บทความ

CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 4×4


ห้องโดยสารดีไซจ์นหรู ติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวน ทำให้เงียบ นั่งสบาย เครื่องยนต์แรง ประหยัด บังคับควบคุมแม่นยำด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าใหม่ ระบบรองรับเซทอัพได้อย่างลงตัว ขับสนุกทั้งทางเรียบและทางลุย ระบบความปลอดภัยทันสมัยครบครัน

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ แนะนำ CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY ใหม่ ภายใต้รหัส MY17 เพิ่มความหรูหรากว่าเดิมทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นมากขึ้น

CHEVROLET COLORADO ใหม่ มีทั้งหมด 17 รุ่นย่อย จาก 4 รุ่นหลัก ได้แก่ LS/LT/LTZ และ HIGH COUNTRY เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้

 

ภายนอก
หล่อเข้ม อเมริกันสไตล์

เส้นสายตลอดจนรายละเอียดรอบคัน สะท้อนถึงบุคลิกแข็งแกร่งดุดัน ตามสไตล์ของกระบะสัญชาติอเมริกัน ไฟหน้าสวยสะดุดตา พร้อมฟังค์ชันการทำงานของระบบเปิด/ปิดไฟอัตโนมัติ มีไฟ DRL ส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันแบบแอลอีดี เป็นเส้นนำแสงสวยงาม ทันสมัย ไฟตัดหมอกหน้า ช่วยให้มองเห็นถนนได้ชัดเจนขึ้น เมื่อเผชิญทัศนวิสัยเลวร้าย ขณะฝนตกหนักหรือหมอกลงจัด ฝากระโปรง แผงกันชน เส้นสายสวยงามสอดรับอย่างลงตัว กระจังหน้าดูอัลพอร์ท แบบ 2 ชั้น เพิ่มความโดดเด่นด้วยกรอบโครเมียม พร้อมตราสัญลักษณ์โบว์ไทสีทอง

รุ่น HIGH COUNTRY ตกแต่งพิเศษรอบคัน ทั้งแรคหลังคา และสปอร์ทบาร์ ด้านหลังกระบะ ฝาปิดท้ายออกแบบมือเปิดฝากระบะท้ายแบบโครเมียม พร้อมกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยรถ ผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งดีไซจ์นและฟังค์ชัน ล้อแมกลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ใหญ่และสวยงามมากขึ้น พร้อมยางขนาด 265/60 R18

 

ภายใน
หรูหรา ทันสมัย

ห้องโดยสารสะดวกสบาย กว้างขวางและภูมิฐาน ใกล้เคียงซาลูนหรู และยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ (ERGONOMIC DESIGN) คำนึงถึงการเคลื่อนไหวของร่างกายทุกอิริยาบถ คอนโซลกลางดีไซจ์นใหม่ สวิทช์ควบคุมและอุปกรณ์ต่างๆ จัดวางไว้ในตำแหน่งใช้งานง่าย

หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว (ขึ้นอยู่กับรุ่น) มีระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ซึ่งสามารถเชคแรงดันลมยางผ่านจอได้ กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางตามการหมุนของพวงมาลัย กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ

ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ เป็นพิคอัพรุ่นแรกในตลาดที่รองรับ APPLE CAR PLAY สามารถแสดงผลสมาร์ทโฟนบนหน้าจอทัชสกรีนสีของรถ พร้อมฟังก์ชัน SIRI EYES FREE และซอฟท์แวร์สั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

ห้องโดยสารยังมีจุดเด่นที่ความเงียบ โดยมีเสียงรบกวนจากลม ยาง และเครื่องยนต์ ลดลง 8 % และเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ขึ้นอีก 12 %

 

เครื่องยนต์
พัฒนาใหม่ แรง/ประหยัด

เครื่องยนต์ DURAMAX รหัส XDLE25 LP2 แบบ 4 สูบเรียง ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน VGT ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 44.9 กก.-ม. (440 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000 รตน. ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ที่ทันสมัย

กล่องควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) พัฒนาโดย GM มีฟังค์ชันควบคุมที่เป็นสิทธิบัตรของ GM มากกว่า 150 ฟังค์ชัน ซึ่งช่วยประสานการทำงานระหว่างซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ หรือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ตามแต่รุ่นย่อย โดยระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและความประหยัดน้ำมัน

ติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด เพื่อให้ทำงานได้เงียบขึ้น ใช้ยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้ระดับเสียงภายในห้องโดยสารลดลง 2-4 เดซิเบล

พวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) มีน้ำหนักเบาเมื่อขับขี่ที่ความเร็วต่ำ และจะหนักมากขึ้นเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง

 

ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ มั่นใจ

ระบบกันสะเทือนใหม่ ได้รับการปรับตั้งให้ใช้งานได้ดีบนถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกส ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นครึ่งวงรี และชอคอับแกส พัฒนาระบบชอคอับแบบไดเกรสซีฟ ระบบวาล์วทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกสภาพถนน ให้ความนุ่มนวลและยืดหยุ่นสูง

ระบบความปลอดภัยแบบ ACTIVE และ PASSIVE ครบครัน (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง TRACTION CONTROL SYSTEM (TCS) ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน PANIC BRAKE ASSIST (PBA) ระบบกระจายแรงเบรค ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION (EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ELECTRONIC STABILITY CONTROL (ESC) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน HILL DESCENT CONTROL (HDC) และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HILL START ASSIST (HSA) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ANTI ROLLING PROTECTION) ระบบความคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (TRAILER SWAY CONTROL) พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกจากช่องจราจร (LANE DEPARTURE WARNING) และระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า (FORWARD COLLISION ALERT) ทำงานผ่านเรดาร์เซนเชอร์ ซึ่งสามารถปรับตั้งระยะห่างและการแจ้งเตือนได้อีกด้วย มีระบบเซนเซอร์หน้า/หลัง 4 จุด ช่วยเหลือการจอด

ผู้สนใจ CHEVROLET COLORADO ใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลและทดลองขับได้ที่โชว์รูม CHEVROLET ทั่วประเทศ

 

ข้อมูลจำเพาะ CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 4×4

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 หรือ www.chevrolet.co.th

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5408/2132/1858
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1570/1570
ฐานล้อ (มม.) 3096
น้ำหนัก (กก.) 2062
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76

เครื่องยนต์

ดีเซล คอมมอนเรล
ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์
แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2499
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92/94
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 180/3600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 44.9/2000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และชอคอับแกส
หลัง แหนบแผ่นครึ่งวงรี และชอคอับแกส

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ เพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีบีดี พีบีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม

ราคา (บาท)

1068000


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ICCTM

Follow autoinfo.co.th