บทความ

อาณัติ พยุงศิริผล


คาร์ สเตริโอ สัมภาษณ์ อาณัติ พยุงศิริผล DIRECTOR DEPT. เครื่องเสียงรถยนต์ บริษัท ซิกส์ม่าร์ อิมปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์ชั้นนำ และอุปกรณ์แอคเซสเซอรี ภายใต้บแรนด์ ETON, STATUS, MCOTT, COOPER และฟีล์มกรองแสงภายในอาคาร และรถยนต์บแรนด์ LEGEND FILM

 

คาร์ สเตริโอ : เป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องเสียงรถยนต์กี่ยี่ห้อ ?

อาณัติ : ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ยี่ห้อ ETON, STATUS, MCOTT และ COOPER

 

คาร์ สเตริโอ : สินค้าแต่ละยี่ห้อ มีที่มาที่ไปอย่างไร ?

อาณัติ : ในแต่ละบแรนด์ได้สั่งนำเข้ามา อาทิ ETON เป็นสินค้าที่สั่งจากประเทศเยอรมนี ส่วน STATUS, MCOTT และ COOPER สั่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา

 

คาร์ สเตริโอ : สินค้าแต่ละยี่ห้อ ถ้าเป็นรุ่นทอพจะผลิตที่บริษัทแม่ แต่ถ้าสินค้าระดับปานกลาง-ล่าง จะผลิตที่ประเทศจีน อยากทราบว่ามีสินค้าบางรุ่นใดที่ผลิตจากประเทศจีนบ้างไหม ?

อาณัติ : ปัจจุบันประเทศจีนเป็นฐานผลิตสินค้าทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อีเลคทรอนิคที่ใหญ่มาก แต่ละบแรนด์ดังๆ ได้สร้างฐานผลิตที่ประเทศจีน โดยบริษัทผู้ผลิตได้ออกแบบสินค้าแล้วส่งไปผลิตที่นั่น ซึ่งจะมีการควบคุมคุณภาพ หรือ QC และยังเป็นการลดต้นทุนในการผลิต เพื่อให้แข่งขันกับสินค้าคู่แข่งได้ โดยส่วนตัวคิดว่าร้อยละ 90 % นั้นผลิตในประเทศจีน ส่วนสินค้าบางรุ่น ถ้าเป็นรุ่นทอพ หรือรุ่นพิเศษ ส่วนใหญ่จะผลิตที่บริษัทแม่ อย่างของ ETON ในไลน์ประเภทลำโพงจะผลิตที่บริษัทแม่ นอกจากนี้ยังมีบแรนด์อื่นจ้างให้ ETON ผลิต โดยติดบแรนด์เป็นของตัวเอง

 

คาร์ สเตริโอ : แล้วบแรนด์ MCOTT ละครับ ?

อาณัติ : MCOTT จ้างผลิตเช่นกัน แต่จะมีการดีไซจ์นโดยบริษัทแม่ และส่งไปผลิตที่นั่น เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด โดยวางตำแหน่งสินค้าแต่ละบแรนด์ไม่ให้ชนกัน

 

คาร์ สเตริโอ : บแรนด์ ETON วางตลาด และแบ่งกลุ่มลูกค้าไว้อย่างไร ?

อาณัติ : ETON อยู่ในกลุ่มตลาดระดับมิดไฮ ส่วนน้ำเสียงของลำโพงจะออกไปทางโปร่ง ซึ่งบแรนด์ ETON อยู่ในตลาดเครื่องเสียงมานานพอสมควร เราได้พาดีเลอร์ไปเยี่ยมชมที่โรงงาน พร้อมสัมผัสขั้นตอนการผลิตมาแล้วเช่นกัน

 

คาร์ สเตริโอ : สินค้าในกลุ่มของ STATUS ละครับ วางกลุ่มตลาดไว้อย่างไร ?

