสลับช่องทางปล่อยอีกครั้ง เพื่อทดสอบแรงต้านทานการหมุน หลังจากได้ทดลองไปแล้ว 2 ช่อง ก็สลับรถนั่งและปล่อยไหลทั้ง 2 ช่องทาง อีกช่องทางละ 1 รอบ

 

รถคันที่ ENASAVE EC300+ ไหลไปได้ไกลกว่าคันที่ใส่ยางคู่แข่งถึง 10 ม. และไปได้เกินกว่า 60 ม. ทั้ง 2 ช่องทาง แม้ว่าจะเปลี่ยนตัวคนนั่ง/ผู้ขับ จึงพอที่จะสรุปได้ว่า ยาง ENASAVE EC300+ มีแรงต้านทานการหมุนต่ำกว่า ทำให้ไปได้ไกลกว่า ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

 

 

สถานีที่ 3 ทดสอบประสิทธิภาพการเบรคบนถนนเปียก (WET BRAKING TEST)

ทดสอบด้วยการเบรคที่ความเร็ว 60 กม./ชม. บนพื้นเปียก มาซดา 2 ที่ใส่ยาง ENASAVE EC300+ แม้ว่าจะเบรคบนพื้นเปียกระยะเบรคใกล้เคียงกับบนถนนแห้ง ระยะเบรคประมาณ 16-17 ม. และยังสามารถควบคุมทิศทางได้ในขณะเบรค

 

ENASAVE EC300+ นอกจากจะเปลี่ยนความเชื่อเดิมๆ ที่ว่า ยางประหยัดพลังงาน หรือยางประหยัดน้ำมัน ไม่เกาะถนน ยังสามารถตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าเดิม ทั้งความนุ่ม เงียบ ประหยัดน้ำมัน และเกาะถนนมากขึ้น

 

ENASAVE EC300+ มีให้เลือกมากถึง 21 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 14-17 นิ้ว หน้ากว้าง 165-225 ในซีรีส์แก้มยางขนาด 50-70 ซึ่งสามารถครอบคลุมการใช้งาน ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความประหยัดที่มากกว่า สนใจสั่งซื้อติดต่อ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ DUNLOP ทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : แวดวงรถยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/43Uxa

บทความที่เกี่ยวข้อง

NEW MINI CONVERTIBLE 2016
NEW MINI CONVERTIBLE 2016
MITSUBISHI PAJERO SPORT 4WD GT-PREMIUM
DUNLOP ENASAVE EC300+
อัพเดทล่าสุด
22 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th