บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


ซูซูกิ
เปิดตัว เซียส

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ซูซูกิ เซียซ แก่ลูกค้าก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคต

ซูซูกิ เซียซ (CIAZ) รถยนต์ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่เป็นซีดานขนานแท้ ผสมผสานความสปอร์ทและสง่างามเข้าด้วยกัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย เมื่อเทียบกับซีดานในระดับเดียวกัน เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ประหยัดน้ำมัน ควบคุมการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ และยึดเกาะถนนดีเยี่ยม ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการรถที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง

พร้อมกันนี้ยังได้แนะนะ ซูซูกิ สวิฟท์ เสริมรุ่น จีแอลเอกซ์/จีแอล และจีเอ ปรับโฉมให้โดดเด่น และสปอร์ทมากขึ้นอีกขั้น โดยเพิ่มฟังค์ชัน และสมรรถนะด้วย แพดเดิล ชิฟท์ ครูสคอนทโรล ไฟหน้าเอชไอดี ชุดไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ สปอร์ทโฉบเฉี่ยว และพวงมาลัยหุ้มหนังชนิดพิเศษ

นอกจากนี้ ซูซูกิ ยังสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยการขยายงานบริการแบบเต็มคุณภาพ ทั้งก่อนและหลังการขาย ตั้งเป้าขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย และโชว์รูมมาตรฐานให้ครบกว่า 100 แห่ง

 

ซูบารุ
เปิดตัว เอาท์แบค ใหม่

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ ซูบารุ เอาท์แบค ใหม่ ประกาศราคาขาย พร้อมเปิดจองอย่างเป็นทางการ

ซูบารุ เอาท์แบค ใหม่ ได้เปิดตัวทั่วอาเซียนไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในประเทศไทย ถือเป็นคอนเซพท์ของรถครอสส์โอเวอร์ที่มีความโดดเด่น โดยยังคงความเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะในระดับแถวหน้า ที่ได้รับการการันตีด้านคุณภาพ และความปลอดภัยจากสถาบันซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

พร้อมกันนี้ยังมีการปรับปรุงรูปทรงตัวถังให้หนา ล้อใหญ่ขึ้น และบังโคลนที่ดูมีความดุดัน และสปอร์ทยิ่งขึ้น ระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL ALL-WHEEL DRIVE) และระบบ X-MODE ปรับปรุงระบบความปลอดภัย ทั้งแบบ ACTIVE SAFETY และ PASSIVE SAFETY จึงเป็นหลักที่ช่วยผลักดันยอดขาย ซูบารุ ในสหรัฐอเมริกา มียอดสูงสุดถึง 500,000 คัน ในปีที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จของ ซูบารุ ที่ต้องภาคภูมิใจ และมั่นใจว่า ซูบารุ เอาท์แบค ใหม่จะเป็นรถอีกรุ่นที่มอบความคุ้มค่าให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก และประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทย เปิดตัวด้วยราคาจำหน่ายที่ 2.59 ล้านบาท

โตโยตา
เปิดตัว อัลฟาร์ด และ เวลล์ไฟร์ ใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานเปิดตัว โตโยตา อัลฟาร์ด 3.5/อัลฟาร์ด ไฮบริด 2.5 และ เวลล์ไฟร์ 2.5 ใหม่

บริษัท ฯ มีความยินดีที่จะได้แนะนำรถยนต์ โตโยตา เวลล์ไฟร์ นอกเหนือจาก โตโยตา อัลฟาร์ด ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มุ่งเน้นถึงความหรูหราผสานกับความสปอร์ท โดยนำเข้าอย่างเป็นทางการโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

สำหรับรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด GRANDE LUXE สะท้อนให้เห็นถึงที่สุดของความหรูหราอย่างมีคุณภาพ ที่โดดเด่นทั้งสมรรถนะการขับขี่ รูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรามีรสนิยม ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน

