X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
2 Jun 2015
อาณัติ พยุงศิริผล
คาร์ สเตริโอ สัมภาษณ์ อาณัติ พยุงศิริผล DIRECTOR DEPT. เครื่องเสียงรถยนต์ บริษัท ซิกส์ม่าร์ อิมปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์ชั้นนำ และอุปกรณ์แอคเซสเซอรี ภายใต้บแรนด์ ETON, STATUS, MCOTT, COOPER และฟีล์มกรองแสงภายในอาคาร และรถยนต์บแรนด์ LEGEND FILM
คาร์ สเตริโอ : เป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องเสียงรถยนต์กี่ยี่ห้อ ?
อาณัติ :
ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ยี่ห้อ ETON, STATUS, MCOTT และ COOPER
คาร์ สเตริโอ : สินค้าแต่ละยี่ห้อ มีที่มาที่ไปอย่างไร ?
อาณัติ :
ในแต่ละบแรนด์ได้สั่งนำเข้ามา อาทิ ETON เป็นสินค้าที่สั่งจากประเทศเยอรมนี ส่วน STATUS, MCOTT และ COOPER สั่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา
คาร์ สเตริโอ : สินค้าแต่ละยี่ห้อ ถ้าเป็นรุ่นทอพจะผลิตที่บริษัทแม่ แต่ถ้าสินค้าระดับปานกลาง-ล่าง จะผลิตที่ประเทศจีน อยากทราบว่ามีสินค้าบางรุ่นใดที่ผลิตจากประเทศจีนบ้างไหม ?
อาณัติ :
ปัจจุบันประเทศจีนเป็นฐานผลิตสินค้าทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อีเลคทรอนิคที่ใหญ่มาก แต่ละบแรนด์ดังๆ ได้สร้างฐานผลิตที่ประเทศจีน โดยบริษัทผู้ผลิตได้ออกแบบสินค้าแล้วส่งไปผลิตที่นั่น ซึ่งจะมีการควบคุมคุณภาพ หรือ QC และยังเป็นการลดต้นทุนในการผลิต เพื่อให้แข่งขันกับสินค้าคู่แข่งได้ โดยส่วนตัวคิดว่าร้อยละ 90 % นั้นผลิตในประเทศจีน ส่วนสินค้าบางรุ่น ถ้าเป็นรุ่นทอพ หรือรุ่นพิเศษ ส่วนใหญ่จะผลิตที่บริษัทแม่ อย่างของ ETON ในไลน์ประเภทลำโพงจะผลิตที่บริษัทแม่ นอกจากนี้ยังมีบแรนด์อื่นจ้างให้ ETON ผลิต โดยติดบแรนด์เป็นของตัวเอง
คาร์ สเตริโอ : แล้วบแรนด์ MCOTT ละครับ ?
อาณัติ :
MCOTT จ้างผลิตเช่นกัน แต่จะมีการดีไซจ์นโดยบริษัทแม่ และส่งไปผลิตที่นั่น เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด โดยวางตำแหน่งสินค้าแต่ละบแรนด์ไม่ให้ชนกัน
คาร์ สเตริโอ : บแรนด์ ETON วางตลาด และแบ่งกลุ่มลูกค้าไว้อย่างไร ?
อาณัติ :
ETON อยู่ในกลุ่มตลาดระดับมิดไฮ ส่วนน้ำเสียงของลำโพงจะออกไปทางโปร่ง ซึ่งบแรนด์ ETON อยู่ในตลาดเครื่องเสียงมานานพอสมควร เราได้พาดีเลอร์ไปเยี่ยมชมที่โรงงาน พร้อมสัมผัสขั้นตอนการผลิตมาแล้วเช่นกัน
คาร์ สเตริโอ :
สินค้าในกลุ่มของ STATUS ละครับ วางกลุ่มตลาดไว้อย่างไร ?
อาณัติ :
อยู่ในระดับมิดไฮ โดยวางตำแหน่งสินค้าไว้หลายกลุ่ม ถ้าชอบพลังแรงๆ STATUS หรือเป็นแพคเกจเล็กๆ และเน้นคุณภาพเสียง ทางบริษัท ฯ ก็มีจำหน่ายเช่นกัน เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้หลายระดับ และบแรนด์ STATUS มีไลน์สินค้าที่หลากหลาย
คาร์ สเตริโอ : COOPER ละครับ ?
