บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี


ปรับโฉมพร้อมชื่อใหม่ กับโรดสเตอร์ของค่ายดาว 3 แฉก เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 245 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี สปอร์ทโรดสเตอร์จากค่ายดาว 3 แฉก ปรับโฉมพร้อมกับชื่อใหม่ เพื่อให้เข้ากับแนวทางการตั้งชื่อของรถแต่ละเซกเมนท์ รูปทรงโดยรวมใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้านี้ จุดเปลี่ยนแปลงชัดเจน คือ ชุดไฟหน้าที่ดูทันสมัยขึ้น เพิ่มไฟแถบแบบแอลอีดี เหมือนรถร่วมค่ายรุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน กระจังหน้าขนาดใหญ่ เพิ่มวัสดุสะท้อนแสงระยิบระยับ คล้ายกับของ เอ-คลาสส์ ขยายขนาดช่องรับอากาศบริเวณกันชนหน้า และมีรูปทรงที่ปราดเปรียว ประทุนหลังคาแข็ง เอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ เสริมมาดด้วยชุดตกแต่ง พร้อมท่อไอเสียของ เอเอมจี ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว

 

ภายในเน้นมาดสปอร์ท ผสมความหรู ติดตั้งชุดไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร หลากหลายสีสัน ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ด้านหลังผู้โดยสารติดตั้งแผ่นกันลมหวนขณะแล่นบริเวณเบาะนั่ง และภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังชั้นดี เลือกสีได้หลากหลาย คอนโซลกลางติดตั้งจอแสดงผลสำหรับระบบความบันเทิง และเนวิเกเตอร์ รวมถึงแสดงภาพขณะถอยหลัง

 

รุ่นที่ทำตลาด คือ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี 300 เอเอมจี ไดนามิค เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. ที่ 1,300-4,000 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

 

ระบบความปลอดภัยในรถสปอร์ทรุ่นนี้ ได้แก่ ถุงลมนิรับรอบห้องโดยสาร ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบเตรียมพร้อมก่อนเกิดการปะทะ และระบบเตือนอาการเมื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี 300 เอเอมจี ไดนามิค โรดสเตอร์ชื่อใหม่ พร้อมขุมกำลังใหม่ ปรับโฉมสปอร์ทหรู ราคา 3,990,000 บาท

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี 300 เอเอมจี ไดนามิค

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2034-1000

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4143/1810/1300
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1559/1567
ฐานล้อ (มม.) 2430
น้ำหนัก (กก.) 1505
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบเรียง
ความจุ (ซีซี) 1991
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 83.0/92.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.8:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 245/5500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 37.7/1300-4000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 9 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน เพาเวอร์ไฟฟ้าแปรผัน

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
ราคา (บาท) 3990000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6I8i5

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th