ส่วนระบบไฮบริดได้ถูกออกแบบ และปรับปรุงใหม่ ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม และภูมิอากาศของประเทศไทย โดยการรุกตลาดจะเน้นการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ONE PRIDE, ONE DIGNITY โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 700 คัน/ปี โตโยตา อัลฟาร์ด รุ่น ไฮบริด 2.5 ราคา 3,549,000 บาท อัลฟาร์ด รุ่น 3.5 ราคา 4,649,000 บาท และ เวลล์ไฟร์ รุ่น 2.5 ราคา 3,399,000 บาท

 

โตโยตา
จัดสัมมนาเทคโนโลยี

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานสัมมนา AUTOMOTIVE SYMPOSIUM ภายใต้หัวข้อ “เทคโนโลยีล่าสุดของยานยนต์และการสื่อสาร” ณ อิมแพคท์ เมืองทองธานี

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานสัมมนา เพื่อที่จะให้ผู้ร่วมงานได้เข้าใจถึงเทคโนโลยียานยนต์ของรถไฮโดรเจน พร้อมด้วยมุมมองของนักวิชาการที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีการสื่อสารล่าสุด เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันและอนาคต

การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ ได้เชิญ โยชิซากุ ทานากะ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถเซลล์พลังงานเชื้อเพลิง (FUEL CELL VEHICLE) จากประเทศญี่ปุ่นและนักวิชาการคนไทย จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ประเทศไทย จะมีรถพลังงานไฮโดรเจน เข้ามาจำหน่ายในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาทิศทางของการสื่อสารในรถยนต์ยุคใหม่ ซึ่งสะท้อนมุมมองของนักวิชาการที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีการสื่อสารล่าสุดในรถยนต์ เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน และอนาคต

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวสินค้ากลุ่มรถเข็นเด็กชนิดต่อพ่วงกับรถจักรยาน

การขยายไลน์กลุ่มรถเข็นเด็ก ธูเล จะทำให้บริษัท ฯ มีสินค้า ธูเล จำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจาก บริษัท ฯ มองว่าไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทยเริ่มเปลี่ยนไป จากการขายอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ก็หันมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานรถจักรยาน

สินค้ากลุ่มรถเข็นเด็กชนิดต่อพ่วงกับรถจักรยาน สำหรับเด็กเล็ก จะทำการตลาดภายใต้บแรนด์ ธูเล แชริออท ซึ่งเป็นบแรนด์ที่มีจุดเด่น คือ นอกจากใช้งานเหมือนรถเข็นเด็กทั่วไปแล้ว ยังสามารถต่อพ่วงกับรถจักรยานได้ โดยบริษัท ฯ นำเข้ามาจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ ธูเล แชริออท คูการ์ และ ธูเล แชริออท ซีทาห์ ซึ่งเหมาะกับครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย กิจกรรมกลางแจ้ง และเดินทางท่องเที่ยว ทั้ง 2 รุ่น บริษัท ฯ จะดูแลเรื่องการให้บริการหลังการขาย รับประกันโครงรถ 10 ปี และรับประกันชิ้นส่วนที่เป็นผ้าและเชือก 2 ปี

การเติบโตของบแรนด์ ธูเล ในประเทศไทย ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 25 ล้านบาท และถือว่าน่าพอใจเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค

 

บีเอมดับเบิลยู
เปิดตัวรถใหม่

บีเอมดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว ไอ 3 อย่างเป็นทางการ และ ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมรุ่นอื่นๆ

บีเอมดับเบิลยู ไอ 3 นิยามใหม่ของการเดินทางในเมือง อาศัยความคิดที่ก้าวไป มากกว่าการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และการขับขี่ที่ปราดเปรียว มาพร้อมเทคโนโลยี BMW EDRIVE และมอเตอร์ไฟฟ้า