อาณัติ :
วางตำแหน่งสำหรับลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัด แต่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดี ซึ่ง COOPER มีทั้งเน้นคุณภาพเสียง และพลังเสียง เพื่อตอบสนองลูกค้าเช่นกัน
คาร์ สเตริโอ : เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทราบมาว่าผู้นำเข้าหลายราย ไม่ได้สั่งสินค้าเข้ามาเพิ่ม ทำให้ไม่มีสินค้ารุ่นใหม่ๆ เพราะต้องทยอยสินค้าที่มีอยู่ในสตอคออกไปก่อน คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ถ้าเรื่องนี้เกิดกับบริษัท ฯ จะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร ?
อาณัติ :
สภาพเศรษฐกิจโดยรวม ขณะนี้กระทบหมดทุกบริษัท สำหรับเราจะทำพโรโมชัน และนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่บางรุ่นเข้ามาแทรก อย่างเช่น กล่องดิจิทอล ทีวีติดรถยนต์ STATUS เข้ามาจำหน่าย และนำสินค้ารุ่นที่ราคาไม่แพง ซึ่งบริษัทแม่ได้พแลนพร้อมวางตลาดทั่วโลก เป็นลำโพงรุ่นเล็ก และตอนนี้เรามีแนวทางที่จะกระตุ้นตลาด โดยออกกิจกรรมกับดีเลอร์ สร้างความมั่นใจในบแรนด์สินค้าให้แก่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามั่นใจในดีเลอร์ที่มีความผูกพันในตัวผลิตภัณฑ์มานาน
คาร์ สเตริโอ : กล่องดิจิทอล ทีวี STATUS เป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ?
อาณัติ :
เราต้องการแทรกบแรนด์เข้าไปในตลาด ไม่เช่นนั้นตัวสินค้าจะหายไปจากตลาด เพราะเป็นกลยุทธ์หนึ่ง เพื่อสร้างอิเมจของบแรนด์ ซึ่งในหลายยี่ห้อก็มีเช่นกัน เพียงแต่ว่าคุณภาพจะแตกต่างกัน โดยเราการันตีเรื่องคุณภาพของภาครับสัญญาณทีวี
คาร์ สเตริโอ : มีดีเลอร์ หรือกลุ่มนักแข่งขันเครื่องเสียงของ ETON, STATUS TEAM หรือไม่ ถ้ามีประสบความสำเร็จมาก-น้อยแค่ไหน และผลตอบรับอย่างไร ?
อาณัติ :
ฟีดแบคดีครับ เราได้ทำกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาด และสร้างทีมแข่งขันเช่นกัน โดยแทรกกิจกรรมเหล่านี้เข้าไป ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีไลน์สินค้าในกลุ่มของฟรอนท์ แต่ก็สามารถเลือกสินค้าที่เด่นๆ ของเรามาจัดชุดให้แมทช์กับสินค้าบแรนด์อื่นได้อย่างเหมาะสม เพื่อผลที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน และตอบสนองต่อนักแข่งได้ดีที่สุด
บริษัท ซิกส์ม่าร์ อิมปอร์ต จำกัด เลขที่ 1471/27 ถนนพัฒนาการ ซอย 31/1 แขวง/เขตสวนหลวง กรุงเทพ ฯ 10250 โทร. 0-2319-4264-68 แฟกซ์ 0-2319-4269 และ www.sigmaimport.co.th
อ่านต่อ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : สนทนาเครื่องเสียง (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12351
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
2 Nov 2015
ทศพล คุณะเพิ่มศิริ
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
2 Jun 2015
อาณัติ พยุงศิริผล
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
1 Nov 2014
อรรณพ ฉันทวัธน์
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
1 Oct 2014
ประมวล ตั้งกุญแจทอง
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
2 Jun 2014
ศศกร ทองวงษ์
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
8 Apr 2014
KEITH GUO
สนทนาเครื่องเสียง (cso)
3 Sep 2013
ทีมผู้บริหาร บริษัท ออดิโอ แอดวานซ์ จำกัด
ดูต่อในคอลัมน์ สนทนาเครื่องเสียง (cso)