อาณัติ : อยู่ในระดับมิดไฮ โดยวางตำแหน่งสินค้าไว้หลายกลุ่ม ถ้าชอบพลังแรงๆ STATUS หรือเป็นแพคเกจเล็กๆ และเน้นคุณภาพเสียง ทางบริษัท ฯ ก็มีจำหน่ายเช่นกัน เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้หลายระดับ และบแรนด์ STATUS มีไลน์สินค้าที่หลากหลาย

 

คาร์ สเตริโอ : COOPER ละครับ ?

อาณัติ : วางตำแหน่งสำหรับลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัด แต่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดี ซึ่ง COOPER มีทั้งเน้นคุณภาพเสียง และพลังเสียง เพื่อตอบสนองลูกค้าเช่นกัน

 

คาร์ สเตริโอ : เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทราบมาว่าผู้นำเข้าหลายราย ไม่ได้สั่งสินค้าเข้ามาเพิ่ม ทำให้ไม่มีสินค้ารุ่นใหม่ๆ เพราะต้องทยอยสินค้าที่มีอยู่ในสตอคออกไปก่อน คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ถ้าเรื่องนี้เกิดกับบริษัท ฯ จะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร ?

อาณัติ : สภาพเศรษฐกิจโดยรวม ขณะนี้กระทบหมดทุกบริษัท สำหรับเราจะทำพโรโมชัน และนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่บางรุ่นเข้ามาแทรก อย่างเช่น กล่องดิจิทอล ทีวีติดรถยนต์ STATUS เข้ามาจำหน่าย และนำสินค้ารุ่นที่ราคาไม่แพง ซึ่งบริษัทแม่ได้พแลนพร้อมวางตลาดทั่วโลก เป็นลำโพงรุ่นเล็ก และตอนนี้เรามีแนวทางที่จะกระตุ้นตลาด โดยออกกิจกรรมกับดีเลอร์ สร้างความมั่นใจในบแรนด์สินค้าให้แก่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามั่นใจในดีเลอร์ที่มีความผูกพันในตัวผลิตภัณฑ์มานาน

 

คาร์ สเตริโอ : กล่องดิจิทอล ทีวี STATUS เป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ?

อาณัติ : เราต้องการแทรกบแรนด์เข้าไปในตลาด ไม่เช่นนั้นตัวสินค้าจะหายไปจากตลาด เพราะเป็นกลยุทธ์หนึ่ง เพื่อสร้างอิเมจของบแรนด์ ซึ่งในหลายยี่ห้อก็มีเช่นกัน เพียงแต่ว่าคุณภาพจะแตกต่างกัน โดยเราการันตีเรื่องคุณภาพของภาครับสัญญาณทีวี

 

คาร์ สเตริโอ : มีดีเลอร์ หรือกลุ่มนักแข่งขันเครื่องเสียงของ ETON, STATUS TEAM หรือไม่ ถ้ามีประสบความสำเร็จมาก-น้อยแค่ไหน และผลตอบรับอย่างไร ?

อาณัติ : ฟีดแบคดีครับ เราได้ทำกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาด และสร้างทีมแข่งขันเช่นกัน โดยแทรกกิจกรรมเหล่านี้เข้าไป ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีไลน์สินค้าในกลุ่มของฟรอนท์ แต่ก็สามารถเลือกสินค้าที่เด่นๆ ของเรามาจัดชุดให้แมทช์กับสินค้าบแรนด์อื่นได้อย่างเหมาะสม เพื่อผลที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน และตอบสนองต่อนักแข่งได้ดีที่สุด

บริษัท ซิกส์ม่าร์ อิมปอร์ต จำกัด เลขที่ 1471/27 ถนนพัฒนาการ ซอย 31/1 แขวง/เขตสวนหลวง กรุงเทพ ฯ 10250 โทร. 0-2319-4264-68 แฟกซ์ 0-2319-4269 และ www.sigmaimport.co.th



------------------------------
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2558
คอลัมน์ : สนทนาเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zUKcA
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th