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ เป็นการขยายผลิตภัณฑ์ของ บีเอมดับเบิลยู ให้ครอบคลุมอีกเซกเมนท์หนึ่ง โดยเป็นการต่อยอดโมเดล บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 2 เพิ่มเติมจากรุ่น คูเป ด้วยการออกแบบที่ลงตัว ส่งผลให้ รุ่น แอคทีฟ ทัวเรอร์ มีมิติภายนอกของรถคอมแพคท์ พร้อมทั้งความรู้สึกปลอดโปร่งกว้างขวางภายในห้องโดยสาร

นอกจากนี้ ยังได้นำ บีเอมดับเบิลยู คอนเซพท์ เอกซ์ 5 อีดไรฟ และมีนี คลับแมน คอนเซพท์ มาจัดแสดง พร้อมกับการฉลองครบรอบ 13 ปี มีนี ประเทศไทย ด้วยการแนะนำ มีนี แฮทช์ 3 ประตู และ มีนี คันทรีแมน พร้อมชุดแต่ง สยามแพคเกจ

 

ฟอร์ด
เปิดตัว เรนเจอร์ ใหม่

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมกับความแข็งแกร่ง และอัจฉริยะยิ่งขึ้น เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถพิคอัพ ด้วยการผสมผสานสมรรถนะที่ดุดัน ความประณีต และเทคโนโลยีนำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดย ฟอร์ด จะเดินหน้าเปิดตัว เรนเจอร์ ใหม่ ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกในปีนี้

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านความสะดวกสบาย และความหรูหรา โดยยังรักษาไว้ซึ่งความสมบุกสมบันที่ลูกค้าชื่นชอบ มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 2 ระบบรักษาช่องทางขับขี่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ และเซนเซอร์ช่วยจอด หน้า/หลัง

เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ สามารถสตาร์ทและดับเครื่องอัตโนมัติ ช่วงล่างปรับแต่งเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย และคล่องตัวมากขึ้น ทั้งเงียบ และประหยัดน้ำมันได้มากกว่าถึง 22 % ทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นรถพิคอัพที่ไฮเทคที่สุด โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ผลิตที่โรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จะส่งออกไปจำหนายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

 

ฟอร์ด
เปิดตัว เอเวอเรสต์ ใหม่
ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัว เอเวอเรสต์ ใหม่ ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน ในประเทศไทย

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้จำหน่ายรถยนต์ ฟอร์ด พร้อมทั้งตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์การแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด

เอเวอเรสต์ ใหม่ สร้างสรรค์โดยทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมทั้งยังนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดรถอเนกประสงค์ทั่วโลกของ ฟอร์ด มาใช้ ทำให้สามารถสานต่อความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ เอเวอเรสต์ รุ่นปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านความทนทาน และความอเนกประสงค์

ทั้งนี้ เชื่อว่า เอเวอเรสต์ ใหม่ จะสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้กับ ฟอร์ด มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นรถอเนกประสงค์ที่อัจฉริยะมากที่สุด และมีสมรรถนะสูงที่สุดในตลาด

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไททาเนียม แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ไททาเนียม แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,459,000 บาท และ ไททาเนียม พลัส แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,599,000 บาท โดยการส่งมอบจะเริ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

 

มาซดา
เปิดตัวรถใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์นั่ง มาซดา 2 สกายแอคทีฟ ใหม่

สำหรับ มาซดา ถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่มุ่งมั่นเพื่อพัฒนารถยนต์นั่งซับคอมแพคท์ภายใต้มาตรฐานใหม่ ด้วยการแนะนำ มาซดา 2 สกายแอคทีฟ ใหม่ ที่มีเครื่องยนต์ดีที่สุดลงในตลาดถึง 2 เครื่องยนต์ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าชาวไทย ทั้ง สกายแอคทีฟ คลีนดีเซล 1.5 ลิตร

ล่าสุดส่งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ คลีนเบนซิน 1.3 ลิตร ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ ซึ่งเปี่ยมด้วยพลังแรง กำลังสูงสุด 93 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูง ประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กม./ลิตร

