บทความ

“บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016″ วันที่ 2 จัดเต็ม กับเรซจริงที่ดุเดือด !!


บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 เร้าใจกันต่อเนื่องในวันที่ 2 ของการแข่งขัน ทั้งศึก TCR ASIA SERIES 2016 ที่ควอลิฟายไปแล้ว และต่อเนื่องกับเรซที่ 2 ของ GT ASIA SERIES 2016 นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซอย่าง ASIAN FORMULA RENAULT กับการแข่งรถแบบล้อเปิดที่ไม่มีโอกาสให้เห็นกันบ่อยนักในบ้านเรา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร มาตรฐาน FIA GRADE 1 !!

 

TCR ASIA SERIES 2016 : BURIRAM [RACE 1]

ออกสตาร์ทเรซเป็น แจ็ค หมายเลข 44 และ นราศักดิ์ หมายเลข 13 ที่ทะยานขึ้นนำได้ก่อน ทว่าท้ายที่สุดก็ต้านความแข็งแกร่งของ แอนดี้ ยาน หมายเลข 3 ไม่ไหว โดนแซงกลับในช่วงกลางเรซ ก่อนที่จะครบ 15 รอบสนาม ด้วยการคว้าแชมป์ของ แอนดี้ ยาน ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกได้สำเร็จ

 

GT ASIA SERIES DAY 2

GT ASIA SERIES DAY 2

 

ส่วน แจ็ค และ นราศักดิ์ ผลงานยอดเยี่ยม ทะยานเข้าป้ายในอันดับ 2 และ 3 ในเรซแรก ตามหลังแชมป์คนละ 2.705 วินาที และ 6.088 วินาที พาทีมแข่งไทยจาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ขึ้นโพเดียมได้ทั้ง 2 คน ต่อหน้าเสียงเฮของแฟนความเร็วชาวไทย

 

GT ASIA SERIES DAY 2
 

GT ASIA SERIES DAY 2

 

ขณะที่ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จาก ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม จบเรซในอันดับ 6 ส่วน ปริทัศน์ พูลผล จาก สลอท เรซซิ่ง คว้าอันดับ 10 ด้าน ติณห์ แข่งได้เพียงรอบเดียวต้องนำรถเข้าพิตเนื่องจากยังมีปัญหาเครื่องยนต์ ไร้แต้มติดมืออย่างน่าเสียดาย

 

GT ASIA SERIES 2016 : BURIRAM [RACE 2]

การแข่งขัน จีที เอเชีย ซีรีส์ เรซ 2 มีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ออกสตาร์ทด้วยการทะยานขึ้นนำของ แอนโธนี ลู นักขับจีน และ ดาวิเด ริซโซ ทีมเมทชาวอิตาเลียน จาก บีบีที ขณะที่ ดันแคน แท็ปปี้ และ วุฒิกร อิรภูวศักดิ์ จาก เบนท์ลีย์ ทีม แอ็บโซลูท ไต่จากกริดที่ 7 ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ส่วน คาร์โล แวน แดม และ ปิติ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ร่วงจากกริดที่ 5 ลงไปอยู่อันดับ 7

 

GT ASIA SERIES DAY 2

GT ASIA SERIES DAY 2

 

จุดเปลี่ยนของเรซอยู่ในช่วง 30 นาทีสุดท้าย เมื่อเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งเคลียร์ปทร็กเป็นเวลากว่า 10 นาที จนกลับมาออกตัวแบบโรลลิ่งสตาร์ทใหม่อีกครั้ง ขณะที่การแข่งขันเหลือ 17 นาที สุดท้าย โดยทีมของนักขับไทยมีลุ้นแชมป์ถึง 2 คันได้แก่ ดันแคน แท็ปปี้ และ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จาก เบนท์ลีย์ ทีม แอ็บโซลูท ที่รั้งอันดับ 2 รวมถึง คาร์โล แวน แดม และ ปิติ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ในอันดับ 4

 

GT ASIA SERIES DAY 2

GT ASIA SERIES DAY 2

 

จบการแข่งขัน 60 นาที เต็ม แชมป์ตกเป็นของ แอนโธนี ลู นักขับจีน และ ดาวิเด ริซโซ ทีมเมทชาวอิตาเลียน จาก บีบีที ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ เฉือน ดันแคน แท็ปปี้ และ วุฒิกร อิรภูวศักดิ์ จาก เบนท์ลีย์ ทีม แอ็บโซลูท เพียง 0.992 วินาที เท่านั้น แต่เพียงพอที่จะทำให้ วุฒิกร นักขับไทยได้ขึ้นโพเดียมโฮมเรซทั้ง 2 เรซในบ้านเกิด

 

TCR ASIA SERIES 2016 : BURIRAM [RACE 2]

ในเรซที่ 2 ตำแหน่งการออกสตาร์ทจะแตกต่างออกไป เนื่องจากมีการ REVERSE GRID ของรถแข่งอันดับต้นๆ เพื่อความเข้มข้น สูสี มากยิ่งขึ้น คนที่น่าจับตามองคือ ติณห์ ศรีตรัย หมายเลข 9 ต้องออกสตาร์ทจากอันดับสุดท้าย จากในเรซที่ 1 ไม่สามารถทำการแข่งได้ และเป็นทีมที่ทำการแข่ง TCR ASIA SERIES เต็มฤดูกาลด้วย

