X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
31 Mar 2015
MDS MD-4000
เพาเวอร์แอมพ์ DIGITAL CLASS D MONO BLOCK ภาคจ่ายไฟชนิด MOSFET PWM แผงระบายความร้อนทำด้วยอลูมิเนียม พร้อมปุ่มควบคุมปรับความไว ชุดครอสส์โอเวอร์ปรับได้ 24 ดีบี/ออคเทฟ ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ได้ 5-22 HZ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ได้ 0-11 ดีบี ปรับโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์ได้ 22-160 HZ ปรับควบคุมเฟส 0-180 ดีบี ค่าประสิทธิภาพการทำงาน 86 % อ้างอิงที่ 4 โอห์ม ที่ค่าความถี่ 100 HZ วงจรป้องกันความเสียหายแบบหลาย ทาง (อุณหภูมิเกิน, ความร้อนเกิน, สายลำโพงลัดวงจร, ป้องกันไฟดีซีรั่วเข้าลำโพง) ขั้วต่อ RCA แบบไลน์อินพุท ค่าการทดสอบด้วยแรงดัน และความเพี้ยน THD 14.4 โวลท์ และค่าความเพี้ยน THD ต่ำกว่า 1 % แรงดันทำงาน 10-18 โวลท์ DC พร้อมตัวควบคุมรีโมทไร้สาย สำหรับปรับเพิ่มเสียงเบสส์ ขั้วต่อสายไฟ กราวน์ด ลำโพงเป็นบลอคสกรูบีบ ชุดฟิวส์ขนาด 30 แอมพ์x2
ทดลองฟัง :
ทีมงานได้จัดเพาเวอร์แอมพ์ MDS MD-4000 ร่วมกับชุดอ้างอิง โดยเลือกตัดความถี่โลว์พาสส์ประมาณ 160 HZ ปุ่มปรับเสียงเบสส์ตั้งไว้ที่ 0 ดีบี ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ที่ประมาณ 22 HZ ฟังด้วยแผ่น IASCA ทแรคที่ 39 และ 40 ผลสรุปว่า สามารถถ่ายทอดเสียงกีตาร์เบสส์ออกไปทางทุ้มอิ่ม แฝงความนุ่มลึก เสียงกลอง กระเดื่องมีน้ำหนัก การกระแทกกระทั้นของพลังเสียงกำลังดี ส่วนเสียงกลองแต๊กชัดเจนแบบฟังออก
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ DIGITAL CLASS D กำลังขับสูงสุด 4,000 วัตต์ MAX ปรับครอสส์โอเวอร์ 24 ดีบี/ออคเทฟ ปรับเฟสได้ 0-18 ดีบี ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ 5-22 HZ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-11 ดีบี ค่าความเพี้ยนรวม THD ต่ำกว่า 1 % ฟิวส์ขนาด 30 แอมพ์x2
BASS MID TREBLE
---------------------------
8 -- --
---------------------------
ตารางแสดงผล
ผลการทดลองฟังร่วมกับวิเคราะห์กราฟในช่วงการตอบสนองความถี่ 63 HZ มีความโดดเด่นมากที่สุด ทำให้เสียงเบสส์มีความชัดเจน เสียงดรัมเบสส์ให้น้ำหนัก กระแทกกระทั้น แต่สำหรับช่วงความถี่ 50 HZ ลงไป มีการสโลพที่เร็วเกินไป ทำให้ขาดปลายเบสส์ทุ้มลึก
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อมฤต สูญพ้นไร้
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12895
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
21 Nov 2017
PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Oct 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN ครบทุกเม็ด เด็ดทุกเสียง
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)