มาซดา 2 สกายแอคทีฟ เบนซิน ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นแฮทช์แบค 5 ประตู 3 รุ่น และรุ่นซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น สีมีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ได้แก่ แดง โซล เรด, ขาวมุก สโนว์ฟเลค, น้ำตาล ไททาเนียม ฟแลช, น้ำเงิน ไดนามิค บลู, เงิน อลูมินัม, ดำ บแลค, ขาว อาร์คทิค ไวท์ และเทา เมทโรโพลิแทน กเรย์ ราคาเริ่มต้น 550,000-665,000 บาท

มาซดา 2 สกายแอคทีฟ ใหม่ ทั้ง 2 รุ่น บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ถึง 30,000 คัน ซึ่งจะผลักดันยอดจำหน่ายโดยรวมของ มาซดา ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 50,000 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 40 % จากการคาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมจะอยู่ที่ประมาณ 900,000 คัน

 

มิตซูบิชิ
เปิดตัว เดลีคา สเปศแวกอน

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น มิตซูบิชิ เดลีคา สเปศแวกอน และ แอททราจ รุ่นปี 2015

มิตซูบิชิ เดลีคา สเปศแวกอน เป็นรถยนต์อเนกประสงค์เหนือระดับ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่โดดเด่นด้วยระบบความปลอดภัยครบครัน สมรรถนะและดีไซจ์นที่ลงตัวทั้งภายนอกและภายใน ห้องโดยสารกว้างขวางรองรับได้ถึง 7 ที่นั่ง ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เหมาะสำหรับนักธุรกิจและผู้ที่มองหารถสำหรับครอบครัว

อีกทั้งยังเป็นรถอเนกประสงค์ที่จะเข้ามาเสริมทัพในเซกเมนท์ของรถยนต์ในกลุ่ม เอมพีวี ที่จะมาแทนรถยนต์ มิตซูบิชิ สเปศแวกอน รุ่นเดิม

นอกจากนี้ยังได้แนะนำรถยนต์ มิตซูบิชิ แอททราจ รุ่นปี 2015 ที่ได้รับการปรับโฉมภายนอกให้เท่ยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าและคิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมียมรมดำ ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว สีเงินรมดำ พร้อมสีมาตรฐานใหม่ สีเทาไททาเนียม มาพร้อมเบาะหนังสีดำ รวมถึง มิตซูบิชิ มิราจ รุ่นปี 2015 และ มิตซูบิชิ ทไรทัน ใหม่ รถกระบะที่ได้รับการพัฒนาขึ้น ภายใต้คอนเซพท์การเป็นที่สุดของรถกระบะอเนกประสงค์แบบสปอร์ท ULTIMATE SPORT UTILITY TRUCK ที่มาโชว์ครบทุกรุ่น ทั้งดับเบิลแคบ เมกาแคบ และซิงเกิลแคบ

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวบแรนด์รถหรู

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวบแรนด์รถสปอร์ทหรู เมร์เซเดส-เอเอมจี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

การเปิดตัว บแรนด์ เมร์เซเดส-เอเอมจี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท ฯ ได้แนะนำรถยนต์ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส ซึ่งเป็นรถสปอร์ทรุ่นที่ 2 ของค่าย เมร์เซเดส-เอเอมจี

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส มีตัวถังแบบอลูมิเนียม สเปศเฟรม ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ผสมกับเหล็ก และแมกนีเซียม นำมาใช้ตามจุดต่างๆ ของตัวรถ ทำให้รถมีน้ำหนักโดยรวมเพียง 1,890 กก. วางเครื่องยนต์แบบ FRONT MID-ENGINE และการกระจายน้ำหนักหน้า/หลังในอัตราส่วน 47:53 เพื่อให้เกิดการบังคับควบคุมที่ดีเยี่ยม รวมถึงระบบอ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้ง หรือ DRY SUMP แบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่ง เพื่อป้องกันน้ำมันเครื่องถูกส่งไปไม่ทั่วถึงในจังหวะที่ตัวรถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ได้แก่ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ ชูทิง เบรค รถยนต์สปอร์ทคอมแพคท์ 5 ประตู ซี-คลาสส์ บลูเทค ไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด วี-คลาสส์ รถยนต์อเนกประสงค์ 6 ที่นั่ง จีแอลอี-คลาสส์ คูเป รถหรูที่โฉบเฉี่ยวสไตล์คูเป