 

GT ASIA SERIES 2016

GT ASIA SERIES 2016

 

เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น นักขับไทยทั้ง แจ็ค และ นราศักดิ์ สามารถทำความเร็วอยู่ในกลุ่มผู้นำอย่างสูสี แม้ในช่วงแรกตัวรถจะมีการกระทบกระทั่งกับคู่แข่งบ้าง แต่สามารถเอาตัวรอดมาได้ แต่ที่สร้างความ “เซอร์ไพรส์” มากๆ คือ ติณห์ ศรีตรัย สามารถพุ่งขึ้นมาถึงอันดับ 3 ในเวลาเพียงไม่กี่รอบสนาม !! ทำเอากองเชียร์ชาวไทยมีความหวังกันไม่น้อย สามารถไล่บี้กลุ่มผู้นำอย่างสนุก แต่ทว่าโชคชะตากลับไม่เข้าข้างเหล่าขุนพลนักแข่งชาวไทย โดน นราศักดิ์ หมายเลข 13 มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์จนต้องเข้าพิต และออกจากการแข่งขัน ไม่นานหลังจากนั้น ติณห์ ศรีตรัย ก็เจอปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ความเร็วตกลงมาเรื่อยๆ ไหลเข้าพิตมาช้า และไม่สามารถทำการแข่งต่อไปได้ แต่ความเร็วที่ยอดเยี่ยมของตัวรถ และนักแข่ง ถือว่า ทีมแข่งของ ติณห์ ยังมีความหวังในสนามต่อไปไม่น้อย

 

GT ASIA SERIES 2016

GT ASIA SERIES 2016

 

เมื่อจบการแข่งขัน ผู้ชนะ  คือ แอนดี้ ยาน หมายเลข 3 ตามมาด้วย เควิน เซ หมายเลข 8  ซึ่งต่างก็ใช้รถ VOLKSWAGEN GOLF GTI เหมือนกันทั้งคู่ ส่วนอันดับ 3 คือ เฮนรี โฮ หมายเลข 88 กับรถ HONDA CIVIC TYPE-R เป็นอันจบการแข่งขัน ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ก่อนจะไปแข่งกันต่อที่ เซียงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 18-19 สิงหาคม

 

ASIAN FORMULA RENAULT : BURIRAM [RACE 1 , 2]

แฟนชาวไทยต่างตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้อย่างมาก เพราะมี 4 รายการ อยู่ในสุดสัปดาห์เดียวกัน ได้แก่ จีที เอเชีย ซีรีส์, ทีซีอาร์​เอเชีย ซีรีส์, เรโนลต์ คลีโอ คัพ ไชน่า ซีรีส์ และแน่นอนว่ารายการที่ได้รับความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ คือ เอเชียน ฟอร์มูล่า เรโนลต์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ชมที่สนามแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีรูปแบบคล้ายกับรถฟอร์มูล่าวัน ที่ชาวไทยอยากให้มีขึ้นในประเทศของเราด้วย

 

 

GT ASIA SERIES DAY 2

 

สำหรับผลการแข่งขัน เรซแรกปรากฏว่า ลีโอ ยี นักขับจีนจาก ทีม เคอาร์ซี ที่ควบรถแข่งนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง โดยมี จอช เบอร์ดอน นักขับทัสมาเนียน จาก แบล็ก อาร์ท เรซซิ่ง และ หลุย ไค นักขับจีนจาก เอเชีย เรซซิ่ง ทีม เป็นอันดับ 2 และ 3 ส่วน เจมส์ รูนาเครส นักขับอังกฤษที่ลงแข่งโดนใช้สัญชาติไทยจบเรซแรกในอันดับ 6 ด้าน อูมาร์ อาหมัด ราห์มัน นักขับมาเลเซียนที่ใช้สัญชาติไทยลงแข่งไม่จบการแข่งขัน

 

 

ส่วนผลการแข่งขันเรซที่ 2 ปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ ลีโอ ยี เช่นเคย ส่งผลให้นักขับดาวรุ่งชาวจีนรายนี้เหมาชัยชนะที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ไปครอง ตามด้วย นาจีย์ ราซัค นักขับมาเลเซียน จาก เอสแอนด์ดี มอเตอร์สปอร์ต และ ปาวัน ราวิชานการ์ นักขับสิงคโปร์จาก แบล็กอาร์ทส เรซซิ่ง ในอันดับ 2 และ 3 ส่วน เจมส์ จบเรซแรกในอันดับ 6 ด้าน อูมาร์ เข้าป้ายในอันดับ 11



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ pouhem@imc.co.th
คอลัมน์ : บก. ออนไลน์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wALHY

บทความที่เกี่ยวข้อง

เดอลาเฮย์ วีแอลอาร์ หนึ่งในรถยนต์พระที่นั่งสำหรับทรงงานในถิ่นทุรกันดาร
ผลการแข่ง ซูเพอร์จีที เรศล่าสุด เข้มข้นไม่เปลี่ยนแปลง !!
ผลการควอลิฟายของ ซูเพอร์จีที กับการทำลายสถิติเดิมอย่างราบคาบ !!
เริ่มลุยกันแล้ว กับรอบฝึกซ้อมของ ซูเพอร์จีที !!
อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th