X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Jun 2015
MDS MD-115588
เพาเวอร์แอมพ์ประเภท DIGITAL CLASS D สามารถต่อเพาเวอร์แอมพ์พ่วงกันได้ เพื่อเพิ่มกำลังขับอีกเท่าตัว ด้วยขั้วต่อ MASTER และ SLAVE RCA ภาคจ่ายไฟชนิด MOSFET PWM แผงระบายความร้อนทำด้วยอลูมิเนียมพร้อมร่องระบายความร้อน แผงวงจรแบบ PCB พร้อมเชื่อมต่อเพาเวอร์แอมพ์แบบขนาน 1 โอห์ม และ 2 โอห์ม ปรับค่าความไวอินพุทได้ 0.2-6 โวลท์ MDS MD-115588 กำลังขับสูงสุด 6,800 วัตต์ MAX ปรับค่าความถี่ต่ำได้ 35-300 HZ ค่าความลาดชัน 24 ดีบี/ออคเทฟ ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ 10-60 HZ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-18 ดีบี ที่ค่าความถี่ 45 HZ ปรับควบคุมเฟส 0-180 องศา ค่าความถี่ตอบสนอง 10-300 HZ (+/-1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม THD ต่ำกว่า 0.1 % ค่าประสิทธิภาพการทำงาน 86 % อ้างอิงที่ 4 โอห์ม (ที่ 100 HZ)
ทดลองฟัง :
ทีมงาน ฯ ใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R746BT เป็นแหล่งสัญญาณใช้สาย CERWIN VEGA/FIERCE ต่อเข้าเพาเวอร์แอมพ์ MDS รุ่น MD-115588 (ไม่มีลำโพงกลาง/แหลม) เพื่อตรวจการตอบสนองความถี่ต่ำโดยตรง เป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ให้เสียงกีตาร์เบสส์ได้ทุ้มลึก นุ่มนวล สัมผัสได้ถึงเสียงเบสส์ที่ชัดเจนแแบบฟังออก
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ DIGITAL CLASS D กำลังขับสูงสุด 6,800 วัตต์ MAX ความถี่ตอบสนอง 10-300 HZ (+/-1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม ต่ำกว่า 0.1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน สูงกว่า 90 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-6 โวลท์ ความต้านทาน 1-2 โอห์ม ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-18 ดีบี ที่ 45 HZ
BASS MID TREBLE
---------------------------------------------- 9 -- -- ----------------------------------------------
ผลทดสอบ
กราฟที่โดดเด่นอยู่ในช่วง 63 HZ เป็นช่วงที่เสียงเบสส์มีความชัดเจน มีน้ำหนัก มีแรงกระแทกกระทั้น ส่วนช่วงค่าความถี่ 100 HZ ขึ้นไป กราฟจะโรลล์ออฟไปตามลำดับ และอยู่ในเกณฑ์ จึงได้ไป 9 คะแนน ส่วนเสียงกลองกระเดื่องมีความกระชับ มีแรงกระแทกกระทั้นพอประมาณ และหยุดได้สนิทขณะไม่มีสัญญาณ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อมฤต สูญพ้นไร้
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12358
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)