 

ล็อกซเล่ย์ ฯ
เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า

บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บีวายดี ออโท อินดัสตรี สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดตัวรถโดยสาร และรถยนต์นั่งไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

สำหรับการทำตลาดในช่วงแรก บริษัท ฯ ได้เปิดตัว รถโดยสาร และรถยนต์นั่งไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ 2 รุ่น ได้แก่ รถโดยสารไฟฟ้า รุ่น เค 9 และรถยนต์นั่งไฟฟ้า รุ่น อี 6

รถโดยสาร รุ่น เค 9 มีขนาดความยาวถึง 12 ม. เป็นรถโดยสารไฟฟ้าชานต่ำที่มีตัวถังรถทำจากอลูมิเนียมอัลลอย มีน้ำหนักเบา และไม่เป็นสนิม พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 180 กิโลวัตต์ จำหน่ายราคาประมาณ 12 ล้านบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับออพชัน

รถยนต์นั่งไฟฟ้า รุ่น อี 6 มีขนาด 5 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 90 กิโลวัตต์ ใช้แบทเตอรีลิเธียม เอฟอี ใช้เวลาประจุไฟฟ้าประมาณ 2 ชม.

ส่วนการบริการ บริษัท ฯ จะร่วมกับพันธมิตรจัดตั้งศูนย์บริการกลาง และศูนย์บริการย่อย รวม 5 แห่งในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล จากนั้นจะขยายศูนย์บริการเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ซึ่งในปีแรกตั้งเป้ามียอดขายรวม 400 คัน แบ่งเป็นรถโดยสารไฟฟ้า 200 คัน และรถยนต์นั่งไฟฟ้าอีก 200 คัน

ปตท.
ถวายรายงานผลงานวิจัย

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จ ฯ เปิดงานประชุมวิชาการ “รักษ์ป่าน่าน” ครั้งที่ 2 ในโอกาสนี้ ประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม ได้ทูลเกล้า ฯ ถวายรายงานการดำเนินงานของ ปตท. ซึ่งปลูกป่าและฟื้นฟูป่าเสื่อมโทรมในพื้นที่ จ. น่าน

 

กูดเยียร์
รณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน

กูดเยียร์ ประเทศไทย ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร รณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2558 ในโครงการ “ง่วงไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย” รวมถึงร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง เตือนผู้ขับขี่ให้เชคความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง

 

เชฟโรเลต์
เปิดตัวปฏิบัติการลับข้ามโลก

อุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด เนื่องในโอกาสเยี่ยมชมการเปิดตัว เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี พร้อมเปิดตัวปฏิบัติการลับข้ามโลก

 

ซูซูกิ
ร่วมโครงการ อาชีวะอาสา

บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ร่วมสนับสนุนโครงการ อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 ภายใต้ชื่อ “ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย” จัดนิทรรศการและกิจกรรมการตรวจสภาพรถยนต์ ซูซูกิ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและมอบหมวกนิรภัยให้แก่ประชาชนฟรี

 

ดีสโตน
ร่วมแบ่งสรรปันสุข

คณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ดีสโตน มอบเงินสนับสนุนการจัดแรลลีเพื่อการกุศล แบ่งสรรปันสุข (ภาพ) ให้กับโรงพยาบาลศิริราช รายได้สมทบทุนเพื่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เป็นจำนวนเงิน 3.3 ล้านบาท ทำให้ยอดการสนับสนุนที่มีให้ทางโรงพยาบาลศิริราช เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 13,300,000 บาท

 

