บทความ

ฮอนดา เอน-บอกซ์สแลช


หลากหลายสไตล์ ภายใต้หลังคาเดียวกัน

 

ฮอนดา วางจำหน่ายรถขนาดเล็กใหม่ เอน-บอกซ์สแลช (N-BOXSLASH) รูปรถทรงกล่อง แต่ลดระดับหลังคาให้เตี้ยลงกว่า เอน-บอกซ์ เดิมลง 100 มม. ทำให้เทลาดลงไปด้านหลัง และดึงแนวหน้าต่างหลังขึ้นมาคล้ายกับรถสไตล์คูเป โดยผลิตออกมา 5 สไตล์ และมีการตกแต่งภายในด้วยสีสัน และวัสดุแตกต่างกัน

ไบร์ท รอด สไตล์ (BRIGHT ROD STYLE) ออกแบบโดยยึดภาพของเครื่องใช้ภายในบ้านของคนอเมริกัน ระหว่างปี 1950-1960 ซึ่งใช้โทนสีเบจสร้างบรรยากาศที่ดูแจ่มใสกระฉับกระเฉง พร้อมทั้งแสดงออกถึงชีวิตประจำวันแบบเรียบง่ายในยุคก่อน

สตรีท รอด สไตล์ (STREET ROD STYLE) เรียกอีกชื่อว่า ฮอท รอด ใช้โทนสีดำล้วนตลอดไปจนถึงหลังคาด้านใน เน้นบรรยากาศของห้องโดยสารที่โฉบเฉี่ยว พร้อมทั้งตกแต่งด้วยสีเงินเมทัลลิค (โลหะเปลือย) ที่ตัดกัน เพื่อสร้างความโดดเด่น

แคลิฟอร์เนีย ไดเนอร์ สไตล์ (CALIFORNIA DINER STYLE) แสดงภาพของภัตตาคารไดเนอร์เลียบถนนในเมืองแคลิฟอร์เนีย เช่น การเล่นสี โดยใช้สีแดงเป็นสีพื้นแล้วตกแต่งด้วยแถบกระดานหมากรุก และใช้ที่นั่งแบบที่ชวนให้นึกถึงโซฟาในร้านอาหาร

ฮาวาย กไลด์ สไตล์ (HAWAII GLIDE STYLE) ทำให้นึกถึงภาพของการเล่นกระดานโต้คลื่น และขับรถเลียบชายฝั่งทะเลของฮาวาย ยามแสงอาทิตย์สาดส่อง แสดงออกถึงบรรยากาศที่สดชื่นแจ่มใสท่ามกลางท้องฟ้า ทะเลและหาดทราย

เทนเนสซี เซสชัน สไตล์ (TENNESSEE SESSION STYLE) ออกแบบตกแต่งคล้ายกับไลฟ์เฮาส์ที่จัดแสดงดนตรีแจซซ์ และบลูส์ยุคก่อน ทำออกมาเป็นพื้นที่ที่มีความสุขุมนุ่มลึก โดยนำบรรยากาศของกีตาร์ เคาน์เตอร์ โซฟาหนังที่ผ่านการใช้งานมานาน

ระบบเครื่องเสียงมีการจัดวางลำโพง (SOUND MAPPING SYSTEM) 8 ลำโพง และ 1 ซับวูเฟอร์ ให้เสียงต่ำที่หนักแน่น

ที่นั่งหลังแบบอุลทราซีท (ULTRA SEAT) มีกลไกปรับเลื่อนที่นั่ง และเบาะที่นั่งแบบแยกส่วนซ้าย/ขวาพับขึ้นได้ อีกทั้งสามารถปรับเลื่อนหน้า/หลังได้ถึง 190 มม. ทั้งๆ ที่อยู่ในสภาพพับเบาะที่นั่งขึ้นด้วย

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 658 ซีซี 3 สูบ กำลังสูงสุด 58 แรงม้า ที่ 7,300 รตน. แรงบิดสูงสุด 6.6 กก.-ม. ที่ 4,700 รตน. ประหยัดเชื้อเพลิงระดับ 25.8 กม./ลิตร (JC08 MODE) และ 3 สูบ เทอร์โบ กำลังสูงสุด 64 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 10.6 กก.-ม. ที่ 2,600 รตน. โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์ใช้ระบบถ่ายทอดกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง หรือ ซีวีที และมีให้เลือกทั้งแบบระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ

ฮอนดา ติดตั้งอุปกรณ์ เช่น ระบบควบคุมเบรคขณะจอด (ELECTRONIC CONTROL PARKING BRAKE) สวิทช์สับเปลี่ยนโหมดพวงมาลัย (MODE EXCHANGE STEERING) บนแผงหน้าปัดเพื่อปรับลดน้ำหนักพวงมาลัยตามความพอใจของผู้ขับขี่

ระบบเบรคลดการชนในย่านความเร็วต่ำและกลไกควบคุมการออกตัวผิดพลาด (CITY BRAKE ACTIVE SYSTEM) ช่วยลด และป้องกันการชนรถคันหน้าที่มีความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. โดยประมาณด้วยเบรคอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีกลไกช่วยหยุดการออกรถกะทันหันในกรณีที่เหยียบคันเร่งในสภาพที่มีสิ่งกีดขวางด้านหน้ารถอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hOlbm

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา ทีเจ ครูเซอร์
ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ซูซูกิ เอสกูโด 1.4 เทอร์โบ
ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
21,900,000
3.
11,530,000
4.
14,900,000
5.
3,699,000
6.
2,930,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th