บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี


ปรับโฉมพร้อมชื่อใหม่ กับโรดสเตอร์ของค่ายดาว 3 แฉก เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 245 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี สปอร์ทโรดสเตอร์จากค่ายดาว 3 แฉก ปรับโฉมพร้อมกับชื่อใหม่ เพื่อให้เข้ากับแนวทางการตั้งชื่อของรถแต่ละเซกเมนท์ รูปทรงโดยรวมใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้านี้ จุดเปลี่ยนแปลงชัดเจน คือ ชุดไฟหน้าที่ดูทันสมัยขึ้น เพิ่มไฟแถบแบบแอลอีดี เหมือนรถร่วมค่ายรุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน กระจังหน้าขนาดใหญ่ เพิ่มวัสดุสะท้อนแสงระยิบระยับ คล้ายกับของ เอ-คลาสส์ ขยายขนาดช่องรับอากาศบริเวณกันชนหน้า และมีรูปทรงที่ปราดเปรียว ประทุนหลังคาแข็ง เอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ เสริมมาดด้วยชุดตกแต่ง พร้อมท่อไอเสียของ เอเอมจี ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว

 

ภายในเน้นมาดสปอร์ท ผสมความหรู ติดตั้งชุดไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร หลากหลายสีสัน ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ด้านหลังผู้โดยสารติดตั้งแผ่นกันลมหวนขณะแล่นบริเวณเบาะนั่ง และภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังชั้นดี เลือกสีได้หลากหลาย คอนโซลกลางติดตั้งจอแสดงผลสำหรับระบบความบันเทิง และเนวิเกเตอร์ รวมถึงแสดงภาพขณะถอยหลัง

 

รุ่นที่ทำตลาด คือ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี 300 เอเอมจี ไดนามิค เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. ที่ 1,300-4,000 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

 

ระบบความปลอดภัยในรถสปอร์ทรุ่นนี้ ได้แก่ ถุงลมนิรับรอบห้องโดยสาร ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบเตรียมพร้อมก่อนเกิดการปะทะ และระบบเตือนอาการเมื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี 300 เอเอมจี ไดนามิค โรดสเตอร์ชื่อใหม่ พร้อมขุมกำลังใหม่ ปรับโฉมสปอร์ทหรู ราคา 3,990,000 บาท

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี 300 เอเอมจี ไดนามิค

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2034-1000

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4143/1810/1300
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1559/1567
ฐานล้อ (มม.) 2430
น้ำหนัก (กก.) 1505
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบเรียง
ความจุ (ซีซี) 1991
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 83.0/92.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.8:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 245/5500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 37.7/1300-4000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 9 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน เพาเวอร์ไฟฟ้าแปรผัน

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
ราคา (บาท) 3990000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6I8i5
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th