ทิพยประกันภัย ฯ
จัดโครงการพิเศษ

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหารพร้อมพนักงานสาขาภาคเหนือ และหน่วยหนุมานทิพยจิตอาสา จัดโครงการพลังบุญทิพยร่วมสร้างถวายในหลวง ครั้งที่ 62 โดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อนำไปบรรจุบนยอดเจดีย์และยกฉัตรไชยมงคล เจดีย์ศรีหริภุญชัย ณ วัดไชยมงคล จ. ลำพูน

 

นิสสัน
สนับสนุน เคพีเอน อวอร์ด

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนการประกวดร้องเพลง เคพีเอน อวอร์ด มาอย่างต่อเนื่อง เข้าร่วมการแถลงข่าวเปิดตัว 10 ผู้แข่งขันที่เข้ารอบสุดท้าย ร่วมกับผู้สนับสนุนรายอื่น

 

บริดจ์สโตน
จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2558

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด THE NO.1 SERVICE NETWORK แก่สมาชิก ศูนย์บริการ คอคพิท ออโทบอย และเครือข่ายศูนย์บริการยางรถบรรทุกและรถโดยสาร บีทีซี เพื่อนำเสนอกลยุทธ์การบริหารด้านต่างๆ เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ

 

บีเอมดับเบิล
บริจาคเงินสนับสนุนบ้านแกร์ดา

คณะผู้บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และโรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ ฯ ร่วมกันมอบเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากกิจกรรม อมารี วอเตอร์เกท & บีเอมดับเบิลยู ประเทศไทย วิ่งเที่ยงคืนการกุศล ครั้งที่ 17 ให้แก่บ้านแกร์ดา บ้านพักเด็กพิการที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อ เอชไอวี จ. ลพบุรี

 

ฟอร์ด
จัดอบรม DRIVING SKILLS FOR LIFE

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม DRIVING SKILLS FOR LIFE หรือ ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย ให้แก่พนักงานหญิงในอุตสาหกรรมรถยนต์ เพื่อร่วมระลึกถึงความสำคัญของสตรีเนื่องในโอกาสเดือนแห่งวันสตรีสากล โดยจัดอบรมด้านการขับรถยนต์อย่างถูกวิธี จากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

 

โฟล์คสวาเกน
ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า

มูลนิธิสันติภาพนานาชาติ จัดโครงการ สานสัมพันธ์สู่สันติวัฒนธรรม ครั้งที่ 5 ประจำภูมิภาคอาเซียน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งได้มอบความไว้วางใจเลือกรถยนต์ โฟล์คสวาเกน คาราเวลล์ ใหม่ จาก บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ในเครือ กลุ่มไทยยานยนตร์ เป็นยานพาหนะสำหรับเดินทางในกิจกรรมครั้งนี้

 

มิตซูบิชิ
ทำยอดส่งออกรายเดือนสูงสุด

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยยอดส่งออกสูงสุดรายเดือน ด้วยการส่งออกรถยนต์จำนวน 37,062 คัน (รถยนต์สำเร็จรูป) ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นยอดสูงสุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ฯ ซึ่งเป็นฐานการผลิตและศูนย์กลางการส่งออกไปยังตลาดทั่วโลก

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว คาเฟ แห่งแรกในไทย

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ชูกลยุทธ์ “BEST CUSTOMER EXPERIENCE” เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ แห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้า ดิ เอมโพเรียม เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ของบแรนด์อย่างใกล้ชิด บนมิติใหม่ของการจัดแสดงยนตรกรรมระดับพรีเมียม

 

แมกซัส
ขยายโชว์รูมใหม่

บริษัท แม็คซัส มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือ เจริญโภคภัณฑ์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รถตู้สายพันธุ์อังกฤษ แมกซัส วี 80 ให้การต้อนรับ ยิ้ม ตรีวิศวเวทย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ แมกซัส บางพลัด ที่พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร

 

วิริยะประกันภัย ฯ
ครองใจผู้บริโภคต่อเนื่อง 14 ปีซ้อน

กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับประกาศนียบัตร จาก ปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานที่ปรึกษา นิตยสารบแรนด์เอจ ในฐานะผู้นำในกลุ่มประกันภัยที่มีบแรนด์ครองใจผู้บริโภคมากที่สุด ภายในงาน 15th YEAR OF THAILAND’S MOST ADMIRE BRAND 2015

 

สแกเนีย
จัดแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุก

บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท จัดกิจกรรมเฟ้นหานักขับรถบรรทุกและรถโดยสารมืออาชีพตัวจริง พร้อมยกระดับนักขับไทยสู่สากล จัดการแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.9 ล้านบาท เพื่อสร้างนักขับที่มีความชำนาญ มีทักษะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและปลอดภัย

 

สมาคมผู้สื่อข่าวยานยนต์
จัดกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดกิจกรรมอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์บิกไบค์ ให้แก่สมาชิกของสมาคม ฯ เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้ถึงองค์ประกอบหลักของการขับขี่ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนดา กรุงเทพ ฯ ถนนรามคำแหง

 

สยามซิตี้ประกันภัย ฯ
มอบค่าสินไหมให้ญาติผู้เสียชีวิต

บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดย วรการ อารีรัชชกุล ผู้จัดการสาขาหาดใหญ่ พร้อมด้วย ชัยณรงค์ เซ้งบุญเล่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธ จ. สงขลา มอบค่าสินไหมประกันอุบัติเหตุนักเรียนที่เสียชีวิตให้แก่ญาติ จำนวน 200,000 บาท ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง

 

สยามนิสสันเซลส์ ฯ
คว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลก

บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด สาขาลาดพร้าว คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันระดับโลก NISAC GLOBAL AWARD 2013-2014 กิจกรรมส่งเสริมการให้บริการหลังการขาย รับเงินรางวัล 50,000 บาท เป็นการแข่งขันกับเจ้าหน้าที่รับรถกว่า 14,000 คนทั่วโลก กับปรัชญาใส่ใจการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

 

อินนิแฟตโต ฯ
พาสื่อชมภาพยนตร์

บริษัท อินนิแฟตโต้ จำกัด ผู้จำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ CARDINAL จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ ปิดโรงภาพยนตร์ FIRST CLASS SF CINEMA เซ็นทรัลพระราม 9 พาสื่อมวลชนร่วมประสบการณ์ความมันทะลุพิกัดไปกับภาพยนตร์เรื่อง FAST AND FURIOUS เร็ว แรง ทะลุนรก 7 แบบเอกคลูซีฟก่อนใคร

อีซูซุ
ส่งมอบโครงการ ให้น้ำ…เพื่อชีวิต
กลุ่ม อีซูซุ ในประเทศไทย นำโดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ บริษัท อีซูซุ โกลบอล ซีวี เอ็นจิเนียริ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดในโครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต ต่อเนื่องเป็นแห่งที่ 14 ณ ศูนย์การเรียนรวมบ้านแม่ตา อ. แจ้ห่ม จ. ลำปาง เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน

 

เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น ฯ
แสดงความยินดีกับ บี-ควิค

ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษั เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรค เบนดิกซ์ มอบกระเช้าแสดงความยินดีในโอกาสที่ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิค เปิดสาขาใหม่ สาขาโรบินสัน จ. ปราจีนบุรี

 

เอมจี
ยอดจองทะลุเป้า

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอมจี ในประเทศไทย ให้การต้อนรับผู้บริหารจากบริษัทลีซิงรายใหญ่ 5 บริษัท ที่เพิ่งสั่งจองรถยนต์ เอมจี 3 ทั้งรุ่น แฮทช์แบค และรุ่น ครอสส์ รวมจำนวนมากกว่า 300 คัน เพื่อนำไปให้บริการลูกค้ารถเช่าทั่วประเทศ

 

แอกซอลทา
เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่

สฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี เปิดศูนย์ผสมสีโครแมกซ์ คัลเลอร์ เซ็นเตอร์ แห่งที่ 3 ในจ. เชียงราย โดย มนตรี ค้ำโพธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2558
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gRuIp
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th